จับได้แล้ว 3 ราย แก๊งคอลเซ็นเตอร์-เจ้าของบัญชีม้า ต้นตอคดีผัวเครียดฆ่ายกครัว 3 แม่ลูก

30 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าทางคดีล่าสุดคดีฆ่ายกครัว หลังเมียกู้เงินผ่านแอพฯ ถูกหลอกให้โอนเงิน 1.7 ล้านบาท กลายเป็นชนวนเหตุคดีสยองผัวคลั่งฆ่าเมียและลูกรวม 3 ศพ เบื้องต้นศาลอนุมัติออกหมายจับแก๊งมิจฉาชีพเปิดบัญชีม้าแถวหน้า 5 คน พร้อมสนธิกำลังเร่งไล่ล่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นชาวบ้าน

ล่าสุดวันนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.สุชาดา ชาบุตรศรี อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาเจ้าของบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ต้นตอเหตุโศกนาฏกรรมฆ่ายกครัว 3 ศพที่ จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 620/2566 ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2566 กระทำความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, เปิดหรือยินยอมให้บุคคลซึ่งใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ ได้ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าราชอาณาจักร ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ขณะที่ น.ส.สุชาดา เดินทางข้ามมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา กลับเข้าประเทศไทย ซึ่ง น.ส.สุชาดา รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปลงบันทึกประจำวัน พร้อมแจ้งการจับกุมไปยังพนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว และ จนท.ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย ก่อนควบคุมตัวไปฝากคุมขังไว้ที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เพื่อรอส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ นำตัวไปสอบสวนดำเนินคดีตามหมายจับของศาลฯพร้อมทั้งเตรียมสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมแก๊งและผู้ร่วมขบวนการ ส่วนตัวผู้บงการแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายนี้มีฐานที่ตั้งอยู่ในฝั่งกัมพูชา ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างคุมตัวมาสอบและขยายผล

ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้างานกำกับดูแลด้านการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดี ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมแถลงความคืบหน้าทางคดีว่าขณะนี้ ตำรวจทราบฐานที่ตั้งของคอลเซนเตอร์แก๊งนี้แล้ว ซึ่งในประเทศกัมพูชา ตำรวจมีการออกหมายจับกุมผู้เกี่ยวข้อง 11 ราย ซึ่งมีทั้ง ชาวจีน ไทย และ กัมพูชา

ล่าสุด จับได้แล้ว 3 คน โดยจับได้ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจค้นที่พัก เพื่อหาหลักฐาน โดย 1 ในจำนวนนี้ เป็นหญิงไทยวัย 19 ปี เจ้าของบัญชีม้าต้นเรื่อง ซึ่งเป็นผู้ไปกดเงินที่ตู้ เอทีเอ็ม ในจังหวัดสระแก้ว กดเงินไปรวมแล้ว 17 ครั้ง กว่า 9 แสนบาท โดยกดเป็นเงินสดจากฝั่งไทย ก่อนนำข้ามฝั่งกลับไปให้หัวหน้าแก๊ง ในประเทศกัมพูชา ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสาน ผู้บัญชาการทหารบก กัมพูชา เพื่อนำหมายศาลไปจับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์ที่เหลือด้วยตนเองภายในสัปดาห์นี้ รวมทั้งขยายผลว่า ก่อนหน้านี้ เหตุการณ์สลดใจนี้ เคยหลอกมาแล้วกี่ราย มีมูลค่าความเสียหายเท่าใด

ส่วนแอพเงินกู้ออนไลน์ ที่ผู้เสียชีวิตเข้าไปโหลดเพื่อหวังกู้เงิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เป็นแอพที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ปลอมขึ้น เพื่อใช้ประกอบในการออกอุบายหลอกเหยื่อ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิต ไปกู้เงินนอกระบบมานั้น ยืนยันว่า ไม่ใช่เงินกู้นอกระบบ แต่เป็นเงินที่เพื่อนหลายคน ซึ่งรู้จักกันมานาน ให้ยืม โดยไม่มีการคิดดอกเบี้ย

ด้านคดี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สั่งตำรวจภูธรบางแก้ว ให้จัดกำลังไปเฝ้าสังเกตอาการของผู้ก่อเหตุ หลังล่าสุด มีการย้ายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลจุฬาฯ แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชุดสอบ 'โจ๊ก' กับพวกผิดวินัยร้ายแรง-ออกจากราชการไว้ก่อน ยืนยันไม่มีใครชี้นำได้

พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมพวกรวม 5 คน ทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกออกจากราชการไว้ก่อน

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ