'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

1 เม.ย. 2567 – เมื่อเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวจังหวัดชุมพรรายงานความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด” สามีตนเอง และเป็นเจ้าของสนามชนไก่ ในอำเภอสวี ส่วนนายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี หัวหน้าทีมอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ พร้อมลูกน้อง อีก 3 คน ศาลจังหวัดหลังสวนออกหมายแล้ว อยู่ระหว่างติดตามจับกุมข่าวที่เสนอแล้วนั้น

หลังตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ วันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจได้สอบสวนปากคำ “เจ๊อ้วน” จนกระทั่ง 3 ทุ่ม ได้ควบคุมตัวเข้าไปคุมขังบน สภ.นาสัก และเป็นจังหวะเดียวกับที่รถหน่วยกู้ภัยสยาม นำศพของ “โกหมาด” กลับมาจากการพิสูจน์อัตลักษณ์และตรวจดีเอ็นเอยืนยันผลว่าเป็นร่างของ “โกหมาด” จริง มาจอดที่หน้า สภ.นาสัก เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่สำนักสงฆ์พระยืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว “เจ๊อ้วน” เข้าห้องขัง มีท่าทีนิ่งสงบ ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเพียงว่า อยากจะไปขอโทษสามีที่งาน แต่ตำรวจไม่อนุญาต จึงขอฝากขอโทษผ่านไปตรงนี้แล้วกัน ขอโทษกับญาติทุกๆ คนด้วย จากนั้นตำรวจได้คุมตัว “เจ๊อ้วน” ที่ต้องใช้ไม้เท้าคำยันเดินเข้าห้องขังทันที โดยมีเจ้าหน้าตำรวจคอยติดตามดูแลตลอดทั้งคืน หวั่นว่า “เจ๊อ้วน” จะเครียดและคิดมาก อาจเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น

ส่วนความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 08.15 น.ที่ สภ.นาสัก ยังมีสื่อหลายสำนักจากส่วนกลางมาคอยเฝ้ารอทำข่าว จำนวนมาก โดยเจ้อ้วนยังถูกคุมขังอยู่ภายในห้องขังบนโรงพัก โดยผู้สื่อข่าวได้สังเกต “เจ๊อ้วน” ได้นั่งอยู่ภายในห้องขังเพียงคนเดียว มีท่าทีใช้พัดสะบัดวีไปมาคลายร้อนตลอดเวลา เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าว ซึ่งก็มีอาการสงมนิ่ง ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และได้มี นายนิรัณน์ ชินผา ลูกน้องคนสนิทที่ดูแลสวนทุเรียน นำข้าวมันไก่ น้ำเต้าหู้ น้ำดื่ม 2 ขวด และยืนพูดคุยกับ “เจ๊อ้วน” คล้ายสั่งงาน นานประมาณ 15 นาทีแล้วเดินทางกลับ และช่วงบ่ายตำรวจจะนำตัว “เจ๊อ้วน” ไปขออำนวจศาลจังหวัดหลังสวนฝากขัง โดยตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีใหญ่อุกฉกรรจ์เป็นที่สนใจของประชาชน

นายนิรัณน์ ลูกน้องคนสนิท เปิดเผยว่า ตนเองได้สอบถามเจ๊อ้วนว่าเมื่อคืนนอนหลับสบายไหม เจ๊อ้วนบอกว่าตัวเองนอนหลับสบาย ไม่เครียด ไม่กังวลอะไรเหมือนเมื่อก่อนแล้ว หลับดีกว่าทุกคืนด้วยซ้ำ ถึงแม้จะนอนลำบากไปบ้าง เพราะต้องนอนกับพื้นแข็งๆ ไม่มีทั้งหมอนและที่นอน เนื่องจากตำรวจไม่ให้เอาเข้าไปในห้องขัง แต่ก็สบายใจ

“เจ๊อ้วนยังฝากให้ผมไปบอกกับญาติคนในงานศพของเสี่ยหมาดอีกด้วยว่า ให้จัดงานศพให้ดี ช่วยดูแลจัดการงานศพแทนแกด้วย เพราะแกคงไม่มีโอกาสได้ไปงานศพอีกแล้ว และคงไม่ได้ออกไปหาใครอีกแล้ว โดยเจ๊อ้วนจะขอไม่ยื่นประกันตัวในชั้นศาล ไม่ยื่นอุทธรณ์เพื่อขอลดโทษ ไม่ยื่นฎีกาในชั้นศาลทั้งหมด เจ๊อ้วนใช้คำว่าตัวเองปลงแล้ว ยอมรับสภาพ ยอมรับผลกรรม ถึงตนเองได้ออกมาอยู่ข้างนอกก็คงเหงา ขออยู่ข้างในคุกดีกว่า อย่างน้อยก็มีเพื่อน ได้ทำกิจกรรมข้างใน และขอให้ญาติทุกคนรู้ว่าไม่ต้องมาประกันตัวแก ซึ่งผมก็ได้แต่ปลอบใจเจ๊อ้วนว่าขอให้เจ๊ดูแลตัวเองดีๆ เพราะเข้าไปอยู่ข้างในมันไม่ได้สบาย เนื่องจากเจ๊อ้วนมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าต้องกินยาอยู่แล้ว รวมถึงสุขภาพก็ไม่ดีป่วยหลายโรค ซึ่งเจ๊ก็แก่แล้ว หากเจ๊ทำตัวดี ศาลท่านอาจจะเมตตาลดโทษให้ก็ได้” ลูกน้องคนสนิท ระบุ

สำหรับผู้ต้องหาที่ศาลหลังสวนอนุมัติหมายจับแล้ว 4 คน คือ นายสมชัย รัตนะ หัวหน้าทีมอุ้มฆ่าฝังศพอำพราง นายสุทีป สังขโชติ นายพฤหัส เอียดตน และนายวีรภัทร์ ฤทธิชัย ขณะนี้ยังไม่ทรบความเคลื่อนไหว ว่าตำรวจได้จับกุมตัวได้แล้วหรือยัง แต่มีรายงานว่าในวันที่ 2 เม.ย. ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 จะเดินทางมาแถลงข่าวด้วยตนเองที่ สภ.นาสัก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ของดีชุมพร กล้วยหอมถ้ำสิงห์ตีตลาดญี่ปุ่น ผลิตไม่ทันส่งออก

ชุมพร กล้วยหอมทองถ้ำสิงห์ ผลิตไม่ทันส่งออกขายญีปุ่นสัปดาห์ละเกือบ 10 ตัน เกษตรจังหวัดส่งเสริม เพาะหน่อเนื้อเยื่อพันธุ์ดีเพิ่มผลผลิต

ครองรัก 70 ปี! ตา 92 ปี เสียชีวิตได้แค่ 2 วัน ยายวัย 88 สิ้นใจตาม ทั้งที่ไม่ได้ป่วย

บรรดาลูกหลานและเครือญาติ ได้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ให้กับคุณตาเคลื่อน แก้วกลาง อายุ 92 ปี เกิดเมื่อ พ.ศ.2475 และคุณยายเหี้ยง แก้วกลาง อายุ 88 ปี พ.ศ.2479 โดยทั้งสองเป็นคู่สามีภรรยากัน และได้เสียชีวิตด้วยความชรา ระยะเวลาห่างกันแค่เพียง 2 วัน หลังจากที่ครองรักกันมายาวนานถึง 70 ปี