ผกก.บ่อวิน สอบสวนสายตรวจสภ.บ่อวิน หลังถูกร้อง ซ้อมยัดข้อหารีดเงิน 3 แรงงานพม่า

พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน

3แรงงานพม่า ร้อง 'สายไหมต้องรอด' อ้างถูกสายตรวจสภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี ยัดข้อหาต่างด้าวเดินทางข้ามเขต ถูกซ้อม ทารุณกรรม รีดเงิน 100,000 บาท ผกก.สภ.บ่อวิน รับเป็นเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.บ่อวิน อยู่ระหว่างสอบสวน

25ต.ค.2566 - จากกรณีที่เพจ สายไหมต้องรอด ได้โพสต์ภาพ และข้อความระบุว่า #ชลบุรี #งามหน้า 3 หม่อง ร้องสายไหมต้องรอด อ้างถูกสายตรวจโรงพักแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ยัดข้อหาต่างด้าวเดินทางข้ามเขต ถูกซ้อม ทารุณกรรม รีดเงิน 100,000 บาท ก่อนปล่อยตัวยังกระซิบถามผู้เสียหาย "โกรธพี่ไหม มีปัญหาอะไรหรือเปล่า วันไหนผ่านมาแถวนี้แวะมาหาพี่ได้เดี๋ยวพี่เลี้ยงกาแฟ" เหตุเกิด 22 ต.ค.66

ในเบื้องต้น สายไหมต้องรอด ประสาน นายธนกฤต จิตอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี(สมศักดิ์ เทพสุทิน) กำกับดูแลศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ,พล.ต.ต นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 ,รักษาการณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน เพื่อพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่บริเวณ สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทางเพจสายไหมได้นำตัวผู้เสียหายมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันพร้อมให้ปากคำกับ พ.ต.ท.เจริญ บุญสิทธิ์ สารวัตรพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน

ด้าน พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่สายตรวจของ สภ.บ่อวินจริง และกำลังดำเนินการเรื่องสอบสวนพนักงานสายตรวจในวันนั้น และผู้เข้าเวร และผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ได้ให้ทางผู้เสียหายนั้นไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพื่อนำใบตรวจรักษามาประกอบสำนวนและคั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง และจะรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อมาใช้ในการดำเนินคดี ส่วนตู้ยามสายตรวจนั้น มีทั้งตำรวจจราจร ตำรวจสายตรวจชุดสืบสวน โดยตู้สายตรวจนี้ ไว้ใช้หลบแดดหลบฝนของพนักงานเจ้าหน้าที่

พ.ต.อ.เอนก เปิดเผยต่อว่า หากลูกน้องทำความผิดจริงก็ต้องส่งดำเนินตามกฎหมาย โดยจะไม่มีการช่วยเหลือแต่อย่างใด จงเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อนายจ้างโหดยันไม่เคยใช้ยาเสพติด โร่พึ่งสถาบันนิติวิทย์ฯช่วยพิสูจน์ความจริง

กรณี เพจสายไหมต้องรอด พา น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ผู้เสียหาย เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรีฯ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายจ้างที่เป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดังย่านภาษีเจริญ กรณีถูกทำร้ายร่างกายมานานหลายปี ตามตัวมีร่องรอยบาดแผลอยู่ทั่วทั้งร่างกาย

ไร้เงา 'สิริน ก้าวไกล' เบี้ยวนัดไกล่เกลี่ยคดีทำร้ายร่างกายแฟนสาว ตำรวจโทรหาแต่ปิดเครื่อง

ความคืบหน้ากรณีนายสิริน สงวนสิน ส.ส.กทม.เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน พรรคก้าวไกล ถูกแฟนสาวแจ้งความเอาผิดกรณีทำร้ายร่างกาย ขณะลงพื้นที่ประชุมภายในสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยเจ้าตัวโพสต์ขอโทษ พร้อมเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย

‘อนุดิษฐ์’ แจงเหตุ ไขก๊อกจาก 'เพื่อไทย' ลั่น จุดยืนไม่เปลี่ยน ไม่ก้มหัวเผด็จการ

'อนุดิษฐ์’ แจงเหตุ ไขก๊อกจากเพื่อไทย ลั่น จุดยืนไม่เปลี่ยน ไม่ก้มหัวเผด็จการ หยุดการโกงชาติ ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ไม่เพียงแค่สายไหมต้องรอดเท่านั้น เชื่อว่าคนไทยก็จะต้องรอด

จับแรงงานข้ามชาติ ถูกลอยแพในตึกร้างกลางเมืองเชียงราย เสียค่าหัว 2-3 หมื่นบาท

จับแรงงานข้ามชาติเกือบครึ่งลอยถูกลอยแพในตึกร้างในเมืองเชียงราย-กำลังลำบากขาดแคลนอาหาร เผยเสียค่าหัวไปแล้ว 20,000-30,000 นักวิชาการเผยเหตุแรงงานพม่าทะลักไทย-แนะรัฐอุดช่องว่างนโยบาย

'สุชาติ' แจงชัดแนวทางขึ้นทะเบียนแรงงาน 4 สัญชาติ ทำงานถูกกฎหมาย

กระทรวงแรงงาน แจงชัดแนวทางขึ้นทะเบียนแรงงาน 4 สัญชาติ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ที่มีสถานะไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เริ่มดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศ หลังประกาศกระทรวงมหาดไทยและประกาศกระทรวงแรงงานมีผลบังคับใช้