2 ลุงนั่งกินเหล้าก่อนทะเลาะกันเรื่องสับหัวปลาชิ้นไม่เท่ากัน สุดท้ายใช้ท่อนไม้ตีหัวเพื่อนดับ

13 ม.ค.2567 - เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.ต.ธีระ สุมา สว.(สอบสวน) สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปางรับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 100 หมู่ที่ 2 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปางจึงรถไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ภมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จ.ลำปาง,ชุดสืบสวน,แพทย์โรงพยาบาลสบปราบ,เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ
ที่เกิดเหตุบริเวณโรงรถบ้านหลังดังกล่าวซึ่งด้านหลังใช้เป็นที่ทำครัวพบศพนายประหยัด ด้วงเขียว อายุ 63ปี ชาวอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง สภาพศพถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณศีรษะจนน่วมนอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด

ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายอนุรักษ์ วงศ์นันชัย อายุ 58 ปีซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวหลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหนยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมให้การว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าวันนี้ผู้ตายได้มาหาที่บ้านจึงทำอาหารและสุรามาเลี้ยงตอนแรกคนที่มาร่วมวงด้วยกันมีทั้งหมด 4 คนแต่ช่วงประมาณ 9:30 น.เพื่อน 2 คนได้ขอตัวกลับไปก่อนต่อมาตนเองจะได้ต้มหัวปลาซึ่งซื้อมาจากตลาดเลี้ยงผู้ตายระหว่างที่ตนเองกำลังสับหัวปลาอยู่นั้นผู้ตายได้พูดออกมาว่าทำไมสับปลาชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ไม่เท่ากันต่อมาตนเองจึงว่ากลับไปว่าจะกินหรือไม่กินจนเกิดวิวาทะกันกับผู้ตายและผู้ตายได้ต่อยตนเองไป 1 ครั้งตนเองสู้ไม่ได้จึงเดินออกไปฉี่ก่อนที่จะเหลือบเห็นท่อนไม้ซึ่งอยู่ใกล้กันจึงหยิบท่อนไม้ดังกล่าวและอาศัยจังหวะที่ผู้ตายหันหลังให้จึงใช้ท่อนไม้ตีไป 1 ครั้งก่อนที่ผู้ชายจะล้มลงและจึงเข้าไปซ้ำอีก2-3ทีจนเห็นผู้ตายแน่นิ่งไปก่อนที่ต่อมาหลานสาวเข้ามาเห็นว่านายประหยัดเสียชีวิตไปแล้วจึงแจ้งตำรวจส่วนตนเองก็ไม่ได้หนีไปไหนยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นจนท.สันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุและคนเสียชีวิตคงดื่มกันจนเมาแล้วจนเกิดเขม่นกันทำให้เกิดเหตุดังกล่าวพร้อมได้แจ้งข้อหานายอนุรักษ์ ว่าฆ่าผู้อื่น

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

อีกแล้ว! สาวก้มเก็บโทรศัพท์ในรถ พุ่งชนมอเตอร์ไซค์นักเรียน ม.6 ดับ 1 เจ็บอีก 1

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง และแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งชนกับรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนน สายลำปาง – แจ้ห่ม ปากทางบ้านวังหม้อเจดีย์ซาว ซอย 3 ถนนขาขึ้นในเขตพื้นที่ตำบลต้นชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

เค้นสอบ 7 ผู้ต้องหา แก๊งยิง 'น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ' เตรียมฝากขังผลัดแรก

พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผกก. สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยความคืบหน้าคดีว่า วันนี้จะดำเนินการสอบสวนตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 คน คือนายวุฒิพงษ์ ผลคำ อายุ 25 ปี , นายสัญปกรณ์ พรรณานนทศักดิ์ อายุ 24 ปี, นายสหัสวรรษ ภักดีนอก อายุ 23 ปี , นายจิรายุส สุวรรณศุภ อายุ 23 ปี

มือยิงนศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ วูบหมดสติระหว่างคุมตัวสอบปากคำ ต้องหามส่งไอซียู

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.เปิดเผยความคืบหน้าการจับกุมขบวนการองค์กรอาชญากรรมขนาดเล็ก สถาบันแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน หลังการเข้าตรวจค้นแหล่งซ่องสุม ต.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ว่า ช่วงบ่ายที่ผ่าน ตำรวจขอศาลออกหมายจับ หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุยิงน้องหยอดและครูเจี๊ยบเพิ่มเติมอีกราย ร

ขอดูเป็นตัวอย่าง! ตำรวจเตรียมเอาผิดผู้ปกครอง ปล่อยลูกหลานก่อเหตุยิงคนตาย

พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เดินทางมาที่ สน.ดุสิต เพื่อติดตามความคืบหน้าคดียิงนักศักษาเทคโนดุสิต พร้อมเผยว่า ผู้ต้องหาจับมาได้ทั้ง 2 คน ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และให้การครบถ้วนทุกประเด็นแต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนผู้ก่อเหตุรายที่ 3 ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี

บุกค้นแหล่งซ่องสุม 5 จุด คุมตัว 8 ผู้ต้องสงสัยยิง นศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ

จากกรณี 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง นายธนสรณ์ อายุ 19 ปี นักเรียนมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขต อุเทนถวาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส พักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลจุฬาฯ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา