ตำรวจป่าตองจับกุมอดีตเด็กเชียร์แขกยิงคู่อริเก่ากระสุนลูกหลงโดนพนักงานร้านอาหารบาดเจ็บ3 ราย

ตำรวจป่าตอง จับกุม อดีตเด็กเชียร์แขกยิงคู่อริเก่ากระสุนลูกหลงโดนพนักงานร้านอาหารบาดเจ็บ3 ราย ในพื้นที่ซอยลาว

19 พฤศจิกายน 2566 เวลา 02.25 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุยิงกัน บริเวณลานจอดรถ ซอยลาว ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ขอให้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วยหลังรับแจ้ง จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่สายตรวจเดินเท้าซอยบางลา ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เดินทางไปที่เกิดเหตุ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจซอยบางลาได้เข้าควบคุมตัว นายเจษ (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 ยี่ห้อ สมิธแอนด์เวสสัน พร้อมปลอกกระสุนปืน จำนวน 5 นัด อยู่ในรังเพลิง ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย เป็นชายชาวไทย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณแขนซ้าย ขาซ้าย และถูกอาวุธมีดบาดเจ็บเล็กน้อยถูกนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธปืนไปยัง สภ.ป่าตอง เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียด

พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า นายเจษ (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุไม่ได้เป็นพนักงานและทำงานในซอยบางลา เคยเป็นอดีตเด็กเชียร์แขกในซอยบางลา ซึ่งผู้ก่อเหตุเคยมีปัญหากับคู่กรณีกันมาก่อนเมื่อปีที่ผ่านมา จากนั้นผู้ก่อเหตุได้หายตัวไปจากซอยบางลาระยะหนึ่ง ก่อนหวนกลับมาอีกครั้ง และได้เจอคู่กรณีเก่า บริเวณลานจอดรถซอยลาว จากนั้นจึงได้เกิดปากเสียง ชกต่อยกันเกิดขึ้น ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนที่ได้พกพามา ยิงใส่คู่กรณี และกระสุนยังไปถูกพนักงานร้านแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้ลานจอดรถจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว และรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่สายตรวจซอยบางลาเข้าพื้นที่ได้อย่างรวดเร็วจนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทันควัน หลังจากนี้จะหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันวางมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ซึ่งกำลังเข้าสู่ในช่วง High Season โดยทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการหากกำลังพลเจ้าหน้าตำรวจภูธรป่าตองไม่เพียงพอ ให้แจ้งมาเพื่อจะขอกำลังจาก ชุด คฝ.ภ.8 มาเพิ่มให้อีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 ลั่นเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย ฮึ่มไม่ยอมคนส่วนน้อยทำเสียหาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

‘จังซีลอน’ อวดโฉมใหม่สุดตระการตาเสริมทัพแบรนด์ดัง ดึงนักช้อป

‘จังซีลอน’ อวดโฉมใหม่สุดตระการตา ฉลองความสุขส่งท้ายปีสุดยิ่งใหญ่ ส่งแคมเปญ “PINK A WISH” เสริมทัพแบรนด์ดังร่วมสร้างประสบการณ์โอเอซิสป่าตอง

จับแล้ว! 3 คนขับรถตุ๊กตุ๊ก รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวซาอุฯ

ตำรวจ สภ.ป่าตอง เปิดเผยว่า ตามที่ได้ปรากฏภาพเคลื่อนไหวในสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับผู้ขับขี่รถตุ๊กๆ รุมทำร้ายนักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 66 เหตุเกิดที่โรงแรมอมตะ

ตร.จับนักท่องเที่ยวซิ่งรถเบิร์นยาง ป่วนแหล่งเที่ยวดังหาดป่าตอง แจ้งสถานทูตขึ้นบัญชี

ตำรวจสภ.ป่าตอง จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่าจากกรณีสื่อโซเชียล ได้โพสต์คลิป เมื่อวันที่ 27 ก.พ.2566 เวลา 05.00 น. กรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมตัวกันขับรถจักรยานยนต์ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนน บริเวณในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

‘กรมทางหลวง’ เปิดแผนแก้ปัญหาดินสไลด์ทางขึ้นป่าตองจ.ภูเก็ต

‘กรมทางหลวง’ แจ้งความคืบหน้าเหตุดินสไลด์ จ.ภูเก็ต ลุยแก้ดินสไลด์ถนนทางขึ้นเขาป่าตองชั่วคราว ใช้งบ 4.9 ล้าน เล็งแก้ปัญหาถาวรเทศบาลเมืองกะทู้เตรียมงบ 17 ล้าน พร้อมสั่งเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ติดตามดูแลด้านความปลอดภัยตลอด 24 ชม.