คืบหน้าเผานั่งยางขอนแก่น ตร.สอบเครียดไขปริศนาก่อเหตุสะเทือนขวัญ

สอบเครียดมือเผานั่งยาง เจ้าตัวยอมรับทำคนเดียวพร้อมบอกก่อนเผาว่าขอให้ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์  ขณะที่ญาติเผยทั้งคู่ไม่มีปัญหากัน

25 ก.พ.2567 – เมื่อเวลา 11.30 น. ที่สภ.แวงน้อย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.แวงน้อย ,พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันสอบปากคำ น.ส.ไพจิตร คนคิด หรือไก่ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ที่ 4 ต.ละหานา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น  ผู้ต้องหาในคดี ลักทรัพย์หรือรับของโจร ,ช่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย หลังถูกเจ้าหน้าที่นำหมายจับของศาลของศาลจังหวัดพลเข้าทำการจับกุมตัวได้ที่บ้านพักเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามเบาะแสที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า น.ส.ไพจิตร ออกจากบ้านไปพร้อมกับเป้  แต่ได้กลับมาคนเดียวพร้อมรถยนต์รถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กค-4384 กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ จึงร่วมกันเข้าตรวจสอบที่บ้านพักพบรถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่ในบ้าน และพบโทรศัพท์มือ ยี่ห้อซัมซุง สีเทา จำนวน 1 เครื่อง และ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ แซดทีอี สีดำ จำนวน 1 เครื่อง จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นและเชิญตัวมาสอบปากคำ

โดย น.สไพจิตร ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนเผานั่งยาง น.ส.เบญญาภา ปาณพันธ์ประภา หรือเป้ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/76 หมู่ 20 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สาเหตุที่เผา เนื่องจากวันที่ 12 ก.พ.ได้เดินทางไปบ้านผู้ตาย ที่ จ.สมุทรปราการ ขณะกินข้าวและเที่ยว เล่นนั้น น.ส.เป้สำลักข้าวและขาดใจตาย จึงนำร่างกลับมาบ้านที่อ.แวงน้อย จากนั้นก็ได้ตระเวนหายางรถยนต์เก่า แล้วนำร่างเปไปเผานั่งยางที่บ่อขยะของหมู่บ้านหนองดู่

” หลังลงมือเผาก็กลับไปอยู่ที่บ้าน กระทั่งตำรวจไปพบตัว ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุสารภาพตั้งแต่อยู่บ้านว่าเคลื่อนย้ายศพจากสมุทรปราการ ด้วยรถแจ๊ส โดยเอาที่นอนห่อศพเอาไว้จนมาถึงบ้าน วันที่เผานั้นเป็นช่วงหลังจากรับลูกที่โรงเรียน แล้วไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อแล้วมุ่งตรงมาที่บ่อขยะเลย โดยเอาศพลากลงมาวางในบ่อขยะแล้วเอาน้ำมันราด ส่วนยางเอาลงทีหลัง ก่อนจุดไฟราดก็ได้บอกกับเป้ว่าอย่าเน่าอย่าเหม็นไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ก่อนจะจุดไฟเผาแล้วกลับมาที่บ้าน” น.ส.ไพจิตร ระบุ

ขณะเดียวกัน ได้มีนางประยูร ปีแก้ว ป้าของ น.ส.ไพจิตร ระบุว่า  ไม่ทราบข้อเท็จจริงอะไรเกี่ยวกับสาเหตุที่ไก่ถูกจับกุมตัวมา เพราะก่อนหน้านี้เห็นไก่กับเป้ อยู่ด้วยกัน รักใคร่กัน ช่วยกันทำมาหากิน  ทั้งยังรับหลานชายมาเลี้ยงเป็นบุตรจนอายุได้ 6 ขวบแล้ว ไม่เคยเห็นทะเลาะกัน ช่วงเทศกาลต่างๆก็พากันไปเที่ยว ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ  โดยเฉพาะไก่ เป็นคนดีมาก พ่อแม่ มีลูก 2 คน แต่พี่ชายไก่ตายไปแล้ว 6 ปี ไก่ก็ ทำมาหากินเลี้ยงพ่อ พิการตัดขา แม่ที่ร่างกายไม่แข็งแรงมาตลอด จนมีเป้มาอยู่ด้วย ทั้งคู่ก็อยู่กันเหมือนเพื่อนพี่น้องที่รักใคร่กันตลอด  ส่วนที่ไก่ถูกจับก็ไม่รู้เรื่องด้วย กระทั่งแม่ของไก่มาบอกว่า ให้เอาข้าวกับปลาร้าบองมาเยี่ยม จึงเดินทางมาเยี่ยม แต่ยังไม่เห็นหน้ากัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กค-4384 กรุงเทพฯ คันที่ใช้เป็นยานพาหนะ นำร่างของ น.ส.เป้ พร้อมยางรถยนต์ไปเผานั่งยาวที่บ่อขยะ  มาจอดไว้ยังที่จอดรถของสภ.แวงน้อย ซึ่งจากการตรวจสอบ ภายในรถพบว่า เบาะหลังถูกถอดออก และมีกาละมังใส่ถ่านหุงต้ม วางไว้ที่บริเวณที่ตั้งเบาะหลัง  ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะวางไว้ดับกลิ่นเหม็นในรถจากการก่อเหตุดังกล่าวอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด