ตำรวจบุกค้น 15 จุดทั่วนครปฐมเครือข่ายกำนันนก!

ตร.เปิดปฏิบัติการบุกค้น 15 เป้าหมายเครือข่ายกำนันนกทั่วจังหวัดนครปฐม เน้นบ้าน 'กำนันเต้ง' คนสนิท เจ้าตัวปัดไม่รู้จัก

13 ก.ย.2566 - เวลา 06.00 น.หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 7 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และตำรวจกองบังคับการปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เปิดปฏิบัติการตรวจค้นเป้าหมายบริษัทและกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่เชื่อมโยงกับคดีนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก กำนันตำบลตาก้อง ทั้งหมด 15 จุดใน จ.นครปฐม แบ่งเป็น อำเภอกำแพงแสน 2 จุด อำเภอเมือง 13 จุด

โดยหนึ่งในเป้าหมายเป็นบ้านเลขที่ 50 หมู่ 2 ซอยวัดทุ่งรี ต.ทัพหลวง อ.เมือง จ.นครปฐม ของนายศักรินทร์ ท้วมสุข หรือกำนันเต้ง คนสนิทของกำนันนก ลักษณะเป็นบ้านทรงโมเดิร์น 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ติดตั้งกล้องวงจรปิด 2 ตัวหน้าบ้าน ชานบ้านและหลังคาบ้านอีกจุดละ 1 ตัว รวมทั้งหมด 4 ตัว ภายในแบ่งพื้นที่เปิดเป็นร้านรับส่งพัสดุเอกชน มีรถยนต์บีเอ็มดับบลิวสีขาวป้ายแดงจอดอยู่ที่โรงรถ 1 คัน และรถจักรยานยนต์จอดอยู่อีก 1 คัน โดยมีชายคนหนึ่ง ซึ่งทราบว่าเป็นลูกน้องของเจ้าของบ้าน แสดงตัวเป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ตรวจค้น พบปืนสั้นอัตโนมัติ 3 กระบอกในตัวบ้าน มีทะเบียนและใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย

สอบถามชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า บ้านดังกล่าวพอตกค่ำมืดก็เงียบ ไม่ค่อยมีคนเข้ามาหาหรือจัดปาร์ตี้อะไร โดยตัวเจ้าของบ้านก็ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ต่างคนต่างอยู่ ช่วงเช้าเห็นว่าจะส่งลูกไปโรงเรียนตามปกติ ส่วนอาชีพอื่นนอกจากเปิดกิจการรับส่งพัสดุนั้นไม่ทราบ แต่ถือว่าค่อนข้างมีฐานะดีกว่าชาวบ้านในพื้นที่เดียวกัน

น.ส.สุกัญญา บุตตะ อายุ 39 ปี ลูกพี่ลูกน้องนายศักรินทร์เดินทางเข้ามาตรวจสอบพร้อมเผยว่า กำนันเต้งไม่ได้อยู่ที่บ้านนี้นานแล้ว เพราะเขามีภรรยาหลายคนเลยซื้อบ้านไว้หลายหลังและเปิดทำธุรกิจหลายประเภท ยืนยันว่าเจ้าตัวไม่เกี่ยวข้องและไม่รู้จักกับกำนันนก เพราะไม่ได้ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหรือเป็นนายหน้าที่ดิน แต่ทำธุรกิจรถสไลด์ เคยเปิดให้บูชาไอ้ไข่ โดยตอนนี้ค้าขายอาหารอยู่ต่างจังหวัด

ขณะที่นายศักรินทร์เผยกับผู้สื่อข่าวผ่านโทรศัพท์ โดยยืนยันว่าไม่รู้จักกับกำนันนก ไม่เคยฮั้วประมูลอะไรด้วย ตอนนี้เปิดร้านอาหารอยู่ประเทศกัมพูชา ยอมรับว่าเคยมีคดีฆ่าคนตายเมื่อ 10 ปีก่อน แล้วพ้นโทษได้ 5 ปีถึงมาครอบครองปืนที่ตำรวจพบ ทั่วไปคนอาจจะมองว่าเป็นคนไม่ดี แต่ถ้าไปถามชาวบ้านก็น่าจะทราบว่าเป็นคนดี ส่วนคำว่ากำนันไม่ได้รับราชการ แต่เคยติดคุกมาก่อนและคนในคุกก็เรียกกันเอง เพราะว่ามักดูแลช่วยเหลือผู้อื่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุกระนาว! แก๊งตำรวจ-พลเรือน ช่วย 'หน่อง-นก' ยิงสารวัตรศิวเสียชีวิต

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤตมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อท 206/2566 คดีหมายเลขแดงที่ อท /2567 ระหว่างพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 ยื่นฟ้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำพิพากษา 22 เม.ย. คดีตำรวจช่วยกำนันนก ปมยิงสารวัตรทางหลวง

ที่ห้องพิจารณาคดี 303 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตลิ่งชัน ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานและวันพิจารณาคดีที่อัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต3 เป็นโจทก์ฟ้อง เจ้าหน้าที่ตํารวจ 16 นาย

‘กำนันนก-ตร.’ งานเลี้ยงเลือดให้การปฏิเสธทุกข้อหา ศาลนัดตรวจพยาน 22 ม.ค.นี้

ศาลนัดอ่านสอบคำให้การ คดีหมายเลข อท 206/2566 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์

อัยการสั่งฟ้อง 'กำนันนก' จ้างวานฆ่าสารวัตรทางหลวง ไม่ฟ้องตำรวจ 5 นาย

อัยการสั่งฟ้องกำนันนกจ้างวานฆ่าสารวัตรศิวส่วนคดีกลุ่มตำรวจสั่งฟ้อง 23 กลุ่มตำรวจ-พลเรือนคดีเกี่ยวกับละเว้นปฎิบัติหน้าที่ปมไม่ช่วยเหลือสารวัตรศิว-ทำลายของกลางไม่ฟ้อง อดีต ผกก.สน.พญาไท กับพวก 5 คน ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ส่วน ผกก.เบิ้ม ไม่มีชื่อเกี่ยวในคดี

คดีกำนันนก สั่งฆ่าสารวัตรแบงค์ ถึงมืออัยการแล้ว กองปราบมั่นใจหลักฐานมัดแน่น

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายปรีชา สุขสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา นายสุรพันธ์ กิจพ่อค้า อธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบ

ไฟเขียว 'อัยการวัชรินทร์' นั่งที่ปรึกษาคดีพิเศษ สอบบริษัท 'กำนันนก'

'อสส.' อนุญาต 'วัชรินทร์' รองอธิบดีอัยการสอบสวน นั่งที่ปรึกษาคดีพิเศษสอบบริษัท ’กำนันนก’ ฮั้วประมูลสร้างทางหลวง หลังดีเอสไอทำหนังสือขอตัวไปช่วย