ถังน้ำมันระเบิดทำช่างเชื่อมเสียชีวิตคาที่ 2 ศพ

เกิดเหตุถังน้ำมันที่บรรทุกอยู่หลังรถเกิดระเบิดขณะช่างกำลังซ่อมแซมถัง ทำให้เกิดแรงระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 2 ราย ร้านค้าที่อยู่รอบด้านพังเสียหายนับ 10 หลัง

21 พ.ค. 2566 – เมื่อเวลา 22.00 นวันนี้ 20 พฤษภาคม 2566 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุกู้ภัยสว่างวัประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุถังน้ำมันระเบิดภายในโรงจอดรถน้ำมันในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลทุ่งสุขลาอำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรีจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครแหลมฉบังและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบังเข้าร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นลานจอด ซ่อมรถน้ำมัน พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบพบว่าภายในบริษัท มีรถน้ำมันจอดอยู่เป็นจำนวนหลายสิบคัน ซึ่งเป็นรถน้ำมันขนาดใหญ่บรรจุน้ำมันได้ประมาณ 5 หมื่นลิตร โดยพื้นที่บริเวณโรงซ่อมแซมรถได้รับความเสียหายทั้งหมด กระจกแตกกระจาย ห้องพักพัง โดยได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 รายเป็นช่างเชื่อม

โดยข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุช่างเชื่อมจำนวน 2 คนกำลังซ่อมถังน้ำมันเปล่าที่อยู่บนรถขณะทำงานอยู่นั้นก็เกิดระเบิดขึ้นมาอย่างรุนแรงโดยมีเสียงระเบิดดังถึง 2 ครั้งทำให้ช่างที่ซ่อมกระเด็นเสียชีวิตไปไกลเกือบ 100 เมตรส่วนอีกรายกระเด็นเสียชีวิตห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตร ในสภาพร่างเละชิ้นส่วนขาดกระจัดกระจายจากแรงระเบิด ซึ่งขณะนี้ท่านที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอยู่อย่างเร่งด่วน

จากการสอบถาม นายวินัย ผัวดี อายุ 36 ปี เปิดเผยว่าขณะที่ตนเองกำลังนั่งกินหมูย่างกับแฟนอยู่ที่หน้าร้านทำเครื่องเสียงติดกับที่เกิดเหตุจังหวะนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดดังถึง 2 ครั้งตนเองกับแฟนได้วิ่งหนีออกมาครั้งแรกคิดว่าต้นไม้ล้มหรือฟ้าผ่าต้นไม้ล้ม แต่พอมองดูเห็นเป็นกลุ่มควันอยู่หลังโรงงานซ่อมรถน้ำมันจึงทราบว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นตอนนั้นตัวเองตกใจมากรีบเดินหนีออกมาจากร้านเพื่อมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงทราบว่ามีเหตุรถน้ำมันระเบิดดังกล่าว

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้การไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำซ้อนและจะได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดก่อนซึ่งจะต้องตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

อาลัย! 'เมฆ วินัย' เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวหลายปี

วงการบันเทิงไทยสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อพระเอกดังแห่งยุค เมฆ -วินัย ไกรบุตร ได้เสียชีวิตลงแล้ว ในวัย 54 ปี หลังต้องทุกข์ทรมานจากการป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพองมากว่า 5 ปี