ยึดยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด กลางแม่น้ำโขง คนร้ายหนีขึ้นเรือลอยนวล

เจ้าหน้าที่กวาดล้างยานรกเกือบ 2 แสนเม็ด ขณะที่คนร้ายชำนาญพื้นที่หลบหนีลอยนวล ขึ้นเรือข้ามแม่น้ำโขง ด้านตำรวจเผย ระบาดตามแนวชายแดน วอนประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแส

6 มี.ค.2565 – เมื่อเวลา 15.00 น.  ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานทหารพราน ที่ 23 เขต อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย พล.ต.วีระยุทธ รักศิลป์ ผบ.กกล.สุรนารี,พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ ,พ.ต.อ.นิยม สีหาวัฒน์ ผกก.สภ.ชานุมาน ,พ.อ.ภคพล มีทิพย์ ผบ.ฉก.ทพ.23 ,พ.ท.วิศุษฎ์ สุขหงส์ เสธ.กกล.สุระนารี ,นายพลกฤษ เรืองสุกใส นายอำเภอชานุมาน และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง ร่วมกัน แถลงตรวจยึดยาบ้า จำนวน 80 มัด ยาบ้ารวม 160,000 เม็ด ส่วนผู้ต้องหาอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีขึ้นเรือข้ามแม่น้ำโขงไปได้อย่างหวุดหวิด 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2565 ได้มีรายงานว่า จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด จะลักลับขนย้ายยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยบรรทุกใส่เรือข้ามแม่น้ำโขง มาขึ้นที่ฝั่ง บ้านโนนสำราญ อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จึงได้วางแผนเพื่อตรวจยึด จับกุม จากนั้น ได้เดินทางไปดักชุ่ม ที่ท่าเรือบ้านโนนสำราญ อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ โดยมีการ กระจายกำลังไว้รอบพื้นที่ ต่อมา ได้มีชาย 2 คน นั่งเรือเข้ามาจอดที่บริเวณใกล้ท่าเรือ และขนกระสอบปุ๋ย ลงจากเรือ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกจากที่ซ่อน เพื่อแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องสงสัย 2 คน ไหวตัวทัน ลงเรือขับหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด ต่อมา จึงทำการตรวจสอบ กระสอบปุ๋ย จำนวน 80 ใบ ปรากกว่า พบยาบ้า จำนวน 160,000 เม็ด จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

ด้าน พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ กล่าวว่า การระบาดของยาเสพติดตามแนวชายแดน เริ่มมีการขนย้ายเข้ามาพื้นที่บ่อยครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีจับกุมยาเสพติดและได้ผู้ต้องหาจำนวนหลายราย จึงฝากไปถึง ประชาชน เป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่บ้านเมือง หากพบเบาะแส การค้ายาเสพติด ให้แจ้งไปที่ โทร. 191 ตลอด 24 ชั่วโมง. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง