รวบอดีตนายก อบต.เมาคลั่ง ยิงปืนไม่หยุด ตั้ง 2 ข้อหาพยายามฆ่า-พรบ.อาวุธปืน

หนุ่มใหญ่ อดีต นายก อบต.สมอแข เพี้ยนหนักดื่มเบียร์เมาแอ๋ แล้วเพี้ยนยิงปืนพกสั้นใส่ตำรวจระหว่างระงับเหตุ ล่าสุดตำรวจหน่วยสวาท และ ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ร่วม 100 นาย รอจังหวะเข้าจับกุมได้ขณะนอนเมาหลับสิ้นฤทธิ์ เดินคอตก ส่งดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ พยายามฆ่าและ พ.ร.บ.อาวุธปืน

7 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุชายคุ้มคลั่งยิงอาวุธปืนพกสั้น ขณะดื่มเบียร์ภายในบ้านพักของตนเอง และยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ขณะเข้าตรวจสอบระงับเหตุ แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์นี้สร้างความแตกตื่นแก่ชาวบ้านละแวกข้างเคียง ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมือง พิษณุโลก พร้อมกำลังตำรวจหน่วยสวาท ตำรวจภูธรภาค 6 ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.พิษณุโลก ตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจสายตรวจอีกว่า 100 นาย อาวุธครบมือ เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก

ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 93/23 ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านปูนหลังใหญ่ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง อยู่ในเนื้อที่เดียวกันมีรั้วรอบขอบชิด ติดถนนเส้นมิตรภาพ ฝั่งขาเข้าตัวเมืองพิษณุโลก ตรวจสอบพบว่าผู้ก่อนเหตุเป็นชาย ทราบชื่อต่อมา คือ นายวุฒิชัย วรวุฒิเวคิน อายุประมาณ 53 ปีเศษ อดีตนายก อบต.สมอแข ระหว่างปี 2544 -2545 อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก กำลังนั่งดื่มเบียร์และใช้อาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติกยิงขึ้นฟ้าและพนังหน้าบ้านหลายนัด โดยได้ดื่มเบียร์ตั้งแต่ 9.00-10.00 น. และได้ทยอยยิงปืนออกมาเรื่อยๆ ทีละนัดไม่ต่ำกว่า 10 นัด ยังมีเสียงปืนดังต่อเนื่องเป็นระยะๆ สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสวาท พร้อมด้วย ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ภ.จ.ว.พิษณุโลก และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพิษณุโลก ได้ลงพื้นที่พร้อมอาวุธหนักเข้าเคลียร์พื้นที่และกันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกจากบริเวณพร้อมรอดูสถานการณ์ เผื่อเข้าไปควบคุมตัวต่อไป ต่อมา พ.ต.อ.สุทัศน์ มณสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุ และเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ โดยแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ตรึงรอบบริเวณบ้านและดาดฟ้าอาคารข้างเคียง พบพฤติกรรมของนายวุฒิชัยกำลังดื่มเบียร์และในมือกำอาวุธปืนไว้แน่นตลอดเวลา กระทั่งเวลาล่วงเลยไปนานกว่า 3 ชม. ตำรวจจึงติดต่อครอบครัว ลูกสาว และ ญาติๆ ให้มาช่วยพูดเกลี้ยกล่อมแต่ก็ไม่เป็นผล โดยมาทราบภายหลังว่าภายในบ้านหลังดังกล่าวผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่กับแม่ จึงพยายามติดต่อแม่ให้ช่วยพูดคุยให้ จนสุดท้ายพบว่าผู้ก่อเหตุมึนเมามากจนแม่พาเข้าไปนอนหลับอยู่ในห้องนอน จากนั้นกำลังตำรวจที่เฝ้ารออยู่ด้านนอกจึงสบโอกาสเข้าไปเก็บอาวุธปืนและตัดสินใจเข้าจับกุมตัวขณะนอนเมาหลับสนิท ท่ามกลางความโล่งอกของผู้ที่เฝ้าดูเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด จากนั้นจึงควบคุมตัวออกจากบ้านพักเดินมาขึ้นรถยนต์ของตำรวจเพื่อนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองพิษณุโลก

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ละแวกข้างเคียง เปิดเผยว่า นายวุฒิชัย เป็นคนชอบเล่นปืน มีพี่เขยเป็นตำรวจ จึงชอบเล่นปืนและล่าสุดได้คว้าปืนพกสั้นแบบแมกกาซีน 1 กระบอก ซึ่งพกติดตัวอยู่ตลอดเวลาออกมายิงเพื่อดับความเครียด พร้อมกับยังมีลูกกระสุน 2 กล่อง อยู่ข้างกาย สาเหตุยังไม่แน่ชัด แต่เบื้องต้นทราบว่ามีปัญหาความเครียดต้องดื่มเบียร์ประมาณวันละ 1-2 ถาดใหญ่ มีสาเหตุมาจากความผิดหวังทางการเมือง และอดีตที่ผ่านมาเคยทำเต็นท์รถมือสอง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ที่ผ่านมามีภรรยา 3 คน แต่ปัจจุบันเลิกราหมดแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ในฐานะโฆษก สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ตามยุทธวิธีที่ได้ฝึกมา จนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้โดยเรียบร้อย โดยสงบ และไม่มีการสูญเสียในแต่ละฝ่าย พร้อมจะแจ้งข้อหากับนายวุฒิชัย วรวุฒิเวคิน ผู้ก่อเหตุ เบื้องต้น 2 ข้อห้า คือ พยายามฆ่าเจ้าพนักงานตำรวจ เนื่องจากขณะที่ตำรวจสายตรวจเข้ามาระงับเหตุมีการใช้อาวุธปืนยิงออกมาใส่เจ้าหน้าที่ และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ไม่ได้รับอนุญาตให้ครอบครองอาวุธปืน นอกจากนั้นจะได้นำตัวส่งตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย หากพบสารเสพติดร่วมด้วยจะต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเติมภายหลัง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ราคามะม่วงดีสุดเป็นประวัติการณ์ พันธุ์น้ำดอกไม้ กก.ละ 25-40 บาท

ที่สหกรณ์นิคมเนินมะปราง ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วย นายกรนิจ โน้นจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม