คืบหน้าเผานั่งยางขอนแก่น ตร.สอบเครียดไขปริศนาก่อเหตุสะเทือนขวัญ

สอบเครียดมือเผานั่งยาง เจ้าตัวยอมรับทำคนเดียวพร้อมบอกก่อนเผาว่าขอให้ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์  ขณะที่ญาติเผยทั้งคู่ไม่มีปัญหากัน

25 ก.พ.2567 – เมื่อเวลา 11.30 น. ที่สภ.แวงน้อย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.แวงน้อย ,พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันสอบปากคำ น.ส.ไพจิตร คนคิด หรือไก่ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ที่ 4 ต.ละหานา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น  ผู้ต้องหาในคดี ลักทรัพย์หรือรับของโจร ,ช่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย หลังถูกเจ้าหน้าที่นำหมายจับของศาลของศาลจังหวัดพลเข้าทำการจับกุมตัวได้ที่บ้านพักเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามเบาะแสที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า น.ส.ไพจิตร ออกจากบ้านไปพร้อมกับเป้  แต่ได้กลับมาคนเดียวพร้อมรถยนต์รถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กค-4384 กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ จึงร่วมกันเข้าตรวจสอบที่บ้านพักพบรถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่ในบ้าน และพบโทรศัพท์มือ ยี่ห้อซัมซุง สีเทา จำนวน 1 เครื่อง และ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ แซดทีอี สีดำ จำนวน 1 เครื่อง จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นและเชิญตัวมาสอบปากคำ

โดย น.สไพจิตร ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนเผานั่งยาง น.ส.เบญญาภา ปาณพันธ์ประภา หรือเป้ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/76 หมู่ 20 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สาเหตุที่เผา เนื่องจากวันที่ 12 ก.พ.ได้เดินทางไปบ้านผู้ตาย ที่ จ.สมุทรปราการ ขณะกินข้าวและเที่ยว เล่นนั้น น.ส.เป้สำลักข้าวและขาดใจตาย จึงนำร่างกลับมาบ้านที่อ.แวงน้อย จากนั้นก็ได้ตระเวนหายางรถยนต์เก่า แล้วนำร่างเปไปเผานั่งยางที่บ่อขยะของหมู่บ้านหนองดู่

” หลังลงมือเผาก็กลับไปอยู่ที่บ้าน กระทั่งตำรวจไปพบตัว ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุสารภาพตั้งแต่อยู่บ้านว่าเคลื่อนย้ายศพจากสมุทรปราการ ด้วยรถแจ๊ส โดยเอาที่นอนห่อศพเอาไว้จนมาถึงบ้าน วันที่เผานั้นเป็นช่วงหลังจากรับลูกที่โรงเรียน แล้วไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อแล้วมุ่งตรงมาที่บ่อขยะเลย โดยเอาศพลากลงมาวางในบ่อขยะแล้วเอาน้ำมันราด ส่วนยางเอาลงทีหลัง ก่อนจุดไฟราดก็ได้บอกกับเป้ว่าอย่าเน่าอย่าเหม็นไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ก่อนจะจุดไฟเผาแล้วกลับมาที่บ้าน” น.ส.ไพจิตร ระบุ

ขณะเดียวกัน ได้มีนางประยูร ปีแก้ว ป้าของ น.ส.ไพจิตร ระบุว่า  ไม่ทราบข้อเท็จจริงอะไรเกี่ยวกับสาเหตุที่ไก่ถูกจับกุมตัวมา เพราะก่อนหน้านี้เห็นไก่กับเป้ อยู่ด้วยกัน รักใคร่กัน ช่วยกันทำมาหากิน  ทั้งยังรับหลานชายมาเลี้ยงเป็นบุตรจนอายุได้ 6 ขวบแล้ว ไม่เคยเห็นทะเลาะกัน ช่วงเทศกาลต่างๆก็พากันไปเที่ยว ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ  โดยเฉพาะไก่ เป็นคนดีมาก พ่อแม่ มีลูก 2 คน แต่พี่ชายไก่ตายไปแล้ว 6 ปี ไก่ก็ ทำมาหากินเลี้ยงพ่อ พิการตัดขา แม่ที่ร่างกายไม่แข็งแรงมาตลอด จนมีเป้มาอยู่ด้วย ทั้งคู่ก็อยู่กันเหมือนเพื่อนพี่น้องที่รักใคร่กันตลอด  ส่วนที่ไก่ถูกจับก็ไม่รู้เรื่องด้วย กระทั่งแม่ของไก่มาบอกว่า ให้เอาข้าวกับปลาร้าบองมาเยี่ยม จึงเดินทางมาเยี่ยม แต่ยังไม่เห็นหน้ากัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กค-4384 กรุงเทพฯ คันที่ใช้เป็นยานพาหนะ นำร่างของ น.ส.เป้ พร้อมยางรถยนต์ไปเผานั่งยาวที่บ่อขยะ  มาจอดไว้ยังที่จอดรถของสภ.แวงน้อย ซึ่งจากการตรวจสอบ ภายในรถพบว่า เบาะหลังถูกถอดออก และมีกาละมังใส่ถ่านหุงต้ม วางไว้ที่บริเวณที่ตั้งเบาะหลัง  ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะวางไว้ดับกลิ่นเหม็นในรถจากการก่อเหตุดังกล่าวอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์