รวบคาสนามบิน! แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน หวั่นโดนฆ่าปิดปากที่กัมพูชา เผ่นหนีกลับประเทศ

29 ก.พ.2567 - มีรายงานความคืบหน้าคดีฆาตกรรมหนุ่มไต้หวันทิ้งศพย่านสุวรรณภูมิ ล่าสุดผู้ต้องหาชายไต้หวันวัย 25 ปี ถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศไต้หวันขณะเดินทางเข้าประเทศ เบื้องต้นศาลไต้หวันอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ส่วนสาวไทยวัย 22 ปี คอตกส่งตัวฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการผลัดแรก ขณะที่พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนเนื่องจากเป็นผู้ต้องหาในคดีอุฉกรรจ์และเกรงว่าจะหลบหนี

โดยในวันนี้ สื่อไต้หวันรายงานว่า ทางการไต้หวันได้มีการควบคุมตัว นาย โฉ ยู่ ฟาย หรือ โจว อายุ 25 ปี ได้ในขณะที่เดินทางกลับเข้าประเทศไต้หวัน โดยเดินทางมาจากประเทศกัมพูชา หลังคุมตัวได้ที่สนามบินทางการไต้หวันได้คุมตัวไปสอบสวน โดยนายโฉ ยู่ ฟาย หรือ โจว ให้การกับตำรวจไต้หวันว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ต้องสงสัยกำลังเจรจาปัญหาบางอย่างกับ นาย ฉี โหมว เชียง (ผู้ตาย) ซึ่งตนเองไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรกัน แต่เมื่อได้ยินเสียงปืนจึงรู้ว่าเกิดเหตุ ซึ่งตนยอมรับว่าตนเดินทางนำศพไปทิ้งพร้อมกับผู้ต้องสงสัย แต่ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ฆาตกรรม นาย ฉี โหมว เชียง หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปประเทศกัมพูชา ต่อมาตนเกรงว่าไม่ปลอดภัยกลัวจะถูกเพื่อนร่วมสัญชาติฆ่าปิดปากจึงหนีกลับเข้าประเทศไต้หวันทันที

อย่างไรก็ตามมีรายงานต่อว่า ภายหลังการสอบสวนทางสำนักงานตำรวจตุลาการของศาลไทไปในไต้หวันได้อนุญาตให้ นาย โฉ ยู่ ฟาย (หรือโจว) อายุ 25 ปี ได้กันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน โดยมีข้อจำกัดห้ามออกนอกประเทศ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน