บุกทลายโรงงานผลิตลำกล้องปืน เปิดขายออนไลน์ สารภาพศึกษาจากยูทูบ

25 ก.พ.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กก.บก.สปพ. ร่วมจับกุม นายพิชิต อายุ 47 ปีภายในบ้านเลขที่ 82/93 ม.10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .410 จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน จำนวน 64 นัด ,ลำกล้องปืน ขนาด .22 จำนวน 7 ลำกล้อง ,ลำกล้องปืนยาวลม จำนวน 5 ลำกล้อง, ลำกล้องเหล็ก ไม่มีเกลียว จำนวน 550 ลำกล้อง , ลำกล้องเหล็กมีเกลียว จำนวน 22 ลำกล้อง, ลำกล้องทองเหลืองมีเกลียว จำนวน 18 ลำกล้อง ,ลำกล้องทองเหลืองไม่มีเกลียว จำนวน 235 ลำกล้อง รวมลำกล้องปืน 837 ลำกล้อง โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำ ประกอบ เปลี่ยนลักษณะ มี หรือจำหน่าย ซึ่งส่วนประกอบของอาวุธปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ต.สมบูรณ์ ผบก.สปพ.กล่าวว่า ก่อนการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนและเฝ้าติดตามพฤติกรรมของขบวนการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนและส่วนควบอาวุธปืนผ่านทางช่องทางออนไลน์ จนทราบสืบทราบได้ว่านายพิชิต ใช้บ้านเลขที่ 82/93 ม.10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตั้งเป็นโรงงานในการผลิตชิ้นส่วนลำกล้องปืนและส่วนควบของอาวุธปืน และได้จำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไปโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อทำการขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 73/2565 ลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว

จากการตรวจค้นพบว่าภายในมีลักษณะทำเป็นโรงงานในการผลิตอาวุธปืนมีอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้สำหรับดัดแปลงลำกล้องปืนขนาดใหญ่ และสามารถตรวจยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนปืน และเครื่องมือในการผลิตได้ตามที่กล่าวมาข้างต้น โดยนายพิชิต ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ทำการดัดแปลงส่วนควบอาวุธปืน ขายให้แก่ลูกค้าผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์จริง ใช้ชื่อหรือสัญลักษณ์ในการจำหน่ายว่า GRS โดยความรู้ที่ใช้ในการผลิตได้มาจากการศึกษาผ่าน Youtube และทดลองทำฝึกฝนมาจนเกิดความชำนาญ ฝึกทำมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 ได้กำไรจากการขายประมาณ เดือนละ 50,000 – 80,000 บาท มีเงินหมุนเวียนจากการผลิตและขาย ปืน ลำกล้องปืน ประมาณ 5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผล เพื่อติดตามดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ออกหมายจับ 'จักร เขาบายศรี' สาดกระสุนวันไหลบ่อนไก่ ดับ 1 เจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุยิงกันภายในงานวันไหล เทศกาลมหาสงกรานต์ ชุมชนซอยบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้เคราะห์ตจากคมกระสุน 4 ราย คือ นายนพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 22 ปี เซียน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ