จับสาวใหญ่ อ้างเป็นนายหน้าหลอกเงินหญิงสาว พาไปทำงานนวดที่ญี่ปุ่น

ปคม.รวบสาวใหญ่อ้างตัวเป็นนายหน้าพาหญิงไทยไปทํางานนวดที่ประเทศญี่ปุ่น หลังรับเงินค่านายหน้าแล้วหายเงียบ พบมีผู้เสียหายหลงเชื่อนับสิบคน

27 ธ.ค.2564-พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผบก.ปคม.สั่งการให้ พ.ต.อ.สุรพงศ์ ชาติสุทธิ์  พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม.  พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ต.วรพล เลิศวิริยะพงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม น.ส.ภาวินี หรือเปรี้ยว ยมสีดํา อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 271/2563 ลง วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ข้อหาฉ้อโกง ,หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงาน ต่างประเทศได้และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูก หลอกลวง จับได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 187 ม.18 ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น

พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ เปิดเผยว่า เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ.2562 น.ส.ภาวินี หรือเปรี้ยว ได้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pawinee Yom Yomseedum” โพสต์ประกาศเป็นนายหน้าสามารถจัดหาหญิงสาวคนไทยไป ทํางานนวดที่ประเทศญี่ปุ่น ผู้ที่สนใจจะต้องจ่ายเงินค่านายหน้าคนละ 5,900 บาท พร้อมส่งเอกสาร ประจําตัวก่อนเดินทาง มีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินค่านายหน้าให้นับสิบคน ก่อนที่ผู้ต้องหา จะปิดเฟซบุ๊กหนีและไม่สามรถติดต่อได้อีก ผู้เสียหายเมื่อรู้ว่าถูกหลอกได้รวมตัวกันแจ้งความกับ กก.2.บก.ปคม.จนมีการขอศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าคืนเงินให้กับผู้เสียหายไปทั้งหมดแล้ว ตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับในคดีหลอกลวงแรงงานให้ไปทํางานต่างประเทศ และคดีฉ้อโกง ในพื้นที่กรุงเทพ จ.ขอนแก่น ส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. เพื่อดําเนินคดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.