คุณตาอายุ 52 คว้าปืนยิงหลานอาการสาหัส ตำรวจคุมตัวแจ้งข้อหาพยายามฆ่า

23 ก.พ. 2567 - ที่สภ.กระนวน พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.สภ.กระนวนพร้อมด้วย ร.ต.อ.นิคม สะตะ รองสว.(สอบสวน)สภ.กระนวน ร่วมกับสอบสวน นายสุพัฒน์ ศรีจรัส อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่316 ม.7 บ้านนามูล ต.ดูนสาด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ใช้อาวุธไทยประดิษฐยิง นายณัฐภัทร การประเสริฐ อายุ 17 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นเหลนของตนเอง ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ภายในบ้านพัก

จากการสอบสวน นายสุพัฒน์ ให้การว่าตนเองได้ยินเสียงพี่สาวกำลังด่าเหลนสาววัย 9 ขวบในบ้าน จึงเปิดประตูออกมาห้ามไม่อยากให้ด่า เพราะพี่สาวชอบด่าทุกวัน จนมีปากเสียงกัน ขณะนั้นคนเจ็บซึ่งเป็นเหลนชายตนเองอีกคนเข้ามาห้ามและช่วยพี่สาว จนกลายเป็นมีปากเสียงกับตนเองอีกคน ก่อนที่เหลนชายจะใช้มีดปาใส่ตนเอง 2 เล่ม ตนเองจึงคว้ามีดปากลับคืนใส่หลาน พร้อมกับไล่ฟันเหลนชาย ก่อนจะไปหยิบเอาปืนไทยประดิษฐ์ สำหรับยิงนก ยิงหนู ที่แขวนอยู่กำแพงในบ้าน มายิงใส่เหลนชายไปหนึ่งนัดด้วยความโมโหและป้องกันตัว แล้วก็ไม่ได้หนีไปไหน กระทั่งตำรวจมาควบคุมตัว ยอมรับว่ายิงจริงแต่ทำเพราะเหลนปามีดใส่จึงป้องกันตัว

"ที่ผ่านมาตนเองกับพี่สาวมีปากเสียงกันบ่อยๆ ทำอะไรก็ไม่ดี และพี่สาวชอบดุด่าหลานสั่งให้ทำนั่นทำนี่ทั้งที่อายุยังน้อยแต่เป็นคนที่นึ่งข้าวให้กิน ด้วยความรักและเป็นห่วงหลานไม่อยากให้ถูกด่าและที่สำคัฐถ้าไม่มีใครทำตนเองก่อน ตนเองก็ไม่ทำใคร แต่เหลนชายเอามีดมาปาใส่ตนเองถึงสองดวงก่อน ตนเองจึงหยิบมีดไล่ฟันแล้วก็เอาปืนมายิง ถ้าออกมาก็จะทำเหมือนเดิมถ้าเหลนขายยังไม่ดี หรือไม่ก็ฆ่าตนเองตายในคุกไปเลยจะดีกว่า"

ด้าน พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.สภ.กระนวน กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งเหตุ จึงรีบลงพื้นที่ไปตรวจที่เกิดเหตุ ก็พบตัวนายสุพัฒน์ เดินอยู่บนถนนในหมู่บ้าน จึงควบคุมตัวไว้ ส่วนคนเจ็บ ญาติพี่น้องนำส่งที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชกระนวน ให้แพทย์ทำการรักษา ซึ่งพบว่ามีบาดแผลจากถูกกระสุนลุกปลายที่แขนข้างซ้าย และใต้ราวนม แพทย์ทำการรักษาจนมีอาการปลอดภัยแล้ว

"ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทะเลาะกันในครอบครัว โดยส่วนตัวทะเลาะกับพี่สาวบ่อยครั้ง อ้างว่าพี่สาวชอบดุด่าเหลนสาวอายุ 9 ขวบ จึงไม่ชอบ ในครั้งนี้ก็เช่นกัน ขณะทะเลาะกัน มีเหลนชายเข้ามาร่วมด้วยและถูกเหลนใช้อาวุธมีดปาใส่ ไล่ทำร้ายกัน นายสุพัฒน์ ก็ใช้มีดปาคืนและใช้ปืนแก้ปยิงเหลนชายบาดเจ็บดังกล่าว หลังการสอบสวน จึงได้แจ้งข้อหา พยายามฆ่า และข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย รวมทั้งจะได้ตรวจหาสารเพติดในร่างกายด้วย หากพบสารเสพติดก็จะแจ้งขอหาเพิ่ม"

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้น ไม่พบเจ้าของบ้าน พบกับนายเกียรติศักดิ์ ศรีจรัส อายุ 56 ปี พี่ชายของนายสุพัฒน์

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบนั้น พี่สาวกับน้องชาย มีปัญหากันประจำ เนื่องจากน้องชายเคยติดยาเสพติด จนกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช รักษาตัวมานานแล้ว รับยามาก็กินบ้างไม่กินบ้าง เคยถูกจับในคดียาเสพติด และพ้นโทษออกมา ก็ยังมีอาการเหมือนเดิม ห่วงพี่สาวกับลูกหลาน แต่ไม่รู้จะช่วยอย่างไร เพราะน้องชายเป็นผู้ป่วย อาจจะมีอารมณ์ที่ไม่ปกติ ก่อเหตุขึ้นอีกก็เป็นได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน

เฒ่า 71 ปี เพิ่งพ้นคุกคดีพยายามฆ่า มอบตัวตำรวจ สารภาพลงมือซ้อมเมียปางตาย

พ่อเฒ่าวัย 71 ปี ชาวบ้านปลัด ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ เพิ่งพ้นโทษคดีพยายามฆ่า ออกมาจากคุกได้ 2 ปีกว่า ดอดขึ้นโรงพักมอบตัวตำรวจ สารภาพว่าได้ลงมือทำร้ายเมียจนเสียชีวิต ปมเหตุอ้างรับไม่ได้ที่เมียแอบไปมีชู้ บอกเคยเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง ขณะเพื่อนบ้านนำเมียส่งรักษาโรงพยาบาล อาการยังน่าห่วง

ภัยสังคม! 2 วัยรุ่นบุกโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นมือถือเด็ก 10 ขวบ ยังลอยนวล

สองวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นโทรศัพท์มือถือเด็ก 10 ขวบ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของพ่อที่เสียชีวิต สิ่งของสุดท้ายของพ่อที่เหลือไว้ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ปปช.ขอนแก่น ลุยสอบ ผอ.โรงเรียน สุดฉาว เบิกงบใช้ส่วนตัว-วิดีโอคอลสยิว

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อ จัดจ้าง ครุภัณฑ์และเอกสารการเบิกจ่ายต่างๆในช่วงที่ผู้อำนวยการฯดำรงตำแหน่ง ก่อนจะพบการร้องเรียนการทุจริตเบิกจ่ายเงินโรงเรียนมาใช้ประโยชน์ส่วนตัว