ศาลสั่งปรับคนละ 1 หมื่น 2 กะเทยฟิลิปปินส์กับพวกรุมทำร้ายกะเทยไทย

6 มี.ค.2567 - ที่ศาลแขวงพระนครใต้ ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ 470/2567 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 4 ยื่นฟ้องด้วยวาจา นายจอห์น ริช มิรันด้า (MR.JOHN RICH MIRANDA) นายคริสเตียน คัลมา คัสโตร (MR.CHRISTIAN CASTRO) สัญชาติฟิลิปปินส์เป็นจำเลย ความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

คำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่าเมื่อวันที่ 4 มี.ค.2567 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง จำเลยทั้งสองได้ร่วมกับพวกอีกหลายคนซึ่งหลบหนียังไม่ได้ตัวมาฟ้อง ได้ร่วมกันทำร้ายโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยร่วมกันรุมทำร้าย ผู้เสียหายทั้ง6 โดยใช้มือดึงศีรษะ และใช้กำปั้นชกต่อยผู้เสียหายทั้ง6 ที่บริเวณใบหน้ำ ลำตัวผู้เสียหายทั้งหก อย่างแรง จำนวนหลายครั้ง เป็นเหตุให้ผู้เสียหายทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลฟกช้ำ เเผลถลอก บริเวณที่ต่างๆ

เหตุเกิดที่แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ชั้นสอบสวนจำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพ

โดยก่อนเริ่มพิจารณา สอบแล้วจำเลยทั้งสองพูดและฟังภาษาไทยไม่ได้ โดยสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ จึงดำเนินกระบวนพิจารณาผ่าน ล่ามแปลภาษาอังกฤษ ซึ่งสาบานตนแล้ว ศาลสอบถามจำเลยทั้งสองเรื่องทนายความ จำเลยทั้งสองไม่มีและไม่ต้องการทนายความ จึงอ่านอธิบายฟ้องให้จำเลยทั้งสองฟังและได้ดำเนินกระบวนการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพหน้าที่ตามกฎหมาย ตลอดจนแนวทางในการบรรเทาความเสียหายแก่ผู้เสียหาย

จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อหา

ศาลพิพากษาว่า จำเลยทั้งสองมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ปรับคนละ 10,000บาท จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพลด์โทษให้กึ่งหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78คงปรับคนละ 5,000 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูเก็ต ส่งข้อมูลพฤติกรรม 'ฝรั่งเตะหมอ' เป็นภัยต่อสังคมให้ ตม. แล้ว หลังเพิกถอนวีซ่า

นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมมุกอันดา ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต

รองผู้ว่าฯภูเก็ต เซ็นหนังสือด่วนที่สุด ส่งถึง ตม. ขอเพิกถอนพาสปอร์ต 'ฝรั่งเตะหมอ' ชี้เป็นภัยต่อสังคม

นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงนามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ ภก 0018.4/5032 ถึง ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต เรื่อง ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางของ MR.URS BEAT FEHR

ชาวบ้านนัดรวมตัวกัน 3 มี.ค. ที่หาดยามู ขับไล่ฝรั่งเตะหมอ

จากกรณีชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงชาวไทย ที่บริเวณหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ20.50 น. ผู้เสียหาย น.ส.ธารดาว จันทร์ดำ อายุ 26 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก คู่กรณี MR.URS BEAT FEHR อายุ 45 ปี สัญชาติ สวิสเซอร์แลนด์

รองผู้ว่าฯภูเก็ต ยันไม่มีมาเฟียในจังหวัด ศักดิ์ศรีคนไทยเท่าเทียมเพื่อนมนุษย์ทุกชาติ

นายกองเอกอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดท่องเที่ยวมีความปลอดภัย ไม่มีมาเฟีย ยืนยันว่า ประเด็นมาเฟียต่างชาติไม่มีในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ มีการตรวจจับร้านอาหารที่ต่างชาติทำเองโดย

ชายสวิสเตะหมอสาว ขอโทษแล้วอ้างเคยมีเรื่องกับชาวจีน ทำให้เข้าใจผิด

นายกองเอกอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

แพทย์หญิง ให้ปากคำคดีชาวต่างชาติทำร้าย ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

น.ส.ธารดาวฯ พร้อมบิดา และเพื่อน ได้เข้าพบ พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รอง ผกก.สภ.ถลาง หน.(สอบสวน) ตามการนัดหมายสอบปากคำ โดยมี พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมฯ ณ สภ.ถลาง อำเภอถลาง