ตร.รวบพ่อค้าขายอาวุธปืนให้เด็กวัย 14 เตรียมหิ้วจากยะลาเข้ากรุง

5 ต.ค.2566 - จากกรณีที่เยาวชนวัย 14 ปี ได้ก่อเหตุกราดยิงในห้างพารากอน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และ บาดเจ็บจำนวนมาก ตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 รายเป็นบุคคล ที่จำหน่ายปืน และ กระสุนให้กับผู้ก่อเหตุวัย 14 ปี โดยเป็นการขายให้ผ่านโซเชียลมีเดียในฐานความผิด “ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต”

โดยพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง รายเป็นบุคคลมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.ยะลา จำนวน 2 รายประกอบด้วยนายสุวรรณหงส์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี จ.ยะลาและนายอัครวิชญ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี จ.ยะลา ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.ยะลา ได้รับการประสานจากสืบสวนนครบาล จึงสนธิกำลัง ชป.สืบสวน 1 และ ชปส.กก.สส.ภ.จว.ยะลา เข้าทำการติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับกุมนายสุวรรณหงส์ บุคคลตามหมายจับ จ.932/66 ลง 4 ต.ค.66 ของ ศาลอาญากรุงเทพใต้และนายนายอัครวิชญ์ คคลตามหมายจับ จ.933/66 ลง 4 ต.ค.66 ของ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ไว้ได้ขณะนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านที่พัก พร้อมตรวจยึดของกลางประกอบด้วย

1.ลูกกระสุนแบลงค์กันจำนวน 209 นัด

2.ท่อเหล็กตัดท่อน(ลำกล้องปืน) จำนวน 33 ท่อน

3.สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย 2 เล่ม4.เสื้อยืดคอกลมสีเทา(ตัวที่นายสุวรรณหงส์ ฯ) สวมใส่ขณะกดเงิน5.แม็คกาซีนปืน จำนวน 9 อันและอุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนอื่นๆ รวม 27 รายการ

จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมา ลง ปจว. ที่ สภ.เมืองยะลา ก่อนนำตัวขึ้นเครื่องเข้ามาดำเนินคเีที่ กทม.ต่อไป ส่วนคนร้ายอีก 1 ราย อยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนจับกุม

สำหรับพฤติการแห่งคดีครั้งนี้ นายสุวรรณหงษ์ หลังจากโอนเงินผ่านเข้าบัญชีและมีการถอนเงินออกจากตู้ ATM ที่บริเวณปั๊ม ปตท.บจก.ยะลาออยล์ อย่างไรก็ตามชุดสืบสวนพร้อมกำลังนำตัวผู้ต้องหาที่จับกุมได้ 2 รายขึ้นเครื่องเข้าสู่กรุงเทพฯในวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัญเชิญ12พระพุทธรูปมงคลให้สักการะสงกรานต์

13 เม.ย.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานพิธีเปิด “งานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย” (Songkran in Thailand, traditional Thai New Year festival) เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม

จุดเช็กอินสุดอาร์ต เพิ่มสีสันสงกรานต์กรุงเทพฯ

ประเพณีสงกรานต์ไทยขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจากองค์การยูเนสโก เป็นที่ยอมรับและใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ต้องการมาสัมผัสประเพณีไทยที่ผูกพันกับสายน้ำในทุกปี สำหรับปีนี้ทั่วไทยจัดกิจกรรมฉลองคึกคัก

โดนใจป๊อบอาร์ต The Lobster ศิลปะระดับโลก

ทั่วไทยเตรียมฉลองสงกรานต์ปี 2567 รัฐบาลประกาศจัดสงกรานต์ 21 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-21 เมษายน 2567 เฉลิมฉลองที่ยูเนสโกขึ้นทะเบียน“สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นรายการในบัญชีตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ

เดอะมอลล์ กรุ๊ป หนุน กทม. ลดฝุ่นพิษ เพิ่มสถานีชาร์จรถEV

2 ก.พ.2567 - วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าเดอะมอลล์  กรุ๊ป ในฐานะองค์กรแห่งความยั่งยืนที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้แนวคิด ESG  ตอกย้ำการเป็นศูนย์การค้ารักษ์โลกขานรับนโยบายกรุงเทพมหานครในโครงการ“

Royal Project Gastronomy Festival 2024 ช็อปผลผลิตจากยอดดอย ชมนิทรรศการ'กัญชง'

เนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี มูลนิธิโครงการหลวง และเป็นปีมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต 

'ARTSTORY' ออทิสติกกับชีวิตที่มีคุณค่า

ในงาน  ARTSTORY EVENT AND “ALEX & THE GANG” เราได้พบความอัจฉริยะผ่านผลิตภัณฑ์น่ารัก สดใส ที่ออกแบบโดยศิลปินเด็กพิเศษ  นำโดยอเล็ก - ชนกรณ์  พุกะทรัพย์  และเพื่อนๆ ทั้ง 5  คน  น้องทิว น้องมิกว์ น้องเอ น้องออกัส และน้องบิ๊ก  จาก ARTSTORY วิสาหกิจเพื่อสังคมภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิออทิสติกไทย