หมายจับมีผลบังคับใช้ เจอตัว 'บิ๊กโจ๊ก' รวบได้ทันที

2 เม.ย.2567 - เวลา 16.40 น. ที่บริเวณประตูข้างศาลอาญา พันตำรวจโทสราวุธ บุตรดี รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สน.สายไหม ในฐานะคณะพนักงานสอบสวนคดี BNK Master เปิดเผยว่าศาลอาญาอนุมัติหมายจับพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ นับตั้งแต่เวลานี้เป็นต้นไปหมายจับของตัวพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ มีผลบังคับใช้เป็นที่เรียบร้อย หากพบตัวพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ก็สามารถจับกุมได้ทันที

ทั้งนี้มีรายงานว่าศาลให้เหตุผลในการออกหมายจับว่า พยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนในคดีดำเนินการรวบรวมมาเสนอต่อศาลในวันนี้มีหลักฐานแน่นหนาเพียงพอ และเป็นสิ่งที่พนักงานสอบสวนในคดีนี้สามารถดำเนินการได้ประกอบกับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาในคดี มีความพยายามในการหลบเลี่ยง การแสดงตัวกับพนักงานสอบสวน หลังจากพนักงานสอบสวนมีการอนุมัติหมายเรียกถึงสามครั้ง รวมถึงคดีนี้เป็นอำนาจของศาลอาญา จึงเป็นสาเหตุให้ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษกในวันนี้มีคำสั่งอนุมัติหมายจับ และขณะนี้ในคณะทำงานมีการติดตามตัวพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์โดยจะนำหมายจับเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อนำเรียนผู้บังคับบัญชาและบังคับใช้หมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชุดสอบ 'โจ๊ก' กับพวกผิดวินัยร้ายแรง-ออกจากราชการไว้ก่อน ยืนยันไม่มีใครชี้นำได้

พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมพวกรวม 5 คน ทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกออกจากราชการไว้ก่อน

'อัยการคดีพิเศษ' จ่อยื่นศาลสั่งริบทรัพย์ STARK อีก 3 พันล้านบาท

'วิรุฬห์' อธ.อัยการคดีพิเศษ เตรียมยื่นศาลขอริบทรัพย์อดีตผู้บริหาร STARK อีก 3 พันล้านบาท เยียวยาผู้เสียหาย 'อัยการ-ศาล-ปปง.' จับมือเชื่อมโยงข้อมูลคดีฟอกเงิน เพิ่มประสิทธิภาพทำงาน

ศาลถอนหมายจับ 'สนธิญา' คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.1114/2564 ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี

ชุดสอบคดี 'บิ๊กต่อ' ยันไม่ล่าช้า มีหลักฐานพอสมควรแต่เปิดเผยไม่ได้

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2(ผบก.น. 2) เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับคณะพนักงานสอบสวนคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเคและในส่วนที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม