ฝ่ายปค.สุราษฎร์ฯ บุกทลายสถานบันเทิงกลางเมือง ไม่มีใบอนุญาตประกอบการ

ภาพ:กระทรวงมหาดไทย PR

16 ก.ค.2566-นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยว่า กรมการปกครองได้รับแจ้งจากนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าเมื่อเวลา 00.15 น. วันนี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยที่ทำการปกครองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายใต้การนำของ ว่าที่ร้อยโท สมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ นายชัยณรงค์ วจนะเสถียร ป้องกันจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำกำลังพลชุดปฏิบัติการพิเศษพนักงานฝ่ายปกครองจังหวัดสุราษฎร์ธานีบูรณาการร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุราษฎร์ธานี หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจ “ร้านชมจันทร์วาไรตี้” ตำบลบางกุ้ง อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

จากการตรวจสอบพบการกระทำความผิด และสามารถร่วมกันจับกุมตัว ผู้กระทำความผิด 2 ราย คือ 1.นายรัฐกรณ์ วรกิจเรืองจินดา ภูมิลำเนา หมู่ที่ 2 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง อาวุธปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ซองกระสุน จำนวน 1 ซอง เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 18 นัด และซองใส่ปืน จำนวน 1 ใบ โดยกล่าวหาว่า พกพาอาวุธปืนเข้ามาในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร และ 2. นายคมศร กลิ่นเสาวคนธ์ ภูมิลำเนา หมู่ที่ 4 ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี

โดยกล่าวหาว่า เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการนำอาวุธปืนเข้า และยังได้ตรวจยึดอาวุธปืน จำนวน 3 กระบอก คือ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 14 นัด อาวุธปืน CZ 75 COMPACT ขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 14 นัด และอาวุธปืน Glock 43X พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 10 นัด โดยได้นำตัวผู้ถูกจับกุมและของกลางที่ตรวจยึด ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายวิชวุทย์  กล่าวว่า การจับกุมผู้กระทำความผิดในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ได้เน้นย้ำให้จังหวัดและอำเภอดำเนินการจัดระเบียบสังคม เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความผาสุกและเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้กำชับให้ที่ทำการปกครองจังหวัดสุราษฎร์ธานีและที่ทำการปกครองอำเภอทั้ง 19 อำเภอ ได้ตรวจตราและเข้มงวดกวดขันผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามกฎหมายในทุกสัปดาห์ ทั้งการเปิด-ปิด สถานบริการและสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด พร้อมทั้งตรวจสอบการพกพาอาวุธ การห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ การมั่วสุมยาเสพติด และการพนัน รวมถึงการกระทำผิดกฎหมายอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยหากพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้รับความเดือดร้อนจากการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ในลักษณะการกระทำผิดกฎหมาย สามารถแจ้งผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ว่าที่ร้อยโท สมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง และข้อสั่งการของนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งการจับกุมผู้กระทำความผิดในวันนี้ เป็นภารกิจที่สำคัญของกรมการปกครอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงานฝ่ายปกครองในพื้นที่ที่จะต้องร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดระเบียบสังคม เพื่อให้พื้นที่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีความหมายว่า “เมืองคนดี” ได้เป็นเมืองคนดีตามความหมายของจังหวัด ทั้งนี้ ที่ทำการปกครองจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 417 สำนักงาน ปปส. ภาค 8 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำสมาชิกชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมออกตรวจตราความสงบเรียบร้อย และดำเนินการสุ่มตรวจตามกฎหมาย หากพบการกระทำความผิดจะดำเนินคดีโดยไม่มีละเว้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด