ตร.ขอนแก่น รวบคนร้ายเสพยาบ้าวิ่งราวทรัพย์ หาเงินเที่ยวปีใหม่

2 ม.ค.2565-พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสง ผกก.สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมเกียรติ มีพูล สว.(สส.) สภ.บ้านฝาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านฝาง ร่วมกันจับกุม นายวีรยุทธ ลีคำ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 ม.4 ต.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ได้พร้อมยาบ้า 1 เม็ด และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟไอ สีดำแดง ไม่ติดทะเบียน 1 คัน ในข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย และข้อหาเป็นผู้ขับขี่รถจักรยารยนต์ขณะมีสารเสพติด(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และข้อหา วิ่งราวทรัพย์  ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ของปีที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านฝาง รับแจ้งจากผู้เสียหาย 2 ราย  โดยรายแรก ผู้เสียหายแจ้งว่า ถูกคนร้ายเป็นชายอายุ ประมาณ 30 ปีขับขี่รถจักรยานยนต์ ยฮอนด้า เวฟไอ สีดำแดง ไม่ติดทะเบียน ชิงทรัพย์กระเป๋าสะพาย ขณะกำลังขับขี่รถอยู่บนถนนมะลิวัลย์คู่จนนานทางเข้าวัดเกาะแก้ว ต.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินไป แต่รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มบนถนน ทำให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ   รายที่สองแจ้งว่า  ถูกคนร้ายเป็นชายอายุ ประมาณ 30-35 ปีขับขี่รถจักรยานยนต์ ยฮอนด้า เวฟไอ สีดำแดง ไม่ติดทะเบียน ชิงเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 12  เหตุเกิดที่ถนนข้ามคลองบ้านเหล่า ต.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น

 หลังรับแจ้งพนักงานสอบสวนได้ประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้าย  โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ พบว่า คนร้าย แต่งตัวกะทัดรัด ทะมัดทะแมง อายุไม่เกิน 40 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟไอ สีดำแดง ไม่ติดทะเบียน  วนเวียนในพื้นที่ตำบลบ้านฝาง จึงตระวนหาตัวคนร้ายในพื้นที่ กระทั่งพบตัวผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนมะลิวัลย์ หน้าตลาดบ้านฝาง มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองขอนแก่น จึงเรียกตัวเพื่อตรวจค้น แต่คนร้ายขับขี่รถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงไล่ติดตาม และควบคุมตัวเอาไว้ได้  ตรวจค้นในตัวพบยาบ้าในกล่องลูกอม อยู่ในกะเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างซ้าย 1 เม็ด จึงควบคุมตัวไปสอบสวนและทำการตรวจปัสสาวะ

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าที่พบซื้อมาจากคนรู้จักจำนวน 3 เม็ด และเสพไปแล้ว 2 เม็ด เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นวันที่ 31 ธ.ค. ได้ขับขี่รถจักรยารยนต์ ตระเวนไปตามถนนสายต่างๆ เพื่อต้องการชิงทรัพย์จากชาวบ้านที่เป็นผู้หญิง  เพราะต้องการเงินไปเที่ยวปีใหม่  แต่รายแรกซึ่งก่อเหตุบนถนนมะลิวัลย์คู่จนนานทางเข้าวัดเกาะแก้วไม่สำเร็จ  ตอนเย็นจึงก่อเหตุซ้ำ ที่ถนนข้ามคลองบ้านเหล่า ต.บ้านฝาง ได้โทรศัพท์ไอโฟน 1 เครื่องนำไปขายได้เงินมาก็เอาไปเที่ยวกินปีใหม่กับเพื่อนๆจนเงินหมดแล้ว

นอกจากนี้ผู้ต้องหายังสารภาพว่า ในช่วงเดือนธันวาคม 2564 นั้น ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่สภ.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จำนวน 3 ครั้ง พื้นที่สภ.หนองเรือจำนวน 2 ครั้ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเป็ดและสภ.หนองเรือ ทราบเรื่องที่จับกุมคนร้ายและคนร้ายรับสารภาพแล้ว จึงได้มีการอายัดตัวผู้ต้องหาไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67