เปิดคำชี้แจง 'ผกก.ช้างเผือก' ละเอียดยิบ 85 หน้า ปัดเกียร์ว่างจับผับดัง

แฟ้มภาพ

‘ผกก.ช้างเผือก’ ทำหนังสือแจงยิบ ไม่ได้ละเลยเพิกเฉย ยันออกตรวจ-จับกุม-ชงให้ปิดสถานบันเทิงเป็นหางว่าว ‘เลอเนิร์ฟ ผับ’ จับเสนออำเภอสั่งปิดถึง 6 ครั้ง

3 พ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่รายงานว่า หลังถูกคำสั่งย้ายเข้าประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จากกรณีชุดปฏิบัติการกรมการปกครองสนธิกำลังกวาดล้างจับกุมผับดังทำผิดกฎหมายในพื้นที่ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก. สภ.ช้างเผือก ได้ทำรายงานชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร ต่อ พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 (ผบช.ภ.5), พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ (ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่) และคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงทันที ลงวันที่ 1 พ.ย. 2566

โดยคำชี้แจงระบุรายละเอียดทุกอย่าง ยาวกว่า 85 หน้ากระดาษ ใจความหลักระบุว่า ทาง สภ.ช้างเผือก ได้มีการประชุมดำเนินการปราบปรามสิ่งผิดกฏหมายในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง โดยในห้วงเวลาที่ผ่านมาได้เคยเรียกผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่มาประชุมชี้แจงทุกสัปดาห์ เพื่อขอความร่วมมือให้ดำเนินการตามกฎระเบียบของทางราชการ เปิด-ปิดให้ตรงเวลา ห้ามให้เด็กเยาวชนเข้าใช้บริการสถานบันเทิง ห้ามเป็นแหล่งมั่วสุมและแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยผลการปฏิบัติการของ สภ.ช้างเผือก ได้ดำเนินการจับกุมร้าน สถานบันเทิงที่ฝ่าฝืนไปแล้วจำนวน 171 ร้าน โดยเฉพาะร้าน เลอเนิร์ฟ ผับ ก็มีการจับกุมทั้งสิ้นถึง 6 ครั้ง และมีการพิจารณาเสนอฝ่ายปกครองให้มีคำสั่งสั่งปิดไปหลายครั้ง อีกทั้งยังมีสถานบันเทิงที่ทำผิดอยู่ระหว่างเสนอให้ปิดอีกจำนวน 32 ร้าน ซึ่งฝ่ายปกครองมีคำสั่งปิดตามเสนอไปแล้วจำนวน 2 ร้าน ในส่วนของร้านเลอเนิร์ฟ มีการฝ่าฝืน จนกระทั่งมีการจับกุมในครั้งล่าสุดนี้อีก

ซึ่งคำชี้แจงตอนท้ายย้ำว่า จากการดำเนินการตามที่ชี้แจงดังกล่าว ผู้ประกอบการ สถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการได้รับทราบแล้วและยินดีปฏิบัติตามข้อแนะนำและได้ให้สายตรวจเขตสืบสวนนอกเครื่องแบบ ให้แวะเวียนเข้าตรวจตราอย่างสม่ำเสมอ หากพบเห็นการกระทำผิด ให้ทำการกวดขัน จับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปอย่างเคร่งครัด เป็นการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ มิได้มีการปล่อยปละละเลยเพิกเฉย หรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมนี้ได้แนบเอกสารตามรายละเอียดข้างต้นมาด้วยแล้วจึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา ลงชื่อ พ.ต.อ. กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

‘ผู้ว่าฯเชียงใหม่’ ไม่ท้อแก้ฝุ่น PM 2.5 ล่าสุดสถิติเอาไม่อยู่ เกินเป้าที่กำหนดแล้ว

การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปและขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดอย่างเต็มที่