ตำรวจจัดหนักแว้นพระสมุทรเจดีย์! คุก 3 เดือนปรับคนละหมื่นยึดรถ

โดนหนักทั้งแก๊ง เด็กแว้นพระสมุทรเจดีย์ ตำรวจส่งฟ้องแล้ว 22 ราย ศาลสั่งปรับหนักคนละ 10,000 บาท จำคุก 3 เดือน พร้อมริบรถทั้งหมด 22 คัน

14 ก.พ.2567 - พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องของ ตร. เปิดเผยกรณีปิดล้อมเด็กแว้นแข่งรถบนถนนสุขสวัสดิ์ พื้นที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จับกุมผู้ต้องหาได้ 32 ราย ยึดรถ 49 คัน ส่งฟ้องผู้ต้องหาแล้ว 22 ราย ศาลพิพากษาปรับหนักคนละ 10,000 บาท จำคุก 3 เดือน พร้อมริบรถจักรยานยนต์ของกลางทุดคน ทั้งหมด 22 คัน ส่วนผู้ต้องหาเด็กเยาวชนอีก 10 ราย อยู่ระหว่างทำสำนวนการสอบสวน และจะดำเนินการต่อเนื่องตาม พ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวฯ และเตรียมพิจารณาโทษเอาผิดสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กออกมารวมกลุ่มกันก่อเหตุดังกล่าวนี้

พล.ต.ท.สำราญกล่าวว่า เมื่อเวลา 03.30 น. ของวันที่ 12 ก.พ.67 สภ.พระสมุทรเจดีย์ นำโดย พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย วางแผนเข้าปิดล้อมจับกุมกลุ่มเด็กแว้นที่มารวมตัวกันบริเวณ ถ.สุขสวัสดิ์ ฝั่งขาเข้า สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 32 ราย ยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 49 คัน นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ได้แจ้งข้อหาขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ ต่อมาเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2567 ส่งฟ้องศาลแขวงสมุทรปราการ ศาลได้พิพากษา ปรับคนละ 10,000 บาท ทำทัณฑ์บนไว้ 1 ปี จำคุก 3 เดือน โทษจำรอลงอาญา 2 ปี ริบรถของกลาง 22 คัน ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเด็กอีก 10 ราย อยู่ระหว่างทำสำนวนการสอบสวน และจะดำเนินการต่อเนื่องตาม พ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวฯ และพิจารณาดำเนินคดีเอาผิดกับพ่อแม่ผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยให้ออกมารวมตัวก่อเหตุดังกล่าวนี้

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นการเอาจริงเอาจังของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการแก้ปัญหาของเด็กแว้น โดยนำข้อมูลเบาะแสการร้องเรียนผ่านสายด่วน 1599 และ 191 จากคณะทำงานฯ ของ ตร. ที่ประสานส่งข้อมูลไปให้ แล้วนำมาวิเคราะห์ดำเนินการวางแผนระดมกวาดล้างจับกุมในครั้งนี้ ซึ่งได้กำชับทุกพื้นที่ให้ประสานและนำข้อมูลต่างๆ ของคณะทำงานฯ ของ ตร.นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับการแก้ปัญหาเด็กแว้นในพื้นที่ของตนเอง ทั้งนี้ การแข่งรถในทาง การขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นวงกว้าง และเป็นความผิดทางอาญา ศาลพิพากษาลงโทษหนัก ริบรถของกลาง จึงอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชน รวมถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน ให้ช่วยกันห้ามปราม อย่าปล่อยปละละเลยบุตรหลานของท่าน และอย่าเลียนแบบหรือกระทำตามในลักษณะนี้เด็ดขาด ซึ่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ คณะทำงานฯ โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. ขับเคลื่อนงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ทั้งการโพสต์ชักชวน เชิญชวน บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆก็ดี ทั้งการรวมตัวบนท้องถนนก็ดี โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุร้ายที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจ ปส.จับกุม 6 เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้า 12 ล้านเม็ด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดร่วมแถลงการจับกุมนักบิน 6 เครือข่าย 6 คดี ได้ผู้ต้องหารวม 17 คน ตรวจยึดยาบ้ารวมจำนวน 12,119,600 เม็ดยึดทรัพย์สินเครือข่าย 7 รายการ มูลค่า 2,917,550 บาท

รัฐบาลตั้งโต๊ะแถลง เสียใจสุดซึ้งเหตุวัยรุ่นกราดยิง พร้อมเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บเต็มที่

รัฐบาลไทย ตั้งโต๊ะแถลงเสียใจสุดซึ้งเหตุวัยรุ่นกราดยิง ตั้งศูนย์บัญชาการสถานการณ์ ยันเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บเต็มที่ เผย 1-2ราย ดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมไปเยี่ยมสถานเอกอัครทูตที่ได้รับผลกระทบ ตร.ระบุดัดแปลง'แบลงค์กัน'ก่อเหตุ

'บิ๊กเด่น' ยันปฏิบัติจับตำรวจคลั่งเป็นไปตามแผนกรกฎ!

ผบ.ตร.ยันปฏิบัติการจับกุมตำรวจสันติบาลคลั่งเป็นไปตามยุทธวิธี ชี้การเจรจาล้มเหลวไม่สามารถหยุดยั้งได้ ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้สูญเสีย