ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

29 มี.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราชรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนได้แอบมาเปิดห้องพักโรงแรมดังในตลาดจันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังตำรวจไปตรวจสอบ ภายในฟ้องพักขนาดใหญ่พบมีการจัดวางโต๊ะ เก้าอี้และเครื่องคอมพิวเตอร์ สำหรับนั่งปฏิบัติการ 3 – 4 ชุด โทรศัพท์มือถือ 60 เครื่อง เครื่องพริ้นเตอร์และวัสดุอุปกรณ์จำนวนมาก

พบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนอยุ่ภายในห้องจำนวน 11 คน เป็นผู้ชาย 10 คน ผู้หญิง 1 คน จึงควบคุมตัวเอาไว้ได้ทั้งหมด พร้อมตรวจยึดเครื่องคอมพิวเตอร์ วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมกลางส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.ฉวาง เพื่อลงบันทึกประจำวันและดำเนินคดกีตามกฎหมายต่อไป

โดยวันนี้ (29 มี.ค.) เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผกก. 3 สอท. 5 จะร่วมกับตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และ สภ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช แถลงต่อสื่อมวลชนที่ สภ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในการบุกจับกุมในครั้งนี้ มีสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้เกือบ 10 คน เนื่องจากชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณบ้านหนองดี หมู่ 1 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน แจ้งข้อมูลเบาะแสกับศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. ว่ามีชาวจีนประมาณ 7 – 8 คน ผิวขาว อายุไม่เกิน 30 ปี สะพายกระเป๋าเป้ วิ่งหนีลุกลี้ลุกลนเข้าไปหลบซ่อนตัวในสวนยาง สวนปาล์ม ในขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบถามชาวบ้านและพนักงานในปั้มน้ำมันริมถนนสายเอเซีย 41 ว่าเห็นกลุ่มชายวัยรุ่นชาวจีนวิ่งหนีผ่านมาบ้างหรือไม่ พนักงานปั้มและชาวบ้านได้ให้ข้อมูลเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ค้นหาแล้วไม่พบตัว

หลังจากนั้นชาวบ้านไปพบชาวจีนเหล่านั้น สอบถามแต่คุยกันไม่รู้เรื่อง ซึ่งชาวจีนกลุ่มดังกล่าวพูดแต่คำว่า โน โน ต่อมาช่วงใกล้ค่ำ วัยรุ่นชาวจีน 3 – 4 คน ได้เดินออกมาและใช้บริการในร้านโทรศัพท์ ก่อนจะออกจากร้านและเดินหายไป ตอนนี้ไม่ทราบว่าชาวจีนกลุ่มดังกล่าวไปอยู่ที่ไหน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ