รวบแก๊งอ้างเป็นนายแพทย์ทหาร หลอกอาจารย์สาวมหาลัยดังให้รัก สูญกว่า 3 ล้าน

7 เม.ย.2567-พ.ต.ท.ราชัญ  ลำใย รอง ผกก.2 บก.สอท.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุม น.ส.อรนิภา(สงวนนามสกุล)  ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าจะทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าห้องน้ำวัดปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ว่าตนเองมีอาชีพเป็นอาจารย์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ไม่มีครอบครัว ได้รู้จักกับเพื่อนในเฟซบุ๊กได้พูดคุยกันจนสนิทสนม ฝ่ายเพื่อนชายดังกล่าวที่ตนเองได้พูดคุยด้วยแจ้งว่าเป็นทหารหมอหนุ่มของสหรัฐอเมริกาตอนนี้ได้ทำงานอยู่ในอัฟกานิสถาน และรูปโปรไฟล์นายทหารหนุ่มคนดังกล่าวเป็นรูปชายสวมเครื่องแบบทหารของอเมริกาและมีรูปร่างหน้าตาดี ตนเองจึงหลงเชื่อบุคคลดังกล่าวเป็นทหารจริง

หลังจากนั้นนายทหารหนุ่มดังกล่าวได้ออกอุบายว่าจะส่งของมีค่ามาให้ เพื่อสร้างครอบครัวด้วยกัน ตนเองหลงเชื่อจึงได้ตอบตกลง หลังจากนั้นได้มีโทรศัพท์แจ้งว่ามาจากศุลกากรสนามบินได้โทรมาแจ้งกับตนว่าได้มีพัสดุตกค้าง ไม่สามารถนำออกมาได้เพราะของที่ส่งมาเป็นเงินและทองจำนวนมากจึงต้องมีการค่าภาษีก่อน ตนเองหลงเชื่อจึงได้โอนเงินค่าภาษีทั้งหมดไปให้แก่บุคคลที่อ้างเป็นศุลการกรเป็นจำนวนเงิน สามล้านสี่แสนบาท หลังจากนั้นตนเองก็ไม่สามารถติดต่อกับชายที่อ้างตัวเป็นทหารหนุ่มได้ตนเองรู้สึกว่าตนเองน่าจะถูกหลอก จึงได้โทรไปสอบถามศุลกากร (ที่แท้จริง) ได้คำตอบว่าทางศุลกากรไม่ได้ให้บุคคลคนใดโทรไปแจ้งกับผู้เสียหาย และผู้เสียเองก็ไม่ได้มีพัสดุตกค้างอยู่เลย ตนเองรู้ว่าถูกหลอกจึงได้มาแจ้งให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสืบสวน เพื่อดำเนินคดีกับขบวนการดังกล่าว หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.4 ได้สืบสวนว่าเจ้าของบัญชีคือ น.ส.อรนิภา อายุ 19ปี ชาวจังหวัดอุทัยธานี พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก.2 บก.สอท.4 จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ราชัญ  ลำใย รอง ผกก.2 บก.สอท.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุม น.ส.อรนิภา ไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การว่า ตนเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับนี้จริง เมื่อประมาณปี 65 ได้มีเพื่อนของตนเองได้มาอ้อนวอนขอให้เปิดบัญชีธนาคารให้ แจ้งว่าจะนำบัญชีนี้ไปให้บุคคลที่ตนเองทำธุรกิจด้วย เพราะเพื่อนแจ้งว่าตนเองไม่สามารถเปิดบัญชีได้ ตนเองหลงเชื่อจึงได้ไปเปิดบัญชีให้ จนมาทราบตอนที่ถูกจับกุมว่าบัญชีที่ตนเปิดให้เพื่อนของตนเองดังกล่าว ได้ถูกมิจฉาชีพนำไปใช้หลอกประชาชนคนอื่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบนครบาล วางแผนรวบหมอเก๊ ตุ๋นบุคลากรแพทย์-ข้าราชการสูญเงินหลักล้าน

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น

รวบแก๊งหลอกลงทุนคริปโต ยึดทรัพย์ 125 ล้านบาท เตรียมเฉลี่ยคืนผู้เสียหาย

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผ

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

ดีอี เตือนระวัง 'มิจฉาชีพ' ใช้กลลวง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก 

AOC 1441 เปิดเผย 5 เคสตัวอย่าง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก หลอกให้ซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu) สูญเงินเกือบ 4 แสนบาท