ขี้ยาฆ่าลุงเก็บขยะตายคาที่ ก่อนเผาศพอำพรางคดี ตร.เค้นสอบยังให้การปฏิเสธ

29 ธ.ค.2566 - ร.ต.อ.ธนวัฒน์ ภายศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่น ว่า เกิดเหตุคนถูกฆาตกรรมเผาอำพรางศพ เหตุเกิดริมหนองน้ำสาธารณะหนองอีเลิง บ.แอวมอง ม.13 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพราะกับ นายประจวบ รักแพทย์ รักษาการปลัดจังหวัดขอนแก่น,นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ,นายวินัย ทองทัพ กำนัน ต.พระลับ ,พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.ขอนแก่น,เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ,หน่วยกู้ชีพ ทต.พระลับ และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

เมื่อไปถึงพบว่าบริเวณใต้สะพานจุดตัดหนองอิเลิงกับ บ.แอวมอง เจ้าหน้าที่พบฝ่ายปกครอง ทำการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย เอาไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือนาย ณัฐพล มณีนัย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 266 ม.13 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งให้การวกวนคล้ายคนไม่ได้สติจึงทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวน สภ.ย่อยพระลับ และห่างจากจุดที่ควบคุมตัวนายณัฐพล เพียงเล็กน้อยเจ้าหน้าที่พบกองไฟกำลังลุกไหม้ภายในพบร่างผู้เสียชีวิต ดำเป็นตอตะโก ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าผู้ตายคือนายคำภา วงศ์ชัยยา อายุ 55ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 ม.9 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดกัน และผู้ตายมีอาชีพเก็บขยะและของเก่าขาย และใช้บริเวณจุดเกิดเหตุใต้สะพานข้ามหนองน้ำสาธารณะเป็นที่พักอาศัยหลับนอน ตามปกติทุกวัน

นาย บุญมี นูเพ็ง อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.13 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบตามปกติ ขณะนั้นได้ยินเสียงเอะอะโวยวายเหมือนคนทะเลาะกัน และเห็นนายณัฐพล หรือนายบาส ลูกบ้านตนเอง โวยวายเสียงดังสนั่นก่อนที่จะมีควันไฟพวยพุ่งออกมา และเห็นบางอย่างลักษณะเหมือนขาคน

"ผมจึงรีบขับรถจักรยานยนต์มาดู ก็พบว่าเป็นชายเก็บขยะที่พักอาศัยตรงนี้เป็นประจำ ถูกไฟไหม้ดำเป็นต่อตะโกไปแล้วจึงแจ้งจ้าหน้าที่ตำรวจได่้ทราบและสนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ สภ.ย่อยพระลับ,ทต.พระลับ และ ฝ่ายปกครอง มาร่วมกันสกัดจับกุมนายบาส ซึ่งอยู่ในอาการพูดคุยไม่ได้สติและให้การปฎิเสธตลอดเวลา"

ขณะที่นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ กล่าวว่า จากการประสานข้อมููลร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจทางอำเภอพบว่า นายบาส นั้นมีประวัติต้องรักษาอาการทางจิตจากสารเสพติด และถูกจับคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง และเพิ่งจะพ้นโทษ ออกมาได้ไม่นานจนกระทั่งเกิดเหตุล่าสุดขึ้น โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายบาสไ้ว้แล้วเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปส่วนผู้เสียชีวิตได้แจ้งให้ญาติและคนในครอบครัวได้รับทราบแล้ว ส่วนสาเหตุต้องรอการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้แล้ว เจ้าตัวยังคงให้การปฎิเสธและให้การวกวนจึงต้องให้สงบสติอารมณ์ลงจึงจะสามารถสอบสวนตามขั้นตอนได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่รวบรวมพยานลักฐาน รวมทั้งการสอบปากคำพยานแวดล้อมและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้กับจุดที่เกิดเหตุทั้งหมดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อากาศร้อนผลผลิตน้อยลง ทำราคาพืชผักพุ่งสูง 'ผักชี' กิโลกรัมละ 180 บาท

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างต่อเนืองล่าสุดวันนี้อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 42องศาเซลเซียส ในทุกพื้นที่ ทำให้ราคาผักสดพุ่งสูงขึ้น ล่าสุดวันนี้ถั่วฝักยาว กก.ละ80 บาท ผักชี กก. 180 บาท

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน

ภัยสังคม! 2 วัยรุ่นบุกโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นมือถือเด็ก 10 ขวบ ยังลอยนวล

สองวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นโทรศัพท์มือถือเด็ก 10 ขวบ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของพ่อที่เสียชีวิต สิ่งของสุดท้ายของพ่อที่เหลือไว้ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป