'ปริญญ์' อ่วมต่อเนื่องอัยการศาลสูงเชียงใหม่ยื่นอุทธรณ์คดีหลังศาลยกฟ้อง!

'โกศลวัฒน์' เผยอัยการศาลสูงเชียงใหม่ ยื่นอุทธรณ์คดี 'ปริญญ์' ล่วงละเมิดทางเพศเเล้วหลังศาลเชียงใหม่ยกฟ้อง ลุ้น 25 ก.ย.ศาลอาญาใต้ตัดสินคดีที่ 3

24 ส.ค.2566 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีที่พนักงานอัยการรับสำนวน นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับเพศว่า เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาในคดี ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำอนาจารหญิงสาว รวม 2 กรรม เป็น เวลา 2 ปี 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา กรณีก่อเหตุกระทำอนาจารนักศึกษาสาววัย 18 ปี หลังใช้อุบายหลอกมาคุยเรื่องงานและสอนเรื่องหุ้นที่ร้านอาหารชั้นดาดฟ้าในซอยสุขุมวิท 11 เหตุเกิดเมื่อปี 2564 แต่นักศึกษาสาวผู้เสียหายมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เมื่อเดือนเมษายน 2565 ซึ่งถือเป็นคดีที่ 2 ที่ศาลมีคำพิพากษา ในส่วนคดีเเรกที่ศาลอ่านคำพิพากษา ศาลยกฟ้องไปเเล้ว 1 คดีที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่

นายโกศลวัฒน์ กล่าวว่า นอกจากนี้ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ยังได้นัดฟังคำพิพาพากษาคดีที่อัยการฟ้องนายปริญญ์ เป็นจำเลยฐานกระทำอนาจารหญิงสาวอีกคดี ส่วนที่เหลือยังอยู่ระหว่างการสืบพยานในชั้นศาล นอกจากนี้ยังได้รับรายงานอีกว่า ในส่วนคดีที่เชียงใหม่ ทางอัยการสำนักงานคดีศาลสูงเชียงใหม่ ได้ยื่นอุทธรณ์เมื่อต้นเดือน ส.ค. ที่ผ่านมาส่วนคดีที่เหลืออยู่ระหว่างสืบพยาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบข้อมูลถึงช่วงเดือน กรกฎาคมทาง สำนักงานอัยการสูงสุดได้รับสำนวนจากพนักงานสอบสวนรวม 13 คดีโดยมีที่เกิดเหตุหลายสถานที่ แยกสำนวนดำเนินคดีตามที่เกิดเหตุ พนักงานอัยการพิจารณาคดีตามพยานหลักฐานจากสำนวนการสอบสวนแล้วมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหารวม 12 คดี สั่งไม่ฟ้อง 1 คดี เเละศาลยกฟ้องไปเเล้ว 1 คดีเเละล่าสุดสั่งจำคุกไม่รอลงอาญาไปเเล้ว 1 คดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กัน จอมพลัง’ พาหนุ่มรปภ. โดนภรรยาแจ้งจับข่มขืน พบอธิบดีอัยการฯ

‘กัน จอมพลัง’ พานายนก หนุ่มรปภ.ช้ำรัก ที่ถูกภรรยามีชู้ แจ้งจับข่มขืน-บังคับหย่า เข้าพบอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิ ขอให้ช่วยเหลือจัดหาทนายความดำเนินการทางคดี

ศาลจำคุก ‘ปริญญ์’ กระทำอนาจาร 2 ปีไม่รอลงอาญา นับโทษต่อจากคดีเเรก

โฆษกอัยการเผยศาลอาญาฯใต้ สั่งลงโทษจำคุก ‘ปริญญ์’ อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. กระทำอนาจารฯ 2ปีไม่รอลงอาญาให้นับโทษต่อจากคดีเเรก 2ปี8เดือน อีกคดีอ่านวันนี้ยกฟ้อง

สำนักฯปลัดนายกฯชื่นชมอัยการช่วยเหลือกฎหมายปชช.ติดปัญหาโอนเงินจากตปท.

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับเเจ้งว่ามีหนังสือจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องการชมเชยนายวุฒิชัย อุณหสุวรรณ ข้าราชการอัยการ

อัยการตื่น! ส่งหนังสือด่วนให้ออกหมายจับ 'อิทธิพล' ใหม่ไม่นับอายุความ

ด่วน! โกศลวัฒน์เผยอธิบดีอัยการปราบทุจริตฯ ส่งหนังสือด่วนถึง เลขาฯ ป.ป.ช.ขอศาลออกหมายจับ อิทธิพล คุณปลื้ม ฉบับใหม่ ไม่ให้นับอายุความ