แม่สุดเศร้า! ไม่ถึงเดือนลูกจมน้ำดับ 2 ศพ

แม่สุดเศร้านํ้าตาหลั่งแทบเป็นสายเลือด หลังลูกชายทั้งสองจมนํ้าเสียชีวิตห่างกันไม่ถึงเดือน หลังมีรางสังหรณ์ ฝูงนกกามาเกาะร้องหน้าบ้าน 3 วันติด ก่อนลูกชายคนโตจะจมน้ำตายอีกคน

6 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. ของวันที่ 5 ก.พ. ศูนย์วิทยุ สภ.รัตนบุรี ได้รับแจ้งจากมีเหตุคนจมนํ้าเสียชีวิต บริเวณหนองน้ำ หมู่ 9 บ.จาน ต.ทับใหญ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ จึงรีบแจ้งประสาน ร.ต.อ.มานพ สุนทรารักษ์ รอง สว.พนักงานสอบสวน สภ.รัตนบุรี พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุด อ.รัตนบุรี ทราบ ก่อนเร่งรุดที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจํานวนมากออกมาดู ในที่เกิดเหตุเป็นหนองนํ้าขนาดใหญ่ ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า ( กุดบ่อ ) ที่แยกตัวออกจากแม่น้ำมูล ความลึกประมาณ 2 – 3 เมตร ก่อนพบศพนายทองนาค สุภาดี อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 16 ม.6 บ.จาน ต.ทับใหญ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ นอนคุมผ้าบนฝั่งกุดบ่อ โดยมีชาวบ้านได้ลงค้นหาร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมารอเจ้าหน้าที่ จากการชันสูตรเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 30 นาที

จากการสอบถามผู้เหตุเหตุการณ์ คือนายเสน่ห์ สุโพธินะ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 205 ม.9 บ.จาน ต.ทับใหญ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เล่าว่า ตนกับนายทองนาค ( ผู้ตาย ) เป็นญาติพี่น้องกัน หลังจากนั่งดื่มสุราที่บ้านผู้ตาย ก่อนจะได้ชักชวนกันมาหว่านแห่ จับปลาไปต้มเป็นอาหารเที่ยง โดยกุดบ่อนั้นห่างจากบ้าน นายทองนาค ( ผู้ตาย) ไม่ไกลตนจึงขับรถ จยย. ซ้อนท้ายนําแห่มาลงเรือไม้ แล้วนายทองนาค ( ผู้ตาย ) เป็นคนพายเรือ ส่วนตนเองนั้นเป็นผู้หว่านแห่ ก่อนเรือจะเอียงไปเอียงมา นายทองนาค ( ผู้ตาย ) และตนก็กระโดดลงจากเรือวายนํ้าขึ้นฝั่ง แต่ตนกับผู้ตายได้ลอยนํ้าไปขึ้นคนละฝั่งของกุดบ่อ และตนก็เห็นนายทองนาค ( ผู้ตาย ) กําลังจะจมนํ้า ก่อนจะถึงฝั่งเพียงไม่กี่เมตร ตนเองจึงรีบวายนํ้าวนมาช่วยเหลือ แต่ด้วยความกว้างของกุดบ่อ ตนวายจนจะหมดแรง จึงคว้าจับเส้นผมผู้ตายได้ ก่อนผู้ตายจะดิ้นดิ่งจมลงก้นกุดบ่อตนจึงปล่อยมือออกจากศรีษะ เพราะตนเองก็แทบจะหมดแรงเช่นกัน

ด้านนางวันดี สุภาดี อายุ 76 ปี ( แม่ผู้ตาย ) เล่าว่า ตนมีลูก 3 คนชาย 2 คนหญิง 1 คน เมื่อช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ลูกชายคนเล็กก็เสียชีวิตเหตุจมนํ้าหลังออกไปวางตายข่ายจับปลา ทำบุญก็เพิ่งเสร็จมาไม่นาน ลูกชายคนโตก็กับมาเสียชีวิตเหตุจมนํ้าเหมือนกัน ก่อนหน้านี้ตนเหมือนมีรางสังหรณ์ เพราะมีฝูงนกกามาส่งเสียงร้องหน้าบ้าน 2 – 3 วันติด ก่อนลูกชายคนโตจะมาเสียชีวิตจมน้ำตายไปอีกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ชาวบ้านผวาโจรชุม! ขโมยกระทั่ง 'โกลฟุตบอล'

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ย่างเข้าปี 2567 ในพื้นที่ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี เพียงเดือนเศษๆ มีเหตุใหญ่ที่ต้องทําให้ชาวบ้านผวาหนัก

"ชาดา" เปิดงานประเพณี รำลึก 261 ปี พระยาสังฆะบุรีศรีนครอัจจะ จ.สุรินทร์ ดันต่อยอดการท่องเที่ยว ส่งเสริมรายได้คนในพื้นที่

วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานประเพณีวันพระคุณรำลึก 261 ปี พระยาสังฆะบุรีศรีนครอัจจะ

สลด! นักท่องเที่ยวจีนจมน้ำเกาะสิมิลัน ช่วยนำตัวส่งรักษา หมอสุดยื้อ เสียชีวิต

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3 ) เปิดเผยว่า ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.ฯ ) ได้รับแจ้งวันนี้ (20ม.ค.) เวลา 13.45น. จาก เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยกองทัพเรือเกาะสิมิลัน (จนท.นรภ.ก.สิมิลัน ) ว่านักท่องเที่ยว

หนุ่มคลั่งยาบ้า! คว้าอีโต้ไล่ฟันญาติ ก่อนโดนรุมประชาทัณฑ์ดับ

ศูนย์วิทยุ สภ.รัตนบุรี ได้รับแจ้งจากสายด่วน 191 ว่ามีเหตุหลานชายคลุ้มคลั่งถือมีอีโต้ขนาดใหญ่ ทําร้ายน้าชายตัวเองคาบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส

แม่นิมนต์พระทำพิธี ขอให้เจอร่างลูกชายวัย 17 ถูกคลื่นซัดจมหายต่อหน้าเพื่อน

จากกรณีนายปรมี กาลนิยม นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนศรียาภัย กลับจากทำกิจกรรมที่โรงเรียน แล้วกลับบ้านขับรถยนต์กระบะพาเพื่อนไปเล่นน้ำทะเล ที่สะพานท่าเทียบเรือสะพลี