'วิสนุ' รอลุ้นข้อมูลส่วยสติกเกอร์จาก 'วิโรจน์-นายกสมาพันธ์รถบรรทุก'

จเรตำรวจรอรับข้อมูลส่วยสติกเกอร์จาก 'วิโรจน์' เผยรักษาการผู้บังคับการทางหลวงมีอำนาจสั้งย้ายตำรวจที่ต้องสงสัยได้

08 มิ.ย.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กล่าวถึงกรณีการนัดหมายกับนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล และนายกสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย เข้าพบเพื่อให้ข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวกับการรับส่วยสติกเกอร์ของรถบรรทุกทั่วประเทศ ว่าการรับข้อมูลวันนี้นายวิโรจน์ จะนำอะไรมาให้บ้างยังไม่ทราบถึงข้อมูล หากเป็นข้อมูลเชิงลึกในเรื่องส่วยก็ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่เบื้องต้นตำรวจก็มีหลักฐานบางส่วนแล้ว รวมทั้งหากประชาชนมีเบาะแส หรือข้อมูลก็สามารถส่งมาให้กับจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อใช้ขยายผลไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์ได้

“การรับเรื่องวันนี้จะมีคณะทำงานที่มีจเรตำรวจแห่งชาติ และรอง ผบช.ก. มารับเรื่อง ก่อนที่จะส่งมอบให้กับรักษาราชการแทน ผบก.ทล. พิจารณาดำเนินการกับตำรวจที่เกี่ยวข้องต่อไป”

พบ.ต.อ.วิสนุเผยต่อว่า ส่วนกรณีที่รักษาราชการแทน ผบก.ทล. เตรียมสั่งย้ายตำรวจทางหลวงที่ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้อง เป็นอำนาจหน้าที่ที่สามารถทำได้ทันที ในฐานะต้นสังกัดโดยที่ไม่เกี่ยวข้องกับคณะทำงานของจเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งคณะทำงานนี้จะสืบสวนทั้งระบบหากพบตำรวจหน่วยอื่นเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะมีการลงทางวินัย หรืออาญาได้ แต่หากคำสั่งย้ายตำรวจทางหลวงออกมาแล้ว ทางต้นสังกัดก็จะส่งรายชื่อมาให้จเรตำรวจแห่งชาติ พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป และเมื่อจเรตำรวจแห่งชาติ พิจารณาเสร็จแล้วก็จะส่งให้คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ หรือ ก.ร.ตร. ตาม พ.ร.บ.ตำรวจ ฉบับใหม่ ที่มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการทางวินัยกับตำรวจได้อย่างเข้มข้นกว่าเดิม เนื่องจากมีบุคคลภายนอก 10 คน อยู่ในคณะกรรมการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' โต้ฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' โบ้ยไม่ทันฟัง 'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์

'สุทิน' เย้ยฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' เหมือนคลำหา ชี้ข้อมูลเก่า 90% เหมือนโดนบีบให้ขึ้นชกทั้งที่ยังไม่พร้อม อ้างทันฟัง'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์ฟริเกต เผยถ้ามีคนโทรหาแค่ให้กำลังใจ บอกทร.ใจเย็นๆได้เรือแน่ เชื่อปมเรือดำน้ำจบใน เม.ย. มั่นใจเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านดีแล้วเรื่องสิทธิ์ที่ดิน พร้อมแจงประเด็นตัวเลขนายพลผิดเหตุมองตารางพลาด

‘วิโรจน์‘ ไม่กลัวหากถูกยุบพรรคชี้ ’ก้าวไกล’ เป็นแค่นามธรรม

‘วิโรจน์‘ ไม่กลัว หากถูกยุบพรรค ชี้ ’ก้าวไกล’ เป็นแค่นามธรรม บอก ’ธนาธร‘ ถูกตัดสิทธิ์ยังอยู่บ้าน ไม่ดิ้นรนไปอยู่ชั้น 14 พร้อมให้คนรุ่นใหม่เหยียบหลังสานงานต่อ ถาม ถ้าได้เป็น ’นายกฯ-รัฐมนตรี‘ แล้วต้องตระบัดสัตย์ จะเป็นทำแมวอะไร

‘วิโรจน์’ ชมหวาน ชี้งบประมาณซื้ออาวุธบางทีมีความจำเป็น ชม ‘ทัพเรือ-ทัพอากาศ’ ให้ความร่วมมือ

‘กมธ.การทหาร’ ขน สส. สัมมนา ‘บทบาทกองทัพกับท้องถิ่นปทุมธานี’ ด้าน ‘วิโรจน์’ ชี้ งบประมาณซื้ออาวุธ บางทีมีความจำเป็น ชมหวาน ‘ทัพเรือ-ทัพอากาศ’ ให้ความร่วมมืออย่างดี หนุน ‘เรือฟริเกต’ เหตุเห็นโอกาส ผิดหวัง ‘พรรคร่วม รบ.’ ไม่เอาด้วย ตีเช็กเปล่า เอื้อ ‘นายกฯ’