จำเลยหนีหมายจับ ไล่ฟันตร.เจ็บ เจอยิงสกัด 2 นัดหมดฤทธิ์ ส่งตัวเข้าซังเต

19 ม.ค.2565 - จากกรณีอัยการจังหวัดนครพนมเป็นโจทก์ ยื่นเรื่องต่อศาลจังหวัดนครพนม ออกหมายจับนายวุฒิชัย กันลัยพันธ์ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 15 หมู่ 4 ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม จำเลยใน พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ และ พ.ร.บ.ยานพาหนะ ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 โดยหลบหนีไม่ยอมไปรายงานตัวต่อศาลฯ

กระทั่งวันที่ 17 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 16.00 น. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาหว้า จ.นครพนม ได้ออกสืบสวนหาข่าวคนร้ายคดีบุกรุก ประกอบกับทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้คือนายวุฒิชัยมีหมายจับของศาลจังหวัดนครพนม และสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาจะมาอยู่ที่กระท่อมนาของนางเพ็ชรตะวัน เคียวรีซี่ เป็นประจำจึงได้ออกไปตรวจสอบที่กระท่อมนาที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงกระท่อมนา เจ้าหน้าที่ไม่พบใครในกระท่อมนา จึงกระจายกำลังเพื่อจะรอดักซุ่ม ระหว่างนั้นผู้ต้องหาซึ่งทราบภายหลังว่าแอบดูเจ้าหน้าที่อยู่ในป่า ได้วิ่งถือมีดพร้าและมีดปลายแหลมที่พกติดตัวประจำวิ่งไล่ฟัน ส.ต.ท.ปวริศ คะลีล้วน ซึ่งผู้หมู่ปวริศได้ยิงปืนขู่ลงพื้น 1 นัด จากนั้น ด.ต.ปฏิวัติ จึงได้วิ่งเข้าช่วยโดยการแย่งมีดกอดรัดกับผู้ต้องหา

ระหว่างนั้น ร.ต.อ.สิลาวุตร เห็นว่า ด.ต.ปฏิวัติ จะถูกผู้ต้องหาใช้มีดฟัน จึงเข้าใช้มือแย่งมีด และก็ถูกผู้ต้องหาใช้มีดฟันได้รับบาดเจ็บเย็บ 3 เข็ม ขณะที่ ด.ต.ปฏิวัติ ยังกอดรัดแย่งมีดผู้ต้องหาอยู่ ทันใดนั้นผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธมีดจะฟันทำร้าย ด.ต.ปฏิวัติ ดังนั้น ส.ต.ท.ปวริศ และ ส.ต.ต.อีกนายจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนพกสั้นประจำกาย ยิงไปที่ขาของผู้ต้องหาคนละ 1 นัด เพื่อป้องกันอันตรายที่ใกล้จะถึงตัว ด.ต.ปฏิวัติ เข้าที่ต้นขา 1 นัด และที่สะโพก 1 นัดได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่เหลือ จึงได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ และตรวจค้นพบอาวุธปืนแก๊ปสั้นภายในกระท่อมนา และนำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ต้องหาที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนครพนมรักษาตัวต่อไป

โดยตั้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา 1.พกพาอาวุธมีด 2.ขัดขืนเจ้าพนักงาน และ 3.พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ฯ นายวุฒิชัยรับสารภาพแค่พกพาอาวุธมีดกับขัดขืนเจ้าพนักงานฯ ส่วนพยายามฆ่าให้การปฏิเสธ และในวันที่ 19 มกราคม 2565 พ.ต.ท.ศิริชัย พรหมอารักษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.นาหว้า ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังผัดแรกต่อศาลจังหวัดนครพนมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

พายุลูกเห็บถล่มนครพนม บ้านพังยับเกือบ 20 หลัง ขาวโพลนเหมือนหิมะ

จ.นครพนม มีสภาพแปรปรวนอุณหภูมิร้อนจัดสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส และร้อนต่อเนื่องนานกว่า 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดพายุฝนฤดูร้อนถล่มในหลายอำเภอ