ผับใหญ่บางแสนอ้างลองไฟ แต่ขวดโซดาอื้อ ตร.บุกจับลักลอบเปิดบริการฝ่าฝืน กม.

รอง ผบก.ชลบุรีนำกำลังบุกจับผับใหญ่บางแสนแอบลักลอบเปิดบริการ ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ สาวเจ้าของร้านอ้างว่าลองไฟ แต่ขวดโซดาเพียบในร้าน

6 ธ.ค.2564-เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข นำกำลังตำรวจเข้าจับกุมร้านเสวนา พีจี (SEWANA PG) ตั้งอยู่ในซอยจรินทร์ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมี น.ส.จิตสินี ศาสตร์ทรัพย์ เป็นเจ้าของร้าน เนื่องจากพบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้นั่งดื่มสุรา อาหาร นอกจากนี้ยังมีการเล่นดนตรีอีกด้วย

จากการตรวจเบื้องต้นพบร้านดังกล่าวใช้แก้วน้ำกระดาษพลางตา เพื่อไม่ให้เห็นว่าเป็นการนั่งดื่มสุรา จึงได้จับกุมเจ้าของร้านเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ที่ 143/2564 เกี่ยวกับการห้ามดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด โดยน.ส.จิตสินี อ้างว่า ได้ลองไฟเพื่อเปิดร้านวันแรก ไม่คิดว่าผิดกฎหมาย เพราะคิดว่าเป็นร้านอาหารสามารถนั่งดื่มได้

 ด้านพ.ต.อ.เมฒาวิศกล่าวว่า ตนเองขับรถผ่านมาและพบว่าร้านดังกล่าว มีการเล่นดนตรี และนั่งดื่มสุรากัน จึงได้มีการประสานงานกับทาง ผกก.แสนสุข นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุม เนื่องจากทำผิดกฎหมายเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ที่ 143/2564 เป็นคำสั่งล่าสุด ซึ่งการตรวจสอบภายในร้านพบว่ามีทั้งขวดโซดา แก้วกระดาษ ซึ่งต่อไปคงจะตรวจให้เข้มข้นมายิ่งขึ้น ที่ผ่านมาพื้นที่ สภ.แสนสุขได้มีการจับกุมไปแล้วทั้งหมด 5 ร้าน

 “อยากให้ทางผู้ประกอบการร้านอาหาร ผับ บาร์ ควรที่จะศึกษาคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรีให้ดี เพราะมีการอนุญาตให้จำหน่ายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เฉพาะร้านค้า ร้านอาหารที่อยู่ในพื้นที่บลูโซน ซึ่งจะอยู่ในพื้นที่พัทยา บางละมุง นาจอมเทียน เกาะสีชัง บางเสร่ สัตหีบสามารถดื่มได้ถึง 5 ทุ่ม ซึ่งจะต้องเข้าระบบที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้อีกด้วย ส่วนผับ บาร์ ยังไม่อนุญาต”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ