โจรใต้ป่วน 30 จุด! 'ผบช.ภ.9' สั่งคุมเข้มสูงสุด ระวังลวงบึ้มซ้ำ

12 พ.ค. 2566 – จากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้ก่อเหตุป่วนเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 30 จุด ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

เช้าวันนี้ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ลงพื้นที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า อ.เมือง จ.ยะลา ตรวจกำลังพล พร้อมทั้งกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด EOD ในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุป่วนเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ ต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ เกรงคนร้ายจะนำระเบิดแสวงเครื่อง ล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ แล้วกดระเบิดซ้ำ พร้อมทั้งได้มีการสั่งกำชับไปยัง ตำรวจภูธรทั้ง 3 จังหวัด เพิ่มความเข้มและความระมัดระวังในมาตรการสูงสุด ในช่วงเวลานี้ เพราะใกล้เลือกตั้ง คนร้ายพยายามสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

พล.ต.ท.นันทเดช เปิดเผยว่า เมื่อคืนมีเหตุก่อกวนเผาสัญญาโทรศัพท์ทุกระบบเลยในพื้นที่สามจังหวัดหลายจุดอยู่ หลังจากนี้ระหว่างรอตรวจสอบให้มันชัดเจนว่าเกิดจากอะไร จุดที่เกิดเหตุเป็นจุดที่เสี่ยง เส้นทางไปก็คือเส้นทางเสี่ยง เพราะฉะนั้นมาตราการยุทธการมันมี ใช้ทั้งเครื่องมือทั้งมือทั้งคนในการเคลียร์ที่ก่อนพนักงานสอบสวนหรือพิสูจน์หลักฐานปฎิบัติการในการลงพื้นที่ สั่งการเข้มทุกวันช่วงนี้ใกล้วันเลือกตั้ง ตั้งแต่เรื่องมาตรการเชิงรุกต่างๆ มาตรการเชิงรับข้อกฏหมาย การดูแลประชาชนการดูแลเป้าหมายอ่อนแอ การดูแลที่ตั้งที่สำคัญๆ กำชับเข้ม ตรวจสอบที่เกิดเหตุช่วงเช้านี้เป็นที่พื้นไม่ปลอดภัย สายๆนี้ก็จะมีรายงานเข้ามา มีทั้ง EOD พิสูจน์หลักฐานกระบวนการมันมีอยู่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัตตานีเดือด โจรใต้ถล่มฐาน 2 อำเภอ ตชด.เสียชีวิต 1 นาย

เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการ 2 จุด ใน 2 อำเภอ ของจังหวัดปัตตานี โดยจุดแรกเกิดขึ้น เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 9 ตค. พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

เด็ก3จังหวัดชายแดนใต้สุดรันทด เผชิญทุพโภชนาการเหลื่อมล้ำสูงสุด

เชื่อหรือไม่? เมืองไทยเป็นเมืองอู่ข้าวอู่น้ำ ปลูกข้าวเลี้ยงคนทั้งประเทศ และติดอันดับการส่งออกข้าวเป็นอันดับต้นๆ ของโลก โดยเฉลี่ยแล้วคนไทยกินข้าวคนละ 195 กก./ปี

ระเบิดป่วนใต้ ถล่มตู้เอทีเอ็ม จุดไฟเผาอบต.

กลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดและเผา อบต.บ้านโหนด ใน อ.สะบ้าย้อย เสียหายวอด ยิงปืนขู่ส่งท้าย คาดฝีมือกลุ่มมานะ แจ็งแว เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ จ.สงขลา

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

กสม. แนะแก้ปัญหาความเป็นอยู่ผู้ถูกควบคุมตัวของรัฐ ให้สอดคล้องหลักสิทธิมนุษยชน

กสม. เผยผลตรวจเยี่ยมสถานที่ควบคุมตัวของรัฐ แนะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาสภาพความเป็นอยู่ของผู้ถูกควบคุมตัวให้สอดคล้องตามหลักสิทธิมนุษยชน