'วีระ' บุก ปปป. แจง 'บิ๊กเต่า' ไม่เกี่ยวแก๊งตบทรัพย์

19 ก.พ. 2567 – ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน บก.ปปป. เพื่อที่จะยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับแก๊งตบทรัพย์อย่างที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว และพร้อมให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเพื่อเป็นประโยชน์กับคดีตบทรัพย์นี้

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เปิดเผยว่า ไม่ได้เชิญนายวีระมา แต่นายวีระสมัครใจมาเอง เพื่อที่จะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีตบทรัพย์ หลังจากที่นายเสกสกลพาดพิงถึงนายวีระ นายวีระเลยประสงค์ที่จะเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อต้องการมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่านายวีระไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นเพียงแค่ตัวละครตัวหนึ่งที่หลงเข้าไปอยู่ในกลุ่มนี้ และคำถามที่จะสอบถามนายวีระวันนี้ คือ รู้จักกับแก๊งตบทรัพย์นี้ได้อย่างไร พฤติกรรมแก๊งนี้เป็นอย่างไร มาติดต่อนายวีระอย่างไร ประมาณนี้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

นายวีระ กล่าวว่า นายเสกสกลมาพาดพิงตน ว่านาย ว เกี่ยวข้องกับคดีตบทรัพย์ของศรีสุวรรณ ซึ่งยืนยันว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้เลย แต่พอไปสอบถามนายเสกสกลกลับตอบมาว่าไม่ได้พาดพิงอะไรถึงตน หลังจากนั้นได้ข่าวว่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนว่า ถ้าตนมีข้อมูลเกี่ยวกับแก๊งตบทรัพย์ ทางพนักงานสอบสวนก็ยินดี ให้ตนมาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน และข้อมูลที่เกี่ยวกับนายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ “เอก ปากน้ำ” ว่ารู้จักกับนายเอกลักษณ์อย่างไร ตนเลยแจ้งมาว่า วันนี้สะดวกมาให้ข้อมูล ยืนยันว่าไม่ได้มีหมายเรียกจากทางพนักงานสอบสวนเพียงแค่เข้ามาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทางพนักงานสอบสวนต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับหนุ่มลวงเด็ก 9 ขวบถ่ายคลิปอนาจาร บังคับเหมือนทาส พบเหยื่อกว่า 30 คน

ตำรวจแถลงข่าวจับกุมหนุ่มใหญ่ภัยสังคม เจ้าของกลุ่มลับ Telegram ลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊ บังคับเหยื่อตกเป็นทาส สั่งถ่ายคลิปหวิว

อัยการเลื่อนสั่งคดี 'ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก' กับพวกตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 3 นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)ได้นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายยศวริศ ชูกล่อ

ตร. เร่งตรวจสอบต้นตอป้ายโฆษณาซื้อขายสัญชาติ เล็งเพิกถอนวีซ่าคนว่าจ้าง

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบป้ายโฆษณาภาษาจีน รับจ้างซื้อขายสัญชาติอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี พร้อมพาสปอร์ต บริเวณแยกห้วยขวาง ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไ

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ