'บิ๊กต่าย' ฟิตลงพื้นที่ภาค 2 ลุยกวาดล้างตู้ม้า บินต่อภาค 3

"บิ๊กต่าย" ฟิตลงพื้นที่ภาค 2 ลุยกวาดล้างตู้พนัน บินต่อภาค 3 กำชับป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก คาดโทษพื้นที่ถูกหน่วยนอกจับถูกดำเนินทางวินัยเด็ดขาด

23 มี.ค.2567 - ที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร.ลงพื้นที่ประชุมขานรับนโยบายนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดปฎิบัติการเร่งปราบอบายมุขในพื้นที่ ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ,พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยองกวาดล้างจับกุม การลักลอบเล่นการพนันเครื่องจักรกลไฟฟ้า หรือสล๊อตแมชชีน (ตู้ม้า) ที่กำลังแพร่ระบาด ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออก

ซึ่ง รรท.ผบ.ตร. ได้รับรายงานทางการข่าว จากสายลับ ว่า ในพื้นที่จังหวัดระยอง วันนี้จึงสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถ ตรวจค้น,ตรวจยึด จับกุม ตู้ม้า จำนวน 30 ตู้ ในเขตพื้นที่ จ.ระยอง จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 7 ราย เหรียญ 10 บาท จำนวน 32,700 บาทจึงควบคุมตัวผู้ถูกจับพร้อมตู้ม้า ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ระยอง ,สภ.มาบตาพุด ,สภ.แกลง, สภ.เพ และสภ.ห้วยโป่ง จว.ระยอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

มีรายงานว่ากรณีดังกล่าวพล.ต.ท.กิตติ์รัฐ รรท.ผบ.ตร. ได้รับรายงานทางลับ ทราบว่ามีกลุ่มนาทุนเริ่มมีการเคลื่อนใหวให้มีการจัดวาง ตู้ไฟฟ้าผิดกฏหมายในพื้นที่ ภ.2 เริ่มจากลักลอบวางในพื้นที่ จว.ระยองและกำลังจะปูพรมวางตู้พนันไฟฟ้า ในจังหวัดอื่นๆอีกแต่ พล.ต.ท.สมประสงค์ รายงานให้ตนทราบจึงเดินทางลงพื้นที่เปิดปฎิบัติการในครั้งนี้ และสั่งกำชับให้สืบสวนขยายผลเอาผิดนานทุนผู้อยู่เบื้องหลังที่เป็นเจ้าของธุระกิจผิดกฏหมาย รวมถึงหากมีพยานหลักฐานถึงกลุ่มทุนให้ดำเนินการทางกฏหมาย ตาม พรบ.ฟอกเงิน ต่อไป

จากนั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ รรท.ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.อัคเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ ตร และ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. กำลังเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเรียก พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3(ผบช.ภ.3) และ ผบก.ทุกจังหวัดทั้ง 8 จังหวัด ในสังกัด ภ.3 และ หัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัด ภ.จว.นครราชสีมา ทั้ง 51 แห่ง เข้ารับฟังการประชุม ติวเข้ม กำชับและเน้นย้ำในการปฎิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลชีวิตและทรัพย์สินตลอดจนการให้บริการแก่พี่น้องประชาชน

โดยเน้นย้ำและกำชับในการปฏิบัติการปราบปรามจับกุมการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับบ่อนการพนัน , แหล่งอบายมุข , ตู้เกมไฟฟ้าต้องไม่ให้มีในพื้นที่ , การตรวจสอบ การจับกุม สถานบริการที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ปล่อยปละละเลยให้มีเด็กและเยาวชนเข้าไปใช้บริการ มีการลักลอบใช้ยาเสพติดหรือพกพาอาวุธเข้าไปในสถานบริการหรือแม้กระทั่งการก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับพี่น้องประชาชน , การปราบปรามจับกุมกลุ่มแก๊งค์มาเฟียหรือบุคคล ที่กระทำผิดกฎหมายทวงหนี้ , การปราบปรามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดทั้งรายใหญ่ รายย่อย ที่ทำให้เกิดปัญหาการแพร่ระบาดในสังคมให้หมดสิ้นไป , การตรวจค้น จับกุมอาวุธปืนเถื่อน อาวุธสงคราม อย่างจริงจัง เพื่อสะท้อนการปฎิบัติงานต่อพี่น้องประชาชนให้เกิดความเชื่อมั่น ศรัทธาอย่างแท้จริง

รรท.ผบ.ตร. ยังกล่าวอีกว่า หากสั่งการแล้ว ยังมีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามหรือมีหน่วยงานใดใดเข้ามาดำเนินการจับกุมในพื้นที่ได้ จะดำเนินการทางวินัย การปกครองกับหัวหน้าสถานีตำรวจ , ผู้บังคับการและผู้บัญชาการอย่างเด็ดขาดทันที

นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชา ต้องลงไปดูแล ใส่ใจความเป็นอยู่ สวัสดิการของข้าราชการตำรวจและครอบครัว เสริมสร้างทัศนคติ ค่านิยมที่ดี ในการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และต้องยกระดับการพัฒนาปรับปรุงอาคารบ้านพัก เรือนแถว ที่อยู่อาศัยของข้าราชการตำรวจและครอบครัว ให้สะอาด สวยงามอยู่ได้อย่างมีเกียรติ และมีศักดิ์ศรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

สตช.แถลงผลระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยึดอาวุธปืน 4.3 พันกระบอก ป้องกันเหตุช่วงสงกรานต์

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) เป็นประธานแถลงผลการปฏิบัติระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

‘บิ๊กโจ๊ก’ ระทึก! ‘รรท.ผบ.ตร.’ แย้มสัปดาห์หน้าการลงโทษทางวินัยชัดเจน

นายกฯ เผย รักษาการผบ.ตร.เข้าพบไม่ได้คุยเรื่องบิ๊กโจ๊ก ย้ำปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ‘กิตติ์รัฐ’ คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน ฟันวินัย ‘โจ๊ก’ หรือไม่

'บิ๊กต่าย' ขู่ 'สส.รังสิมันต์' แฉนายพลตำรวจเอี่ยวกาสิโนเมียวดี ระวังถูกฟ้องกลับ

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่จังหวัดสมุทรสาครโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีกากแคดเมียม และกากสังกะสี