วงจรปิดเบาะแสเด็ด! ตร.ตามรวบคนร้ายทุบกระจกลักทรัพย์ห้างดัง

ตำรวจสำโรงเหนือจับโจรทุบกระจกห้างดังย่านสำโรงเหนือเข้าไปลักทรัพย์อย่างใจเย็น โดยที่ รปภ.ไม่พบเห็น ก่อเหตุโชกโชน พบมีหมายจับเพียบ

13 ก.พ.2565-พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ พร้อมพ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงเหนือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจับกุมตัว นายพัชรพงศ์ สุขเจริญ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาทุบกระจกเข้าไปลักทรัพย์ภายในห้างชื่อดังย่านสำโรงเหนือ พร้อมของกลาง นาฬิกาข้อมือ จำนวน 36 เรือน พระเครื่อง 29 องค์ เครื่องมือซ่อมนาฬิกา 1 ชุด และทรัพย์สินอื่น ๆ อีกจำนวนมากนับร้อยรายการ 

พ.ต.อ.อาทิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.พ.2565  เวลาประมาณ  06.00 น  ได้รับแจ้งจากพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาสำโรง 2 ว่ามีคนร้ายเข้าไปทุบกระจกด้านหลังห้างแล้วเข้าไปลักทรัพย์ในห้างมีทรัพย์สินสูญหายไปจำนวนหลายรายการ นาฬิกาข้อมือ ประมาณ 103 เรือน /  พระเครื่อง จำนวน 300 – 400 องค์ หลังรับแจ้งจึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ซึ่งพบว่าพฤติกรรมของคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์อย่างใจเย็น โดยที่ รปภ.ของห้างไม่พบเห็น กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้จึงกลายเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

โดยคนร้ายเป็นชายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในห้างดังกล่าวในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น ตามร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ภายในห้างจำนวนมาก ก่อนที่จะหลบหนีออกจากห้างไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานในการสืบสวน  จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อนายพัชรพงศ์ สุขเจริญ อายุ 25 ปี จึงกระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งพบตัวนายพัชรพงศ์ กำลังปั่นรถจักรยานอยู่ภายในซอย สุขุมวิท 115 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบของกลางจำนวนมากที่ก่อเหตุลักทรัพย์มา จึงยึดเอาไว้เป็นของกลาง ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.สำโรงเหนือ 

นายพัชรพงศ์  รับสารภาพว่า เป็นบุคคลที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในห้างจริง  โดยก่อเหตุทำนองเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง หลายท้องที่ ก่อนที่จะนำทรัพย์สินไปขายเอาเงินมาซื้อยาเสพติดและเที่ยวเตร่หลังเงินหมดก็จะตระเวนก่อเหตุอีกโดยทำมาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ 

จากการตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุพบว่ายังมีหมายจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายท้องที่อีก กว่า 10 หมาย ในคดีเดียวกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดกั้น และทำให้เสียทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวเอาไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.