2 คนร้ายบุกกราดยิง ถล่มบ้านคู่อริกลางชุมชน หนุ่มสาวเจ็บหนัก!

5 มี.ค.2565 - เมื่อเวลา 22.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.พชรธรณ์ นพธัญสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุมีชายฉกรรจ์ 2 คนใช้อาวุธปืนยิงกราดเข้าไปในบ้านเลข 394/291 หมู่ 2 หมู่บ้านปิติวิลล่า ซอย 4 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวน 4 ราย หนึ่งใน 4 อาการสาหัสถูกยิงเข้าที่ลำคอรายแรกชื่อนายพงศธร วัตถากรณ์ อายุ 24 ปี น.ส.เสาวลักษณ์ พุทธพงษ์ อายุ 25 ปี นายธรภัทร คำมา อายุ 22 ปี และนายปารเมศ อินจันทร์ อายุ 24 ปี ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่ขาแขนลำตัวและที่คอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่บริเวณชั้นล่างหน้าบ้านซึ่งกั้นเป็นห้องกระจกพบร่องรอยกระสุนปืนยิงจนกระจกแตกเป็นรูโบ๋ ภายในบ้านพบรอยเลือดสาดกระจายเต็มพื้นตั้งแต่หน้าบ้านเข้าไปจนถึงครัวด้านหลัง ที่ห้องกระจกหน้าบ้านพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเป็นหัวทองแดงตกอยู่จำนวน 4 หัว และในบ้านพบหัวกระสุนปืนชนิดตะกั่วและทองแดงตกอยู่อีกจำนวน 2 หัว นอกจากนี้ที่บริเวณกลางถนนห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตรพบซองปืนสีดำของผู้ก่อเหตุตกอยู่ 1 ซอง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายภัควัค บุญสุดทอง อายุ 24 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้บาดเจ็บทั้งหมดซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนรวม 5 คน หลังเลิกงานก็พากันมานั่งสังสรรค์กันในห้องกระจกหน้าบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นและนั่งนอนจับกุมเล่นเกมส์ในโทรศัพท์มือถือกัน อยู่ ๆ ได้มีผู้ก่อเหตุจำนวน 2 คนซึ่งสวมใส่เสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีดำและกางเกงยีนต์สีดำ ใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีดำ จำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงสีดำออกมาจากท้ายซอยก่อนที่จะขี่รถไปจอดเลยหน้าบ้านตนไปเล็กน้อย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุทั้งสองจะวิ่งลงมาใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดจำนวน 2 กระบอกกระหน่ำยิงกราดเข้ามาในบ้านตรงจุดที่เพื่อน ๆ ของตนนั่งเล่นเกมกันอยู่หลายนัด

"เสียงปืนดังกึกก้องผมและผู้บาดเจ็บทั้งหมดต่างพากันวิ่งหนีตายเข้าไปหลบกระสุนอยู่ในบ้าน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุทั้งสองจะพากันวิ่งขึ้นรถขี่หลบหนีออกไปทางปากซอย"

นายภัควัค กล่าวต่อส่วนสาเหตุตน ก็ไม่ทราบเช่นกันเพราะพวกตนไม่เคยมีดเรื่องราวกับใคร ทุกคนทำงานเป็นพนักงานส่งสินค้าของบริษัทเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังเลิกงานก็มักจะมารวมตัวกันนั่งเล่นเกมอยู่แต่ในบ้านไม่เคยไปหาเรื่องใคร คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากคู่อริเก่าของเพื่อนในกลุ่มที่เคยมีเรื่องกัน ในสมัยที่เรียนอยู่สถานอาชีวะก่อนหน้านี้

ขณะที่เพื่อนบ้านได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสังเกตเห็นคนร้ายชายสองคนตามกล้องวงจรปิดขับขี่รถเข้ามาในหมู่บ้าน ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่าเป็นพวกเก็บเงินกู้รายวัน แต่จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจนมาทราบว่าชายที่ตนเห็นเข้ามาก่อเหตุใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการกระหน่ำยิงในครั้งนี้ ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนกลุ่มผู้บาดเจ็บทั้งหมดก่อนว่าเคยมีเรื่องราวอะไรกับใครมาก่อนหน้านี้ และจะได้ตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนี ซึ่งพบว่ามีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่หลายจุด น่าจะเป็นแนวทางในการสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุได้ พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในจุดที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งสองมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

ออกหมายจับ 'จักร เขาบายศรี' สาดกระสุนวันไหลบ่อนไก่ ดับ 1 เจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุยิงกันภายในงานวันไหล เทศกาลมหาสงกรานต์ ชุมชนซอยบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้เคราะห์ตจากคมกระสุน 4 ราย คือ นายนพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 22 ปี เซียน

ตร.เตือน 8 สิ่งต้องระวัง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ แนะป้องกันตนเองจากภัยอาชญากรรม

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.)

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

สืบนครบาลบุกทลายแก๊ง 'ทางเสือเดิน' ซุ้มโจรอันดับหนึ่งย่านหนองนอก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส