ตั้งค่าหัว 1 แสน ล่า 'เสี่ยแป้ง' ออกหมายจับแก๊งพาหนี

ผู้การเมืองคอนระดมกำลังไล่ล่า ‘เสี่ยแป้ง’ ออกหมายจับ 3 ราย สมุนคู่ใจและนางนกต่อช่วยหลบหนี ราชทัณฑ์ตั้งสินบนนำจับ 1 แสน คุ้ยประวัติคดีอุกฉกรรจ์อื้อ ขึ้นแท่นผู้มีอิทธิพลคล้าย ‘กำนันนก’

23 ต.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานจังหวัดนครศรีธรรมราชรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมเร่งรัดสั่งการกรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด” ผู้ต้องขังของเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช หลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ในขณะเข้าพักรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราข เหตุเกิดเวลาประมาณ 00.01 น. วันที่ 22 ต.ค.66 โดยมีเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช กก.5 บก.ป. , บก.สส.ภ.8 , กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และชุดสืบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เข้าร่วมประชุมอย่างเคร่งเครียดต่อเนื่องหลายชั่วโมง

โดยแต่ละหน่วยได้สรุปผลการดำเนินการในรอบวันที่ผ่านมา ซึ่งมีความคืบหน้าไปพอสมควร สามารถระบุตัวบุคคลที่ให้การช่วยเหลือในการหลบหนีได้ ทั้งนี้ พล.ต.ต.สมชาย ได้สั่งการให้แต่ละหน่วยดำเนินการเพิ่มเติม ดังนี้ 1.ตรวจสอบและเก็บข้อมูลกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมในเขต รพ.มหาราช และโรงแรมพร้อมใจ ถนนเทิดพระเกียรติ (สภ.เมืองฯ) 2.ตรวจสอบและเก็บข้อมูลกล้องวงจรปิดในเขตเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ข้อมูลการเยี่ยมผู้ต้องขัง (กก.สส.ภ.จว.นศ.) 3.ตรวจสอบและเก็บข้อมูลกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมในเส้นทางที่ใช้หลบหนี (บก.สส.ภ.จว.นศ.) 4.สอบสวนปากคำพยานซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม ทำรายงานการสืบสวน ออกหมายจับผู้ต้องหาที่รู้ตัวเบื้องต้นมี 3 ราย คือ นายเชาวลิต ทองด้วง “เสี่ยแป้ง”, นายเฉลิมพงศ์ ฤทธิรงค์ (ไอ้ลูกวัว) , น.ส.วิลาวัลย์ หมื่นรักษ์ (สภ.เมืองฯ) และ 5.ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ทุ่งสง มาร่วมปฏิบัติในการเก็บและตรวจสอบข้อมูลกล้องวงจรปิด

นอกจากนี้ยังมีการสืบค้นประวัติของ “เสี่ยแป้ง”ที่เกี่ยวข้องกับการก่ออาชญากรรม พบว่า วันที่ 12 มี.ค. 52 คดีบุกรุกในเวลากลางคืน เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง วันที่ 11 ตุลาคม 54 คดี พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง, วันที่ 3 ธ.ค. 59 คดีฆ่าผู้อื่น เหตุเกิด สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช, วันที่ 27 พ.ค. 60 คดีฆ่าผู้อื่น เหตุเกิด สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช, วันที่ 2 ก.ย. 62 พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภาค 8 เหตุเกิด สภ.นาขยาด จ.พัทลุง , วันที่ 9 ก.ย. 62 พยายามฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพัทลุง เหตุเกิดสภ.เมืองพัทลุง เป็นต้น

สำหรับนายเฉลิมพงศ์ ฤทธิรงค์ “ไอ้ลูกวัว” 35 ปี ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง 1 ใน 3 ตัวละครที่พาเสี่ยแป้งหลบหนีโดยนำรถ กระบะตอนครึ่ง รถมิตซูบิชิ ไทรตันสีขาว ทะเบียน กจ.9049 พัทลุง อาจเป็นทะเบียนปลอม นอกจากนี้ยังมีการสืบค้นรายละเอียดประวัติ ความเป็นมารูปภาพ/คลิปของเสี่ยแป้งเก่าๆ พบว่ามีความสินทสนมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนักการเมืองท้องถิ่นและระดับชาติ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของภาครัฐต่างๆ อย่างกว้างขวาง นับเป็นการสร้างสมอิทธิพล บารมีแบบเดียวกับนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ “กำนันนก” จ.นครปฐม

โดยในขณะนี้ทางกรมราชทัณฑ์ ประกาศขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของเสี่ยแป้งช่วยเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช 075-803905 หรือ 096-6411495 ซึ่งผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มีรางวัลนำจับให้จำนวน 100,000 บาท.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ