โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

22 มี.ค. 2567 – เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองปัตตานีเข้าระงับไฟ

เมื่อไปถึงพบเป็นร้านสะดวกซื้อ 7-11 ริมถนนสายปัตตานี-ยะลา เพลิงกำลังลุกไหม้ภายในร้านบริเวณเคาน์เตอร์คิดเงิน ก่อนไฟไหม้ลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ของร้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลงเร่งทำการดับไฟทันที ใช้เวลา 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามพนักงาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน เข้ามาภายในร้าน โดยคนร้ายได้มีการยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด หวังให้พนักงานหนีออกมา ซึ่งมีพนักงานรายหนึ่งไม่ยอมออก คนร้ายจึงขู่ว่า ถ้าไม่ออกจะยิง ทำให้พนักงงานจึงวิ่งออกมาหาที่ปลอดภัย จากนั้นคนร้ายได้ใช้น้ำมันราดลงไปบริเวณเคาน์เตอร์คิดเงิน และจุดไฟเผาทันที ก่อนคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกการะสุนปืนพกสั้นจำนวน 3 ปลอก และลูกกระสุนปืนยาว 1 ลูก ตกในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาไลเลี่ยกัน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนกระจายกำลังลอบวางเพลิงตามจุดต่างๆ ของปัตตานีอีกด้วย ประกอบด้วย ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ต.บางปู ยะหริ่ง ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ (หน้า รพ.โคกโพธิ์) และเผายางรถยนต์ บนถนนนาประดู่ – ทรายขาว เผายางบนถนนรอยต่อ ต.บางเก่าอ.สายบุรี กับ ต.น้ำบ่อ อ.ปานาเราะ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางดึก และเกรงว่าจะได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเข้าทำการตรวจสอบ และเก็บหลักฐานต่างๆ ทั้งภาพกล้องวงจรปิด และอื่นๆ อีกครั้งในช่วงเช้า เพื่อหาคนร้ายมาดำเนินคดี

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง มีการตั้งด่านจุดตรวจอย่างเข้มงวดทุกพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี โดยมีการตั้งจุดสกัดรถ และบุคคลต้องสงสัย เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุซ้ำ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการก่อกวนในห้วงของเดือนรอมฎอน หลังคนร้ายถูกวิสามัญ 2 ศพ ที่ปัตตานี

นอกจากนี้พบว่าคนร้ายได้ลอบเผาอีกหลายแห่ง ที่ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รองปธ.วุฒิฯ' ราบรื่น

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รอง ปธ.วุฒิสภา' ราบรื่น ก่อนถก ผบ. สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม "อนุทิน-เพิ่มพูน' ด้าน 'บิ๊กต่อ' ให้กำลังใจตลอด

จับหนุ่มลวงเด็ก 9 ขวบถ่ายคลิปอนาจาร บังคับเหมือนทาส พบเหยื่อกว่า 30 คน

ตำรวจแถลงข่าวจับกุมหนุ่มใหญ่ภัยสังคม เจ้าของกลุ่มลับ Telegram ลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊ บังคับเหยื่อตกเป็นทาส สั่งถ่ายคลิปหวิว

ตร. เร่งตรวจสอบต้นตอป้ายโฆษณาซื้อขายสัญชาติ เล็งเพิกถอนวีซ่าคนว่าจ้าง

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบป้ายโฆษณาภาษาจีน รับจ้างซื้อขายสัญชาติอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี พร้อมพาสปอร์ต บริเวณแยกห้วยขวาง ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไ

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า