แก๊งโจ๋โหด! ไล่ยิงเด็กวัย 14 ตกรถดับ ตร.จ่อออกหมายจับ

3 มิ.ย. 2567 – จากกรณีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้าย 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงท้ายทอย เด็กชายอนันต์ศักดิ์ (สงวนนามสกุล) หรือ น้องโอ๊ค อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง จนร่วงจากรถจักรยานยนต์เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนกลุ่มมือปืนได้เร่งเครื่องขับหลบหนี เหตุเกิดเมื่อเวลาตีหนึ่งเศษของวันที่ 2 มิถุนายน 2567 หน้าโรงเรียนสหราษฎร์รังสฤษดิ์ ถนนสายศรีสงคราม-ท่าดอกแก้ว อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

โดย พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม ได้เรียกประชุมและสั่งการให้ชุดสืบสวน เช็กกล้องวงจรปิดจากจุดต่างๆ ประกอบการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นพบหลักฐานสำคัญที่นำไปสู่การจับกุมคนร้ายรายนี้ คาดเป็นวัยรุ่นต่างถิ่นที่ชอบอวดศักดา และเข้าไปก่อเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง ซึ่งทางตำรวจได้ข้อมูลทั้งรูปพรรณสัณฐาน และทะเบียนรถคันที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลตามลำดับ ส่วนศพน้องโอ๊คเจ้าหน้าที่ได้ส่งชันสูตรหาวิถีและขนาดกระสุน รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อใช้ประกอบสำนวนการสอบสวน รวมทั้งเป็นหลักฐานมัดตัวคนร้ายในชั้นศาล

ต่อมา นางจอมศรี อุ่นกลม อายุ 54 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปากอูน หมู่ 1 ต.ศรีสงคราม แม่ของน้องโอ๊ค ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ผู้ตายเป็นลูกชายคนสุดท้องในจำนวน 5 คน หลังรู้ข่าวลูกถูกยิงเสียชีวิต รู้สึกช็อกแทบไม่ทันตั้งตัว เพราะลูกชายไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร อยากเห็นหน้าคนร้ายและจะถามว่า ยิงลูกชายฉันทำไม อีกทั้งวันที่ 4 มิถุนายนที่จะถึงนี้ เป็นวันเกิดลูกพอดี แทนที่จะมีความสุขเป่าเทียนวันเกิดกันในครอบครัว กลับต้องมาจุดธูปหน้าศพ

ด้านนางสมพิศ นันท์ศรีบุตร อายุ 56 ปี ป้าของน้องโอ๊ค สะอึกสะอื้นทั้งน้ำตาว่า อยากได้ชีวิตหลานคืนมา เพราะเลี้ยงมาแต่ยังแบเบาะ หลานชายเป็นเด็กขยันรับจ้างเก็บขี้ยางและล้างถ้วยจาน ได้เงินมาก็จะซื้อขนมและน้ำหวานให้แม่ ครอบครัวยากจนไม่มีแม้รถจักรยาน ไม่น่ามาจบชีวิตจากแก๊งเถื่อนป่วนเมืองเลย

โดยจากคำให้การของพยานคือน้องอเล็กซ์วัย 13 ปี เปิดเผยว่าเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ทะเบียน 1 กน 9995 นครพนม มีน้องโอ๊คเป็นผู้ซ้อนท้าย กลับจากบ้านเพื่อนเมื่อเวลาประมาณตีหนึ่งของวันที่ 2 มิถุนายน มาถึง 5 แยกทางเข้าตลาดสดเทศบาลตำบลศรีสงคราม พบกลุ่มวัยรุ่นส่งเสียงโหวกเหวกโวยวาย ปาแก้วปาขวดบนถนน และขับรถจักรยานยนต์ซ้อน 3 คนกวดไล่ตามมาจนถึงหน้า รร.สหราษฎร์รังสฤษดิ์ คนที่ซ้อนตรงกลางสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ใช้อาวุธปืนจ่อยิงทางด้านหลังเข้าท้ายทอยน้องโอ๊คจนตกจากรถ นอนจมกองเลือดหายใจรวยริน ส่วนคนร้ายได้หลบหนีมุ่งหน้าไปทางบ้านปฏิรูป ต.ศรีสงคราม ภายหลังกู้ชีพ 1669 นำร่างน้องโอ๊คส่ง รพ.ศรีสงคราม แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ. พรชัย ดลรัศมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสงคราม เจ้าของคดี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานฯ พร้อมไล่ตรวจกล้องวงจรปิด พบหลักฐานก่อนที่จะเกิดเหตุ เป็นกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทท้าทายกัน เป็นเหตุให้คนร้ายใช้อาวุธปืนประกบยิงเสียชีวิต ชันสูตรศพเบื้องต้นถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าทางบริเวณขมับขวา คาดว่าจะยิงในระยะประชิด ส่วนผู้ก่อเหตุยังคงหลบหนี

ทางด้าน พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้นำทีมสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน มีภาพกล้องวงจรปิดกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองทะเลาะวิวาทกัน และใช้อาวุธปืนยิงทำร้ายจนเสียชีวิต โดยได้เร่งสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือกม.ตำรวจ วิเคราะห์กระบวนการหลอกลวง ธุรกิจ ’ดิไอคอนกรุ๊ป’

ตอนถูกชักชวนเข้ามาธุรกิจนี้ ดาราทุกคนถูกบอสพอลเสนอการตลาดแบบตรง (ขายออนไลน์) และเช็คแล้วบริษัทจดทะเบียนถูกต้องแถม

สิ้นท่า 'ท้าวตู้' ตัวตึงค้ายาฝั่งโขง ยอมแฉหมดเปลือกแลกอิสรภาพ

นครพนม-จู่โจมจับกลางลำน้ำ “ท้าวตู้ตัวตึงฝั่งโขง” พร้อมชาวประมงคนไทยรวม 2 ราย ทำทีหาปลาแฝงขนยาบ้า ลูกเล่นอ้างจะแฉชื่อเอเยนต์ เพื่อแลกกับอิสรภาพ

ทัวร์ลงยับ! นิมนต์พระ 1 พันรูป ตักบาตรริมโขง ปล่อยพระนั่งตากแดดจนเหงื่อชุ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้ชื่อ “Kittichai Kaenjan” โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว มีข้อความว่า “มนต์พระมานั่งตากแดด จนหลวงพ่อเปียกเมิด บาดเจ้าของนั่งในฮ่ม (พระกะคนใด๋ ฮ้อนเป็นคือกัน) บางอำเภอมาตั้งแต่ตี 3 นั่งถ้าจนหกโมง

'บอสพอล' คอตกนอนคุก! ศาลไฟเขียวฝากขัง ส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

‘บอสพอล’ คอตกนอนคุก หลังศาลอนุญาตฝากขังครั้งเเรก ให้การปฏิเสธทุกข้อหา เจ้าตัวยังไม่ยื่นประกัน เจ้าหน้าที่ส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

เบื้องหลัง 'เรือไฟ' แชมป์เก่า อ.ปลาปาก ไหม้ก่อนไหลโชว์ สูญเกือบล้าน

เบื้องหลังเรือไฟ อ.ปลาปาก มูลค่าเกือบล้านบาท ไฟไหม้ก่อนไหลโชว์ ตะเกียงไส้ยาวจนลามไปอีกดวง กลุ่มผู้สร้างขอนำไปแก้ไข เพื่อทวงบัลลังก์แชมป์คืน เสียดายเงินเหมือนโยนทิ้งน้ำ