วงจรปิดจับภาพชัด คนร้ายย่องเงียบขโมยไม้ด่างหน้าร้านตัดผมกลางเมืองขอนแก่น

โจรย่องเงียบตอนเช้ามืดขโมยไม้ด่างหน้าร้านตัดผม 2 ร้านติด โดยก่อเหตุอย่างใจเย็นเลือกดูต้นไม้ที่จะขโมยเหมือนกับมาซื้อของ 

17 ม.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เดอะ ทอมน้อง” ที่ได้มีการโพสต์ภาพที่บันทึกจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านตัดผมแห่งหนึ่งภายในตลาดต้นตาล เขตเทศบาลนครขอนแก่น คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 45-50 ปี รูปร่างผอม สูง สวมเสื้อคลุมมีฮู้ด กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่นและทะเบียน เข้ามาจอดหน้าร้านจากนั้นเดินตรงมายังจุดที่วางต้นไม้หน้าร้านและเดินเลือกสักพัก เมื่อได้ต้นไม้ที่ถูกใจก็ยกกระถางมาวางรวมกันไว้ก่อนที่จะขนขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

โดยก่อนที่หลังจากก่อเหตุเพียง 7 นาที ชายคนเดิมได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านอีกครั้ง โดยสวมหมวกกันน็อคครึ่งใบตรงเข้ามาที่จุดวางต้นไม้ของร้านเสริมสวยที่อยู่ติดกับร้านเดิมแล้วเดินเลือกต้นไม้อย่างใจเย็นเมหือนเดินซื้อของ ก่อนที่จะยกต้นไม้ไปทั้งกระถางขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอีกครั้ง พร้อมข้อความระบุว่า “ช่วงนี้ระวังโจรนะคับ เจอมากับตัว ช่วงประมาณ 06.00 เป็นต้นไป มีโจรมาขโมยต้นไม้ที่หน้าร้าน มาสองรอบ รอบแรก มาขโมยร้านข้างๆ (ไม่ใส่หมวกกันน็อค) รอบสอง มาขโมยที่ร้าน (ใส่หมวกกันน็อค) โจรเน้นขโมยบอนสี หากท่านไหนรู้จัก ทักมาบอกหน่อยนะคับ ขอบคุณคับ โดนโจรขโมยต้นไม้จนได้ อย่าให้เจอนะมึง เดี่ยวมึงจะเจอ ร้านเสริมสวยอยู่ คอนโดมิเนียมต้นตาล ตึกA ฝากช่วยกันแชร์ด้วยนะคับ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุโดยพบกับ น.ส.จีรพรรณ แพงดี อายุ 33 ปี เจ้าของร้านทำผมเสริมสวย นวดหน้า และ น.ส.จินตรา ไชยขีน อายุ 26 ปี เจ้าของร้าน “NYแฮร์ดีไซน์” ซึ่งทั้งคู่มีร้านอยู่ติดกัน ซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดต้นตาล เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่ถูกคนร้ายขโมยต้นไม้ไปทั้ง 2 จุด

น.ส.จีรพรรณ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งต้นไม้ที่ถูกคนร้ายขโมยไปนั้นเป็นต้นบอนสี ที่เพิ่งจะสั่งมาลงดินได้ไม่ถึงอาทิตย์เตรียมนำไปขายให้กับลูกค้า โดยรอบแรกที่มาขโมยนั้น จอดรถจักรยานยนต์ไว้ไกลๆแล้วเดินเข้ามาเลือกต้นไม้เหมือนช้อปปิ้ง ก่อนจะหยิบเอาต้นไม้ไปพร้อมกับกระถางขับรถออกไป ก่อนที่ไม่ถึง 7 นาที คนร้ายรายนี้ย้อนกลับมาอีกครั้ง ขับรถจักรยานยนต์กลับมาและเดินมาเลือกเอาต้นไม้บอนสีของร้านตัดผมที่อยู่ข้างๆไปอีก 4-5ต้น ซึ่งอยู่ในกระถางเดียวกัน

“คาดว่าคนร้ายน่าจะอาศัยอยู่ละแวกนี้ ลักษณะเหมือนแขกขาวอายุมากกว่า 40 ปี และเชื่อว่าน่าจะไม่มีความรู้เรื่องของต้นไม้ เพราะต้นไม้ที่มีราคาอยู่ติดกันไม่ถูกขโมยไป แต่เลือกเอาต้นบอนสี ราคาประมาณ 150-350 บาท เพราะคิดว่าจะขายง่ายไป และมีสีสันสวยงามมากกว่า หลังเกิดเหตุไม่ได้เข้าแจ้งความแต่หากมีครั้งหน้าก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม