มอบตัวแล้ว มือยิงหนุ่มหน้าโรงแรมย่านเขาหลัก หลังถูกตำรวจตามล่ากดดันหนัก

14 ก.ย.2566 - จากเหตุการณ์ที่นายสรศักดิ์ แซ่ขิ้ว อายุ 39 ปี ที่อยู่ 43/3 ม.5 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ถูกคนร้ายยิงตายอย่างอุกอาจ เมื่อช่วงเย็น วันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าโรงแรมชื่อดังย่านเขาหลัก ม.2 บ้านเขาหลัก ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ขณะที่ผู้ตายมารอรับเมียที่ทำงานในโรงแรมกลับบ้านหลังเลิกงาน

ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน จำนวน 4 ปลอก ตกอยู่บนถนน จากการแกะรอยกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ตายได้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าป้อมยามแล้วลงจากรถมาเดินอยู่ริมถนน จากนั้นได้มีคนร้ายขับรถมอเตอร์ไซค์สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาด้วยกันสองคน

จากนั้นคนซ้อนท้ายได้ยิงกระหน่ำใส่ผู้ตายรวม 4 นัด ก่อนจะขับหลบหนีหายไป ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ขอศาลจังหวัดพังงาออกหมายจับ นายสรายุทธ์ ชนะกุล อายุ23 ปี และนายสาธิต ชนะกุล อายุ 28 ปี ชาวตำบลบางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ในฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวฯ

จากนั้นนายสรายุทธ์ ชนะกุล ได้ติดต่อผู้นำท้องที่ให้พาเข้ามอบตัวเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา และสารภาพว่าเป็นคนขับรถให้พี่ชายชื่อนายสาธิต ชนะกุล ติดตามผู้ตายไปจ่อยิงที่หน้าโรงแรมที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำหลักฐานเสื้อผ้าและอาวุธที่ใช้ก่อเหตุไปซุกซ่อนไว้ใกล้พี่พักในตำบลทุ่งมะพร้าว แล้วหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี จากนั้นพี่ชายก็หนีไปต่อที่กรุงเทพฯ

ล่าสุดที่สภ.ท้ายเหมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต ชนะกุล มือยิงได้เดินทางเข้ามามอบตัวต่อ พ.ต.อ.วรพงษ์ พรหมอินทร์ ผกก.สภ.ท้ายเหมือง และ พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงา โดยบอกว่าทนแรงกดดันจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไหว ทำให้ต้องหนีหลบซ่อนๆไปเรื่อยๆ ประกอบทางทางญาติก็ติดต่อให้เข้ามอบตัว เพราะน้องชายก็เข้ามอบตัวแล้ว จึงตัดสินใจเดินทางกลับมามอบตัว พร้อมให้การเบื้องต้นยอมรับว่าตนเองเป็นคนยิงจริง

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปทำแผนที่หน้าโรงแรมและนำไปตรวจค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาได้ห่อปืนด้วยผ้าจากนั้นใส่ถุงหิ้วพลาสติกนำไปซ่อนไว้ในกล่องควบคุมไฟในบ้านพักคนงานในสวนที่บ้านเขากล้วย ต.ทุ่งมะพร้าว ก่อนหลบหนีออกนอกพื้นที่ ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุนั้น มือยิงยังไม่ยอมเปิดเผย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมู่เกาะสุรินทร์คึกคัก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ แห่เล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เขาหลัก จ.พังงา

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ หนองมูลตะกั่ว ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงานายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมทำพิธีรดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ ก่อนฉีดโฟมเปิดอุโมงค์น้ำในงานประเพณีสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เ

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

พบเต่ามะเฟืองวางไข่ หาดไม้ขาวภูเก็ต​ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

นายวัชระ ส่งสีอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เปิดเผยว่า​ เมื่อเวลา​ 06.50 น.​ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านไม้ขาว ว่าพบร่องรอยการขึ้นวางไข่ของเต่าทะเล บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สน.2 (ท่าฉัตรไชย) จุดชมเครื่องบิน ขึ้น-ลง (หาดไม้ขาว)

ชาวพังงาเฮ 'ปลิงทะเลเกาะยาว' ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ตัวใหม่แล้ว

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ประกาศ ขึ้นทะเบียน “ปลิงทะเลเกาะยาว” เป็นสินค้า GI ลำดับ 4 ของจังหวัดพังงาต่อจากทุเรียนสาลิกาพังงา ข้าวไร่ดอกข่าพังงา และมังคุดทิพย์พังงา ที่ได้รับการขึ้นทะเบียน GI ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นสัตว์น้ำเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ 3.3 ล้านบาทต่อปี