ศาลอนุญาตผัดฟ้องเสี่ยบิ๊กรถบรรทุกดินกับลูกน้อง ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

11 พ.ย.2566 - ที่ศาลอาญาพระโขนง พนักงานสอบสวน สน.พระโขนงได้นำสำนวนที่มีการกล่าวหา นายศักดิ์มงคล ทาสะโก คนขับรถบรรทุกขนดินที่บรรทุกน้ำหนักเกินพิกัดเหยียบแผ่นซีเมนต์ฝาปิดปากท่อร้อยสายไฟทรุดตัว บนถนนสุขุมวิทเเละ นายวุฒิภัทร จันทรินทรากร หรือเสี่ยบิ๊ก เจ้าของรถบรรทุกขนดิน เป็นผู้ต้องหาที่ 1-2 ยื่นคำร้องขอผัดฟ้องครั้งที่ 1 ต่อศาล

โดยผู้ต้องหาที่ 1 กระทำความผิดฐาน "ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขับรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด" ผู้ต้องหาที่ 2 ถูกกล่าวหาว่า "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นขับรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด"

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งสองได้รับการปล่อยตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยพนักงานสอบสวนทำการสอบสวนมาจะครบ48 ชั่วโมงเเล้วเเต่ยังไม่สามารถฟ้องได้โดยจะต้องสอบพยานเพิ่มอีก 6 ปากเเละรอผลตรวจประวัติการต้องโทษ

ศาลพิจารณาเเล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผัดฟ้องมีกำหนด 6 วัน นับแตวันที่ 11 -16 พ.ย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กโจ๊ก' สั่งตั้งด่านชั่งน้ำหนักทั่วประเทศสกัดรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้ไปตรวจการจราจรและเส้นทางที่มีรถบรรทุกพลุกพล่าน ที่ด่านชั่งน้ำหนัก

ตร.หิ้ว 2 ชาวต่างชาติ ฆ่าโหดหนุ่มไต้หวัน ฝากขังศาล คอตกนอนคุกไร้คนประกัน

พนักงานสอบสวน สน.บางนา นำตัวนายแซ วอ ลิงแปร่ อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมา เเละนายจอห์น แอบอนี อายุ 40 ปี ชาวแคมเมอรูน 2 ผู้ต้องหาในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาอันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288,83ไปยื่นคำร้องฝากขังครั้งเเรกต่อศาลเป็นเวลา 12 วัน

3 หน่วยงานถกแก้รถบรรทุก สุ่มตรวจกว่า 300 ไซต์งาน จี้เอาผิดเจ้าของรถแทนคนขับ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกันในการแก้ไขปัญหารถบรรทุกวิ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

สลด! บิ๊กไบค์พุ่งชนกลางลำรถพ่วง ดับคาที่

พ.ต.ท.ดำรงค์ สุขชูศรี สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว รับแจ้งเหตุ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่บริเวณจุดกลับรถ ซอยกิ่งแก้ว 9/1 (เดชไกรศรี 1)