'รอง ผบ.ตร.' ไม่ถอนกำลัง เดินหน้าล่าตัว 'เสี่ยแป้ง' มั่นใจยังอยู่บนเขาบรรทัด

14 พ.ย.2566 -ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวนายชวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ที่อยู่ระหว่างหลบหนี ว่าจากเบาะแสล่าสุดเชื่อว่าเสี่ยแป้ง ยังคงอยู่บนพื้นที่เทือกเขาบรรทัด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่ นอกจากกำลังตำรวจแล้ว ยังได้รับความช่วยเหลือจากกำนันผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ ฝ่ายปกครอง และพรานในพื้นที่ช่วยกันจับตาปิดล้อม แต่ตัวเสี่ยแป้งจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่จะต้องเดินหน้าพิสูจน์ทราบให้ได้

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานว่าเสี่ยแป้งหลบหนีออกมานอกพื้นที่ หรือลงมาขอข้าวชาวบ้านกิน เพราะในป่ายังคงมีอาหารอยู่ รวมถึงเสี่ยแป้งก็มีความเชี่ยวชาญในพื้นป่าดังกล่าวอย่างมาก เพราะเดินขึ้นลงมาแล้วหลายรอบ ทั้งยังพบว่าเสี่ยแป้ง ปลูกบ้านไว้บนเขาตั้งแต่ปี 2565 จึงถือได้ว่ามีการวางแผนมาอย่างดี โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เน้นย้ำให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่อย่างปลอดภัยไม่ให้เกิดความสูญเสีย เพราะนักโทษมีความเชี่ยวชาญพื้นที่มากกว่า และเจ้าหน้าที่ยังคงพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ขณะนี้ยังไม่มีการถอนกำลัง และไม่ถือว่าตำรวจพ่ายแพ้ ซึ่ง ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่อย่างปลอดภัย ไม่ให้เกิดความสูญเสีย เพราะนักโทษมีความเชี่ยวชาญพื้นที่มากกว่าและมีอาวุธสงครามในมือ

พล.ต.อ.ธนา กล่าวว่า ขอประชาสัมพันธ์ไปยังชาวบ้านให้ช่วยส่งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ และอย่าให้ความช่วยเหลือนักโทษหลบหนี เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ที่ให้การช่วยเหลือนายแป้งแล้วหลายคน และขอให้นายแป้งมอบตัวกับเจ้าหน้าที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'ต่อศักดิ์' เผยเป็นหัวหน้าหน่วยต้องอยู่เหนือความขัดแย้งลั่นไม่มีกลั่นแกล้งคดีมินนี่

'ผบ.ตร.' ปัดไม่มีการกลั่นแกล้งคดี 'มินนี่' ว่าไปตามพยานหลักฐาน จริงคือจริงเท็จคือเท็จ ยันไม่มีรอยร้าวในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จัดหนัก! 'บิ๊กโจ๊ก' สั่ง น.1 เร่งรัดเอาผิดทุกข้อหา รวม ม.116 ปม 'ตะวัน' ป่วนขบวนเสด็จฯ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร.

กัมพูชายังเผาป่าชายแดนต่อเนื่องลามถึงฝั่งไทยลึกกว่า 1 กม.

เกิดกลุ่มควันปกคลุมตามพื้นที่ชายแดนไทยกัมพูชาด้านอำเภอเมืองตราด โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลชำราก อ.เมือง จ.ตราดที่พบกลุ่มควันสีดำพุ่งขึ้นบนเทือกเขาบรรทัดจำนวน 3-4 จุด จำนวนมาก และปกคลุมในพื้นที่ตำบลชำรากอย่สงชัดเจน

'บิ๊กโจ๊ก' แฉคดี 'ป้าบัวผัน' มีผู้ใหญ่ร่วมด้วย เตรียมขออนุมัติหมายจับคนที่เหลือ

ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พบข้อมูลว่ากลุ่มเยาวชนจัง