'มท.1' ลุยพื้นที่ อ.บางปะหัน ให้กำลังใจทีมบูรณาการชุดจับกุมยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด

'มท.1' รุดลงพื้นที่ อ.บางปะหัน ให้กำลังใจทีมบูรณาการชุดจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ามากกว่า 10 ล้านเม็ด เน้นย้ำ บูรณาการทุกส่วน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง

1มี.ค.2567 - เมื่อคืนวันที่ 29 ก.พ. 67 เวลา 23.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพลตำรวจตรี โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางเข้าตรวจสอบของกลางยาเสพติดและสอบปากคำผู้ต้องหา ณ สถานีตำรวจภูธรบางปะหัน ตำบลเสาธง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเมื่อเดินทางถึงได้พบผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุในกระสอบประมาณ 50 กระสอบ กระสอบละประมาณ 2 แสนเม็ด รวมยาบ้าประมาณ 10 ล้านเม็ด

นายอนุทิน เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจากนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยข่าวกรองสงครามพิเศษลพบุรี ได้จับกุมขบวนการขนยาเสพติด ณ บริเวณปั๊มน้ำมัน PT โชคดีออยล์ ต.หันสัง อ.บางปะหัน โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ติดตามรถต้องสงสัย จำนวน 2 คัน ซึ่งขับหลบหนีด่านตรวจมาจากจังหวัดพิจิตร ประกอบด้วย รถบรรทุก ฮีโร่ สีขาว ทะเบียน 70-1654 น่าน และรถกระบะ Toyota Vigo สีดำ ทะเบียน ฒน 3801 กทม. โดยเมื่อรถต้องสงสัย 2 คัน ได้ขับมาแวะที่ปั๊ม PT โชคดีออยล์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและขอตรวจค้น โดยผู้ขับขี่รถบรรทุกฮีโน่ ทราบชื่อภายหลังคือ นายจรัส (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 47 ปี รับสารภาพว่าได้รับจ้างขนยาเสพติดมาจากทางภาคเหนือ

โดยที่ผู้ว่าจ้างให้ขับรถบรรทุกคันดังกล่าวมาจอดไว้ที่ปั๊ม PT โชคดีออยล์ จากนั้นจะมีผู้มารับช่วงต่อ โดยที่ตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร ส่วนคนขับรถกระบะ Toyota สีดำ ทราบชื่อภายหลัง นายธีรนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี จากการตรวจค้นรถคันดังกล่าวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่คาดว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถสำรวจเส้นทาง ซึ่งจากการตรวจสอบยาเสพติดเบื้องต้นท้ายรถบรรทุก ชุดจับกุมได้พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุในกระสอบประมาณ 50 กระสอบ ๆ ละประมาณ 2 แสนเม็ด รวมยาบ้าประมาณ 10 ล้านเม็ด โดยยาเสพติดดังกล่าวปะปนมากับกระสอบพืชผลทางการเกษตร จากนั้น จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางมาที่สถานีตำรวจภูรบางปะหัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

"วันนี้ ผมเดินทางมาด้วยความตั้งใจที่จะมาชื่นชมทีมงานทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ที่ถือเป็นทีมงานที่ร่วมกันปฏิบัติภารกิจในการไล่ตามจับกุมการลักลอบขนยาบ้าครั้งนี้ถึง 10 ล้านเม็ด ได้ประสบความสำเร็จ โดยมีทหารและตำรวจเป็นหน่วยงานหลัก ซึ่งเมื่อได้เบาะแสก็ได้ไล่ตามจากจุดเริ่มต้นที่จังหวัดพะเยาลงมา ซึ่งการไล่ติดตามดจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังไม่ให้ผู้ต้องหาไหวตัว กระทั่งสามารถมาจับกุมได้ที่อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้โทรศัพท์รายงาน และท่านอธิบดีกรมการปกครองจึงได้พารถไปรับตนเดินทางมา" นายอยุทินฯ กล่าว

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เห็นการทำงานของทีมงานที่บูรณาการร่วมกันในการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง ซึ่งพวกเราต้องชื่นชมทุกท่านเหล่านี้ที่ได้เสี่ยงชีวิตในการจับกุมเครือข่าย โดยเฉพาะการจับกุมยาบ้าจำนวนมากกว่า 10 ล้านเม็ดในครั้งนี้ ที่มีมูลค่ามหาศาล ซึ่งการปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการสกัดไม่ให้ยาเสพติดหลุดเข้าไปในพื้นที่ชั้นใน และถูกลำเลียงไปพื้นที่ต่าง ๆ ที่อาจจะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ไปทำให้เกิดผู้เสพหน้าใหม่เพิ่มขึ้น และตนขอยืนยันว่ารัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยจะไม่ปล่อยให้มียาเสพติดเพิ่มขึ้นในประเทศไทย เราจะเดินหน้าบูรณาการทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ในการปราบปรามและสกัดกั้นยาเสพติดในทุกวิถีทาง เพื่อทำให้สังคมไทยเป็นสังคมปลอดยาเสพติด ลูกหลานใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข โดยหากพี่น้องประชาชนพบเบาะแสสามารถแจ้งสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 หรือสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกณิกา' ตีปี๊บฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดคืนสังคมกว่า 5 หมื่นราย

'เกณิกา' เผยข้อมูลติดตามผู้ป่วยบำบัดยาเสพติด ไม่เสพซ้ำกว่า 5 หมื่นคน ตามนโยบายรัฐบาลเศรษฐา 'ปราบปราม รักษา ฟื้นฟู ดูแล' ให้โอกาสผู้เสพคืนสู่สังคมอย่างมีคุณภาพ

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

อันตรายขนาดนี้ ต้องโง่ขนาดไหน ! “อนุทิน” แถลงจับยาบ้าบิ๊กล็อต ปทุมฯ ดึงสติทาสยานรก พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

8 มิถุนายน 2567 ที่สถานีตำรวจภูธรสามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' กำชับ 'ปกครอง' การ์ดอย่าตก ดูแลรัดกุมข้อมูลผู้สมัครสว. โค้งสุดท้าย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับทราบถึงความกังวลของประชาชนและกำชับกรมการปกครองให้ดำเนินการรับสมัครในวันสุดท้ายให้ราบรื่น

ยึดยาบ้าซุกท่าทรายริมโขง โดนจับ 2 ครั้งติดที่จุดเดิม ของกลางรวม 5 แสนเม็ด

พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม และ พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม พ.ต.ท.ชัชวาลย์ รัชตะประกร รอง ผกก.สืบสวน.ภ.จว.นครพน