ระทึกกลางดึก! เพลิงไหม้มอเตอร์ไซค์กว่า 30 คันใต้คอนโด เจ้าหน้าที่ต้องอพยพคนลงจากตึก

21 มกราคม 2567 – เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ คำมานะ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์บริเวณจุดจอดรถใต้อาคาร 106 รินทร์ทองคอนโด ถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางเมือง และ เทศบาลใกล้เคียง รวม 3 คัน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู สมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะ คอนโด ความสูง 4 ชั้น บริเวณจุดจอดรถจักรยานยนต์ใต้อาคาร 106 พบ เปลวเพลิงแดงฉานกำลังโหมลุกไหม้รถจักรยานยนต์ที่จอดบริเวณดังกล่าวกว่า 50 คัน ควันไฟสีดำลอยขึ้นปกคลุมทั่วทั้งตึก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องอพยพผู้ที่พักอาศัยภายในคอนโดลงมาด้านล่าง และระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ไห้เพลิงลุกลามรถคันข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบ รถจักรยานยนต์ เสียหายประมาณ 30 คัน และ มีผู้สำลักควัน 9 ราย เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ 3 ราย

จากการสอบถาม นายสมคิด กล่องชู อายุ 47 ปี รปภ ของตึก เล่าว่า ตนเองปฎิบัติหน้าที่อยู่ไม่ไกลจากจุดเพลิงไหม้ ตนเองได้กลิ่นควันไฟก่อนที่ชาวบ้านจะตะโกนบอกว่าไฟไหม้ ตนเองจึงวิ่งมาดูก็พบว่าไฟไหม้รถจักรยานยนต์บริเวณริมตึกเยอะแล้ว จึงได้นำถังดับเพลิงมาฉีดสกัดแต่ก็เอาไม่อยู่ จึงต้องโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

นายศรษี ถือผล อายุ 50 ปี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนอนพักผ่อนอยู่บนตึก และ ได้ยินเพื่อนบ้านตะโกนว่าไฟไหม้ ตนเองจึงลงมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้รถจักรยานยนต์บริเวณใต้ตึกอีกฝั่ง ตนเองจึงนำรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่อีกฝั่งออกมาหาที่จอด ตนเองก้ไม่ทราบว่าไฟไหม้รถจักรยานยนต์ได้อย่างไร เป็นไฟฟ้าลัดวงจรหรืออย่างไร แต่ที่ตนเองเห็นไฟก็ไหม้รถจักรยานยนต์แล้ว 2-3 คัน โดยบริเวณดังกล่าวมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ประมาณ 50-60 คัน

นางสาวปรางค์วลัย โศภารักษ์ อายุ 19 ปี เล่าว่า เพลิงได้ไหม้บริเวณด้านหลังตึกดังกล่าว บริเวณดังกล่าวนั้นเป็นที่จอดรถ และ ด้านหลังเป็นพื้นที่ว่าง แต่ก็มีคนชอบนำเศษไม้มาทิ้ง โดยตนเองเห็นนั้นไฟก็ไหม้บริเวณดังกล่าวแล้ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายรูป และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกั้นพื้นที่จุดเกิดเหตุไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ