ตร.บางเสาธง ทลายแก๊งลักรถ จยย. ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน พบประวัติก่อเหตุอื้อ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ บุกจับแก๊งลักรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เผยเคยก่อเหตุมาอย่างโชกโชนทั้งใน สมุทรปราการ กรุงเทพฯ และภาค 2

24 ม.ค.2565-เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พร้อมกำลัง เข้าจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ได้ผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายปราโมทย์ หรือโมทย์ อุบลแย้ม อายุ 40 ปี นายสุรศักดิ์ หรือเจี๊ยบ เพ็ชรรัตน์ อายุ 41 ปี และนางสุคนธ์ หรืออ้อย กุดหินนอก อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นนายหน้าที่คอยติดต่อกับนายทุนฝั่งประเทศเพื่อนบ้านในการซื้อขายรถข้ามชาติ และตรวจยึดของกลางรถจักรยานยนต์ 1 คัน รถยนต์ 2 คัน อุปกรณ์เครื่องมือใช้ในการต่อสายตรงเพื่อติดเครื่องรถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์  6 แผ่น สมุดบัญชีของธนาคารต่าง ๆ รวม 2 เล่ม ซึ่งเป็นสมุดบัญชีที่ระบุชื่อของชาวต่างชาติ โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านเลขที่ 164/51 ม.2 หมู่บ้านศรีเทพไทย ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ม.ค.2565 ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่ผู้เสียหายจอดไว้ในมุมอับหน้าหอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง  จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมเอาไว้ได้พบว่าคนร้ายเป็นชาย 2 คน ได้ขับรถยนต์เก๋งมาจอดที่หน้าหอพัก สบโอกาสหนึ่งในคนร้ายได้ลงมาจากรถเข้าก่อเหตุ ใช้เวลาก่อเหตุไม่กี่นาที ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไป

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง เพื่อขอให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ และยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายถูกก่อเหตุทำนองเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางเสาธง จึงแกะรอยเส้นทางคนร้ายและรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุพบว่าเป็นแผ่นป่ายทะเบียนปลอม ฝ่ายสืบสวนจึงแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางจนกระทั่งพบว่ารถยนต์คันก่อเหตุหลบหนีเข้าเขตพื้นที่ของอำเภอบางประกง  จึงแกะรอยจนกระทั่งทราบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยไปพักอยู่ บ้านเลขที่ 164/51 หมู่บ้านศรีเทพไทย ม.2 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงแบ่งกำลังเฝ้าสังเกตการณ์

กระทั่งพบรถที่ใช้ก่อเหตุจอดอยู่ไม่ห่างจากบ้านหลังดังกล่าว และพบเห็นเสื้อผ้าชุดที่คนร้ายใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุแขวนอยู่ในบ้านพัก จึงขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา  เข้าตรวจค้นภายในบ้านพบกับนายปราโมทย์  นายสุรศักดิ์  และนางสุคนธ์ อยู่ภายในบ้านหลัง  พร้อมของกลางทั้งหมดอยู่ภายในบ้าน จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้ ก่อนคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 มาทำการสอบสวนที่ สภ.บางเสาธง

นายปราโมทย์ และนายสุรศักดิ์ ให้การยอมรับว่า ได้ร่วมกันวางแผนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ จริงโดยใช้รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า  โซลูน่า สีน้ำตาล และรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ทอง เป็นพาหนะในการก่อเหตุโดยทุกครั้งที่ก่อเหตุจะติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม โดยนายปราโมทย์ และนายสุรศักดิ์ จะสับเปลี่ยนกันลงมือหลังก่อเหตุก็จะนำรถจักรยานยนต์ที่ได้มาซุกซ่อนไว้ที่บริเวณที่บ้านหลังดังกล่าว จากนั้นจะส่งรูปรถจักรยานยนต์ที่ลักมาให้กับนางสุคนธ์ หรือ เจ้อ้อย กุดหินนอก ดูผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ส่งต่อให้นายทุนชาวกัมพูชาเป็นคนตีราคา เมื่อซื้อขายกันเป็นที่เรียบร้อยนายปราโมทย์ และนางสุคนธ์ จะนัดหมายส่งมอบรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยวัดบางเกลือ ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หรือบริเวณอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ได้เงินครั้งละประมาณ 8,000 – 20,000 บาท โดยการจ่ายเป็นเงินสด หรือโอนเข้าบัญชี น.ส.กุ้ง (MRS.KOUNG PHETPOUANGPHANH) สัญชาติลาว ซึ่งก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ทั้งในเขต จ.สมุทรปราการ เขตนครบาล และเขตภูธรภาค 2

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกันกระทําความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทําผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม