ไฟไหม้โกดังผลิตเฟอร์นิเจอร์ เกือบวอดทั้งหลัง โชคดีควบคุมเพลิงได้ทัน

ไฟไหม้โกดังผลิตเฟอร์นิเจอร์ เกือบวอดทั้งหลัง โชคดีคนงานใช้ถังเคมีดับเพลิงตามแผนที่ซ้อมมาจึงควบคุมเพลิงได้

3 ต.ค. 2566 – เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 2 ตุลาคม 2566 ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในโกดัง บริษัท บริบูรณ์กิจ 1988 จำกัด ซอยลาดกระบัง 14/1 ซอยแยก ราชา 4 เลขที่ 26 หมู่ 9 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.ราชาเทวะ อบต.บางพลี มูลนิธิร่วมกตัญญู จำนวน 3 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ พบเป็นโกดังชั้นเดียว ปลูกบนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ เป็นโกดังผลิตเฟอร์นิเจอร์และจำหน่าย เพลิงกำลังลุกไหม้ด้านหลังเครื่องตัดไม้ ที่ติดกับกำแพงโกดังที่มีกองไม้กองอยู่จำนวนมาก และกำลังลุกลามเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตมีเพียง เครื่องจักร และกองไม้ เสียหายเป็นบางส่วน

จากการสอบถาม นายบัญพจน์ เผือกเนย อายุ 60 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่ในป้อม ตอนประมาณ 22.15 น. ได้มีคนงานวิ่งมาบอกตนว่ามีไฟไหม้ในโกดัง ก่อนที่เขาจะวิ่งตะโกนเรียกให้คนงานมาช่วยกันดับไฟ ตนก็เอากุญแจไปเปิดโกดังก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่ด้านใน คนงานก็ช่วยกันนำถังดับเพลิงประมาณ 20 ถัง มาช่วยกันฉีดดับเพลิงตามยุทธวิธีที่มีการอบรมซ้อมดับเพลิงจนสามารถดับไฟก่อนที่รถดับเพลิงจะมาถึง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็นำน้ำมาฉีดซ้ำเพื่อไม่ให้มันคุขึ้นมาอีก

ด้าน นาย ยุทธศักดิ์ จารี อายุ 39 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเพิ่งเลิกงานกลับมาที่พักที่อยู่ซอยแยก ราชา 4 ติดกันกับที่เกิดเหตุ ขณะที่ตนยืนอยู่หน้าหอพักสังเกตเห็นแสงไฟเพลิงกำลังลุกไหม้สะท้อนเสาไฟกินรี ที่เลยหอพักไป จึงเดินออกไปดูพบว่า ไฟกำลังลุกไหม้อยู่ภายในโกดังจนแสงไฟลุกออกมาทางหน้าต่างโกดัง ตนจึงรีบวิ่งไปเรียกคนงานที่พักอยู่ติดกับโกดังอีกหลังที่ติดกับถนนให้ออกมาช่วยกันดับไฟ หลังจากนั้นได้โทรแจ้งรถดับเพลิงเข้ามาช่วยดับไฟ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีคนทำงานโกดังปิดตั้งแต่เวลา 17.00 น. แล้ว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ