'ดีเอสไอ' เมิน 'ธรรมนัส' กดดันทำคดีหมูเถื่อน ยันทำตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริง

15 ม.ค.2567 - เวลา 17.20 น. ที่กรมสอบสวน​คดี​พิเศษ​(ดีเอสไอ)​ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีดีเอสไอในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดี กล่าวถึงความคืบหน้าของการสอบปากคำผู้ต้องหาตามหมายจับสวมสิทธิ์​ส่งออกตีนไก่ให้สาธารณรัฐประชาชนจีน ทั้ง 3 ราย ว่า ทั้ง 3 คนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

เมื่อถามว่า เขาเกี่ยวข้องกับการส่งออกตีนไก่ไปจีนหรือไม่ พ.ต.ต.ยุทธนา กล่าวว่า เขาให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การในชั้นสอบสวนของดีเอส​ไอ​ แต่จะขอนำเอกสารมายื่นแก้ข้อกล่าวหาในภายหลัง

เมื่อถามว่า เฮียเก้ากับเฮียเกียรติมีความสัมพันธ์กันอย่างไร พ.ต.ต.ยุทธนา กล่าวว่า ไม่สามารถเปิดเผยได้

ส่วนกรณีที่เฮียเกียรติเป็นอดีตเลขาธิการของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พ.ต.ต.ยุทธนา กล่าวว่า ทั้ง 2 คนสถานภาพเป็นบุคคลที่ใกล้ชิด แต่ยังไม่ปรากฏว่า ใช้คอนเนคชั่น​เพื่อทำธุรกิจดังกล่าวหรือไม่ แต่หากใครที่เกี่ยวข้อง และเป็นประโยชน์ต่อการพิสูจน์ความผิด หรืออยากมาแสดงความบริสุทธิ์ก็จะเรียกมา

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า จำเป็นจะต้องเรียกนายเฉลิมชัย มาชี้แจงหรือไม่ พ.ต.ต.ยุทธนา กล่าวย้ำว่า การสอบสวนต้องดูว่าใครเกี่ยวข้องในการพิสูจน์ข้อเท็จจริง เราก็จะเรียกมา แต่ตอนนี้ไม่สามารถระบุ ได้ว่าจะต้องเรียกใครมาบ้าง ส่วนในวันพรุ่งนี้ที่นายเฉลิมชัย จะมีการแถลงข่าว ก็ต้องดูว่าแถลงว่าอย่างไร

พ.ต.ต.ยุทธนา ยังกล่าวถึงกรณีที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ในทำนองขู่ดีเอส​ไอ​เรื่องการสอบสวนคดีหมูเถื่อน หลังดีเอสไอ เตรียมเรียกข้าราชการระดับสูงในกรมปศุสัตว์มาให้ข้อมูล ว่า ตนไม่ได้ฟังคำให้สัมภาษณ์ของร้อยเอกธรรมนัส แต่ยืนยันว่าดีเอสไอ มีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิด เพื่อพิสูจน์ความจริง และมองว่าไม่ใช่การขู่ แต่น่าจะเป็นการเตือนมากกว่า ยืนยันเราทุกอย่างตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริง ก่อนจะย้ำว่าคดีดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่เป็นความผิดทางอาญา ความผิดทางศุลกากรและการฟอกเงิน ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน

'ดีเอสไอ' ชง ป.ป.ช. ฟันทุจริต 4 เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร-ปศุสัตว์ เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อน

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภายใต้การกำกับของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม

DSI ส่งคำร้องกรณีให้โอนคดีฟอกเงินเครือข่ายเว็บพนัน BNK Master ให้ ป.ป.ช. พิจารณา

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)​ เผยแพร่เอกสารข่าว การส่งสำนวนการสอบสวนคดีเว็ปพนัน BNK ให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​ สอบสวนต่อ

ดีเอสไอ ลุยสอบธุรกิจนอมินีภูเก็ต 9 แห่ง รวมปางช้างฝรั่งเตะหมอ

พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษและคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตตรวจสอบข้อเท็จจริงและบูรณาการทำงานกับหน่วยงานในพื้นที่กรณีการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวพุทธศักราช 2542 แ