สืบห้วยขวาง รวบหญิงชาวเมียนมาลักทรัพย์ในห้างดังย่านพระราม 9

11 ธ.ค.2566 - พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ TikTok ชื่อบัญชี “saimporakan” โพสต์ภาพผู้ก่อเหตุขณะลักทรัพย์ภายในห้างสรรพสินค้าดังย่านพระราม 9 นั้น

หลังเกิดเหตุเมื่อวันที่ 18 พ.ย.66 ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเสื้อผ้า แห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านพระราม 9 ชั้น B ได้ทำการเปิดร้านแล้วพบว่า เงินที่อยู่ในแคซเชียร์ได้หายไป จึงได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดภายในร้านย้อนหลัง พบว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2566 เวลา 21.55 น. มีบุคคลเพศหญิงไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ได้เข้ามาภายในร้าน ในเวลาที่ปิดทำการ และหยิบเงินที่อยู่ในแคชเชียร์ออกไป เป็นเงินจำนวน 7,490 บาท เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง

ต่อมา พ.ต.ท.รุจิภาส ถิระอมรบุญ รอง ผกก.สส.ฯ ,ร.ต.อ.เกวฤทธิ์ หลินภู รอง สว.สส.ฯ พร้อมกำลัง ได้ทำการสืบสวนขยายผลจนสามารถพิสูจน์ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ จึงได้ขอให้ศาลอนุมัติหมายจับ จากนั้นได้ติดตาม จนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุตามหมายจับ คือ น.ส.ณัชชส หรือทอม อายุ 17 ปี สัญชาติเมียนมา ได้เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา

สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายรายนี้จะเข้าไปยังศูนย์การค้าในเวลาใกล้ปิดทำการจากนั้นจะเดินหาร้านค้าเป้าหมายซึ่งจะมีลักษณะออกบูทจำหน่ายสินค้า โดยเมื่อปิดร้านก็จะนำผ้ามาปิดร้านล้อมไว้ซึ่งจะไม่มีความมั่นคงแข็แรงจากนั้นจะเข้าไปฉวยโอกาสลักทรัพย์สินภายในร้าน โดยจากการขยายผลทราบว่าได้ก่อเหตุลักษณะนี้หลายพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ท้ายที่สุดฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกอบการห้างร้านและผู้ถูกกระทำในลักษณะเช่นนี้ สามารถสอบถามรายละเอียด หรือลักษณะรูปพรรณ ว่าเป็นคนเดียวกับที่เคยกระทำตนเองหรือไม่ เพื่อจะได้ร้องทุกข์ดำเนินคดีเพิ่มเติม สอบถามได้ที่ สน.ห้วยขวาง 02-692-6691 ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

ออกหมายจับ 'จักร เขาบายศรี' สาดกระสุนวันไหลบ่อนไก่ ดับ 1 เจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุยิงกันภายในงานวันไหล เทศกาลมหาสงกรานต์ ชุมชนซอยบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้เคราะห์ตจากคมกระสุน 4 ราย คือ นายนพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 22 ปี เซียน

ตร.เตือน 8 สิ่งต้องระวัง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ แนะป้องกันตนเองจากภัยอาชญากรรม

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.)