คนร้ายนั่งรถจยย. ปาระเบิดใส่จุดตรวจ จนท.รอดหวุดหวิด

23 ก.พ.2565 - พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีคนร้ายปาระเบิดใส่จุดตรวจชุดคุ้มครองตำบล ตั้งอยู่บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำสายบุรี ถ.กลาพอ เขตเทศบาลตำบลตะลุบัน หลังได้รับแจ้งจึงประสานหน่วยกำลังในพื้นที่และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าที่เกิดเหตุและปิดเส้นทางเข้าและออกทันทีเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ อส.จำนวน 5 นายซึ่งเป็นชุดประจำจุดตรวจที่เกิดเหตุ ยืนบริเวณนอกจุดตรวจ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากการตรวจสอบพบความเสียหายจากระเบิดบริเวณภายในชุดตรวจ สะเก็ดระเบิดกระจายทำให้รถ จยย.ที่จอดไว้ อุปกรณ์เครื่องใช้และหลังคาเสียหายเล็กน้อย จากสะเก็ดระเบิด และพบชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่ อส.จำนวน 5 นายกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่ป้อม ปรากฏว่ามีคนร้ายสองคนเป็นชายอายุประมาณ 20-30 ปี คนขับใส่หมวกกันน๊อตเพียงคนเดียว ขับขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนขับมาจากเขตเทศบาลเมื่อขับมาถึงจุดตรวจคนร้ายฉวยโอกาสเจ้าหน้าที่เผลอจึงปาระเบิดชนิดไปป์บอมใส่ทำให้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด ปรากฏว่าพบลักษณะสองผู้ต้องสงสัยตามพยานระบุ เจ้าหน้าที่จึงนำภาพดังกล่าวแจกจ่ายไปยังจุดตรวจและโรงพักต่างช่วยสืบสวนขยายผลจับกุมตามภาพดังกล่าว ส่วนสาเหตุเชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่

ด้านอาสาสมัคร อะหมัด (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนๆเข้าเวรปฎิบัติหน้าทีตรวจรถตามปกติ กระทั้งมีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาและเขวี้ยงระเบิด เสียงดังสนั่น ตอนนนี้ก็ยังรู้สึกว่าหูอื้อ ช่วงแรกก็ตกใจ และพอตั้งสติได้ตนจึงยิ่งปืนขึ้นฟ้า2นัด เพื่อป้องกันตัวเองและเพื่อน

ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้ขับขี่มาทางเทศบาลเมืองสายบุรี และหลบหนีออกเส้นทางออกเทศบาล ส่วนที่ด่านมีอยู่กัน5 คน และจุดบริเวณที่ระเบิดลงนั้น ปกติจะมีเพื่อนนั่งอยู่ แต่โชคดีที่เพื่อนไปเข้าห้องน้ำก่อน ถ้าเพื่อนยังอยู่ก็จะโดนระเบิดเต็มๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร