'เศรษฐา' เศร้า ตร.ทางหลวง ถูกยิงดับ ฝากเจ้าหน้าที่ช่วยดูแล ยันรัฐบาลนี้ไม่มีเรื่องซื้อขายตำแหน่ง

'เศรษฐา' เศร้า ทราบข่าวตำรวจทางหลวงถูกยิงดับบ้านกำนันดังนครปฐม ฝากเจ้าหน้าที่ช่วยดูแล ขออย่าเพิ่งปรักปรำ ปมซื้อขายตำแหน่ง ยันรัฐบาลนี้ไม่มีเรื่องซื้อขายวิ่งเต้นเก้าอี้

8 ก.ย.2566- นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์หลังจากที่ลงพื้นที่ตลาดรื่นรมย์ จังหวัดขอนแก่น ถึงกรณีตำรวจทางหลวง ถูกยิงเสียชีวิต 1 นายและบาดเจ็บ 1 นาย ภายในบ้านของ "กำนันนก" ที่จังหวัดนครปฐม​ ว่า อ่านข่าวนิดเดียว เป็นเรื่องที่น่าเศร้า และไม่น่าเกิดขึ้น ขอฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแล เพราะทราบว่าเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ด้วย จึงถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิน เติบโตมาในหน้าที่การงานขณะนี้แล้ว น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง

เมื่อถามว่า ต้นเหตุเกิดจากการวิ่งเต้นฝากเด็ก แต่ไม่สำเร็จ นายเศรษฐา​ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงาน อย่าเพิ่งไปปรักปรำเขาดีกว่า แต่ยืนยันว่าในรัฐบาลนี้เรื่องของการซื้อขายตำแหน่งและวิ่งเต้น เป็นเรื่องที่เราไม่เห็นด้วย ตนเห็นใจข้าราชการทุกกระทรวงทบวงกรม ต้องทำงานเหน็ดเหนื่อยมาหลายสิบปี บางคนใกล้เกษียณแล้ว รอคอยที่จะได้ตำแหน่งสำคัญ

"หากเกิดเรื่องซื้อขายตำแหน่งหรือโยกย้ายตำแหน่งที่ไม่เป็นธรรม กำลังใจของข้าราชการเด็กๆก็จะไม่มี สุดท้ายก็จะหมกมุ่นอยู่กับการซื้อขายตำแหน่งวิ่งเต้น เพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ตัวเองอยากจะไป ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และรัฐบาลเพื่อประชาชนที่พึ่งถวายสัตย์ปฏิญาณตน ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก และได้เน้นย้ำกับรัฐมนตรีถึงนโยบายนี้ให้ดูแลกันอย่างเคร่งครัด"นายเศรษฐา กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน