โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

22 มี.ค. 2567 – เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองปัตตานีเข้าระงับไฟ

เมื่อไปถึงพบเป็นร้านสะดวกซื้อ 7-11 ริมถนนสายปัตตานี-ยะลา เพลิงกำลังลุกไหม้ภายในร้านบริเวณเคาน์เตอร์คิดเงิน ก่อนไฟไหม้ลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ของร้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลงเร่งทำการดับไฟทันที ใช้เวลา 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามพนักงาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน เข้ามาภายในร้าน โดยคนร้ายได้มีการยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด หวังให้พนักงานหนีออกมา ซึ่งมีพนักงานรายหนึ่งไม่ยอมออก คนร้ายจึงขู่ว่า ถ้าไม่ออกจะยิง ทำให้พนักงงานจึงวิ่งออกมาหาที่ปลอดภัย จากนั้นคนร้ายได้ใช้น้ำมันราดลงไปบริเวณเคาน์เตอร์คิดเงิน และจุดไฟเผาทันที ก่อนคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกการะสุนปืนพกสั้นจำนวน 3 ปลอก และลูกกระสุนปืนยาว 1 ลูก ตกในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาไลเลี่ยกัน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนกระจายกำลังลอบวางเพลิงตามจุดต่างๆ ของปัตตานีอีกด้วย ประกอบด้วย ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ต.บางปู ยะหริ่ง ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ (หน้า รพ.โคกโพธิ์) และเผายางรถยนต์ บนถนนนาประดู่ – ทรายขาว เผายางบนถนนรอยต่อ ต.บางเก่าอ.สายบุรี กับ ต.น้ำบ่อ อ.ปานาเราะ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางดึก และเกรงว่าจะได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเข้าทำการตรวจสอบ และเก็บหลักฐานต่างๆ ทั้งภาพกล้องวงจรปิด และอื่นๆ อีกครั้งในช่วงเช้า เพื่อหาคนร้ายมาดำเนินคดี

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง มีการตั้งด่านจุดตรวจอย่างเข้มงวดทุกพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี โดยมีการตั้งจุดสกัดรถ และบุคคลต้องสงสัย เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุซ้ำ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการก่อกวนในห้วงของเดือนรอมฎอน หลังคนร้ายถูกวิสามัญ 2 ศพ ที่ปัตตานี

นอกจากนี้พบว่าคนร้ายได้ลอบเผาอีกหลายแห่ง ที่ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย