ทัวร์จีนรีบพานักท่องเที่ยวไปลงเรือเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ

ทัวร์จีนรีบพานักท่องเที่ยวไปลงเรือเที่ยวเกาะสิมิลัน เสียหลักพลิกคว่ำ ที่ โค้งบางดุก ภูเก็ต บาดเจ็บ 17 ราย

16 มกราคม 2567 – เวลาประมาณ 07.50 น. พ.ต.ต.อัครพล ศรีวิไล สว.(สอบสวน) สภ.ท่าฉัตรไชย จว.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสรับ-ส่งนักท่องเที่ยวชาวจีน พลิกคว่ำบริเวณโค้งบางดุก ถนนเทพกระษัตรี ฝั่งขาออกนอกเมืองภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุโค้งบางดุก พบรถบัสฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0341 บุรีรัมย์ ชนติดกับรั้วเกาะกลางถนน สภาพรถด้านหน้ากระจกแตก รถตะแคงพลิกคว่ำขวางช่องทางการจราจร 1 ช่อง เหลืออีก 1 ช่องจราจร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกการจราจร และที่บริเวณเกาะกลางถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กำลังทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ รวม 17 ราย ชาย 6 รายหญิง 8 ราย เด็ก 1 ราย สาหัส 2 ราย ส่วนใหญ่มีบาดแผลถลอกและอาการเคล็ดขัดยอกจากแรงกระแทก ก่อนนำส่งทำการรักษาตัวที่รพ.ถลาง ภูเก็ต

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า รถคันดังกล่าวไปรับนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมด 16 ราย หัวหน้าทัวร์ 1 คน (ชาวจีน) มัคคุเทศก์ชาวไทย 1 คน,คนขับรถและผู้ช่วย จากโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองภูเก็ต ไปลงเรือที่ ท่าเรือทับละมุ ไปเที่ยวเกาะสิมิลัน จ.พังงา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุโค้งบางดุก รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ฮึ่ม! สั่งตรวจสอบสกัดกลุ่มขบวนการทุนจีน บริษัททัวร์ผิดกฎหมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปีนี้การท่องเที่ยวไทยค่อนข้างที่จะโต แต่ได้มีการสืบมาว่ามีกลุ่มขบวน ทุนจีนราคาถูก บุกเข้ามาในตลาดทั่วประเทศไทย รัฐบาลจะมีการตรวจสอบและสกัดกลุ่มดังกล่าวอย่างไรว่า เรื่องนี้มีการตรวจสอบอย่างดี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.